Airport สนามบินหรรษา : ไม่ต้องง้อของนำโชคก็เรียกผู้โดยสารง่ายๆ

949 views

….. ส่วนที่สำคัญที่สุดของงานบริการกัน นั่นก็คือ “ลูกค้า” หรือ “ผู้โดยสาร” นั่นเอง หากไม่มีผู้โดยสารหรือจำนวนผู้โดยสารไม่พอต่อความจุของเครื่องบินที่เราจองมาลงจอดไว้ เครื่องบินของเที่ยวบินนั้นก็จะไม่สามารถออกบินได้ และทำให้เราอดรายได้ไปด้วย งั้นเราไปดูวิธีการเพิ่มผู้โดยสารกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

จำนวนผู้โดยสารสูงสุด

ส่องดูครงไปคอนจำนวนผู้โดยสารข้างบน ก็จะรู้จำนวนที่รับได้สูงสุด

….. สิ่งแรกที่ต้องทราบกันก่อนก็คือ เลเวลของเจ้าของสนามบิน มีผลต่อจำนวนผู้โดยสารสูงสุดที่สนามบินจะรองรับได้ ดังนั้นตอนเลเวลน้อยๆจะมีผู้โดยสารไม่มากนัก เมื่อเล่นไปจนเลเวลสูง สนามบินมีชื่อเสียงแล้วก็จะรองรับจำนวนผู้โดยสารได้มากขึ้น นอกจากนี้การสร้างห้องเสริมอย่าง ห้องเด็ก ที่จะเพิ่มพื้นที่รองรับผู้โดยสารอีก 100 คน

อัตราการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร

เปิดพื้นที่บริการเพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้ที่นี่


….. อัตราการเพิ่มของผู้โดยสารคือระยะเวลาที่จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้น จนถึงจำนวนเต็มสูงสุดที่สนามบินจะรองรับได้ ยิ่งสนามบินมีบริการเสริม หรือการตกแต่งสนามบินที่สวยงาม จะยิ่งดึงดูดให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มไวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าอยากให้สนามบินมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเร็วขึ้น ก็ต้องตกแต่งสนามบินให้สวยงาม ยิ่งมีจำนวนต้นไม้ และของประดับมาก อัตราการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารก็จะมากขึ้นด้วย และมีวิธีที่รวดเร็วกว่านั้นก็คือ ซื้อพื้นที่สำหรับเพิ่มบริการเสริมในสนามบิน เช่น เปิดร้านค้าปลอดภาษี หรือเปิดห้องรองรับแบบ VIP ก็จะทำให้อัตราการเพิ่มของผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเช่นกัน

วิธีการเพิ่มผู้โดยสารแบบทันที

….. ยังมีวิธีการเพิ่มผู้โดยสารแบบทันทีทันใจ สำหรับผู้ที่ไม่อยากจะรอด้วย โดยมีสองวิธีให้เลือก คือการใช้เงินแคชหรือเงินคอยน์ซื้อโฆษณา กับอีกวิธีคือใช้บริการส่งของขวัญแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ วิธีแรกเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยากแต่ต้องเสียเงินแทน โดยมีให้เลือกว่าจะเสียเป็นเงินแคช(เติมเงิน) หรือเงินคอยน์(เงินในเกม) แล้วเลือกจำนวนผู้โดยสารที่ต้องการโฆษณาเข้ามาทันที จำนวนยิ่งมากก็ยิ่งแพงนะ

อยากได้เพิ่มแบบเร่งด่วย วิธีแรกดึงดูดผู้โดยสาร จัดไป

….. ส่วนการแลกเปลี่ยนของขวัญกับเพื่อนๆ จะสามารถทำได้วันละ 1 ครั้งต่อเพื่อน 1 คน แต่ไม่จำกัดจำนวนเพื่อน ถ้าเพื่อนเยอะก็พยายามส่งให้ทุกๆ คนเลย แล้วรอให้เพื่อนๆ ส่งกลับมา เราก็จะได้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แค่ลงแรงคลิกส่งให้เพื่อนๆ เท่านั้นเอง ส่วนเพื่อนๆถ้าได้รับแล้วก็ควรส่งกลับให้กันด้วยนะ เป็นมารยาท ถ้าเพื่อนคนไหนไม่ยอมส่งกลับก็จัดการแบล็คลิสเอาไว้เลยว่า หมอนี่รับอย่างเดียวไม่ยอมส่งกลับ เง้อ~

ขั้นตอนส่งผู้โดยสารให้เพื่อนง่ายๆ แถมไม่เสียตังค์ด้วย

….. สิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องกะจำนวนผู้โดยสารให้เพียงพอ กับขนาดความจุของเที่ยวบินที่จองไว้ หากมีจำนวนผู้โดยสารไม่มากพอ ก็ไม่ควรจองเที่ยวบินขนาดใหญ่ เพราะจะทำให้เสียเวลาไปเปล่าๆ ควรเลือกจองเที่ยวบินที่ใช้จำนวนผู้โดยสารไม่มากนักจะดีกว่า

….. ต้องขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก Sanook Play Town ที่เอื้อเฟื้อข้อมูลแบ่งปันให้ผู้เล่นได้เรียนรู้กัน และหากใครต้องการเป็นเจ้าของสนามบินง่ายๆ ก็เข้าไปได้ที่  Airport สนามบินหรรษา นะครับ