SDGO : Mission 3 ตามล่าอาวุธทำลายล้างที่ “Canyon”

1,542 views

….. ภารกิจต่อมานั้นเรียกได้ว่าจะง่ายก็ไม่ใช่จะยากก็ไม่เชิง ถึงจะไม่ซับซ้อนแต่ก็ชวนปวดหัวไม่น้อย เพราะเส้นทางการตามหาเป้าหมายนั้นโรยด้วยหนามกุหลาบไม่ใช่กลีบกุหลาบ แต่ถ้าเล่นแบบทีมเวิร์คดีๆ ก็จะผ่านได้ไม่ยาก ขอพบกับภารกิจค้นหาและทำลายอาวุธทำลายล้าง “Apsalus II” เพื่อหยุดยั้งหายนะในภารกิจที่มีชื่อว่า ” Canyon”

Mission 3 : Canyon

……ภารกิจออกตามหาและฝ่าดงศัตรูตามหาอาวุธทำลายล้าง ” Apsalus II” ใน Canyon เป็นภารกิจแบบผ่านด่านเดียวจบ มีด้วยกัน 4 ระดับ Very Easy / Easy / Normal / Hard มีเวลาในการเล่น 5 นาที และสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 4 คน

….. ถึงแม้ภารกิจหลักจะให้ปราบบอส Apsalus II แต่เส้นทางการตามหานั้นไม่ใช่ของกล้วยๆเลย (ดีไม่ดีเส้นทางจะกลายเป็นเปลือกกล้วย) เพราะสิ่งที่ผู้เล่นต้องเจออันดับแรกนั้นคือ ตาข่ายยักษ์ ซึ่งจะต้องโค่นให้เร็วที่สุด เพราะจังหวะนั้นจะมีลูกสมุนมาโจมตีเช่น GM รุ่นบาซูก้า และ Rick Dias คอยโจมตีจากด้านหลัง ควรจะหาผู้เล่นมาคุ้มกันด้วย

…… และเมื่อทำลายสำเร็จบางช่วงผู้เล่นบางคนจะถูกติดสถานะต่างๆ เช่น ลดความเร็วบูสเตอร์ และยังมี DOM กับ Ginn มาดักโจมตีเช่นกัน และเมื่อวิ่งไปซักพักก็จะเจอตาข่ายยักษ์ พร้อมลูกสมุน DOM กับ Ginn อืมกัดไม่เลิกจริงๆ

…… เมื่อทำลายตาข่ายที่ 2 ก็จะพบกับลูกสมุนที่เป็นองค์รักษ์ทั้ง 3 ตน ได้แก่ Rising Gundam, Astray Gold Frame AMATU, Acguy และบอส “Apsalus II” ที่ผู้เล่นหมายปองนั่นเอง ซึ่งผู้เล่นจะต้องรีบกำจัดองค์รักษ์ทั้ง 3 ก่อนเพื่อลดจำนวนศัตรู แต่ระวังด้วยเพราะฝีมือองค์รักษ์นั้นไม่ธรรมดา

…… ในช่วงที่โจมตีองค์รักษ์นั้น Apsalus II จะเข้ามาโจมตีด้วยลำแสงทำลายล้าง ตลอดเวลา มีความทนทานที่สูง และหากผู้เล่นเข้าไปโจมตีระยะประชิดจะลงมาทับผู้เล่น หากใครไม่ทนจริงหรือเลือดน้อย มีระเบิดกลับไปเกิดใหม่แน่นอน และบางช่วงจะปล่อยคลื่น Shock Wave โดนทั่วสนาม

เทคนิคการเล่น

1.ทีมเวิร์คผจญภัย

….. การแบ่งทีมลุยนั้นสำหรับเทคนิคที่กระผมใช้นั้นจะเป็นแบ่งกองหน้าและกองหลังในอัตรส่วน 2-2 หรือ 3-1 เพื่อบุกตะลุยเบิกทางและสนับสนุนคุ้มกันข้างหลัง

2. เน้นระดมยิงเป็นหลัก

….. ภารกิจนี้หัวใจสำคัญอยู่ที่ปืน สำหรับการยิง โดยเฉพาะเมื่อปะทะกับบบอส เพื่อการโจมตีที่ต่อเนื่อง สามารถตั้งตัวหลบการโจมตีด้วยลำแสงได้ทัน และลดโอกาสการถูกทับด้วย

3. อย่าเพิ่งใช้ท่าไม้ตาย หากเลือดยังเยอะ

…… เพราะหากใช้ท่าไม้ตายจะทำให้เสียเวลาในการโจมตี เพราะเวลาใช้ท่า จะโจมตีได้คนเดียว ส่วนคนอื่นจะโจมตีใส่ศัตรูที่เป็นเป้าหมายไม่ได้เลย แต่ถ้าอยากใช้ใจจะขาดก็ควรใช้ตอนเลือดบอสเหลือน้อยมากหรือไประบายกับพวกองค์รักษ์จะดีที่สุด