Grandchase มุ่งสู่ความเป็นเทพ ด้วยระบบ SKILL TREE

2,018 views


เรียนรู้ระบบ Skill Tree สัปดาห์นี้เซิร์ฟเวอร์ไทยได้ใช้งาน
เตรียมการใหญ่ไว้ล่วงหน้า Elesis พร้อมซ่าท้าลุย

ระบบใหม่ๆ เตรียมตัวเรียนรู้กันให้เข้าใจ อัพเดทเข้าเซิร์ฟเวอร์ไทยเมื่อไหร่ จะได้พร้อมเล่นพร้อมใช้งานได้ทันที กับ Skill Tree ฉบับปรับปรุงใหม่ ของตัวละคร Elesis ที่จะเข้ามาเป็นคนแรก ให้ชาว GC ไทยทดลองซ้อมมือทำความคุ้นเคยกับระบบนี้ วันที่ 25 พ.ย. 2553 เปิดปฏิทินวงไว้ตัวโตๆ วันนั้นได้เลยว่าเชสสสสสสสสส!!!!!

ปุ่มการใช้งานเข้าสู่ระบบ Skill Tree จะโผล่ขึ้นมาเมื่ออัพเดท

เกมออนไลน์ประเภทแนว MMORPG หลายคนคงจะทราบกันดีว่าจะมีตัวละครและมีอาชีพที่แตกต่างกัน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีพลังวิชาความสามารถที่แตกต่างกันไป มีการพัฒนาท่าสกิลของเราเป็นลำดับขั้นๆ เป็นหมวดหมู่จะมีแผนผังให้เราเห็น และต้องใช้แต้มเฉพาะในการพัฒนาท่านั้นๆ โดยมีเลเวลหรือท่าบางท่าเป็นข้อจำกัดในการเรียนรู้เป็นต้น เกมแกรนด์เชสจึงเพิ่มเติมระบบนี้เข้ามาให้เกมมีความหลากหลาย มีความต่างกัน ในลักษณะคอมโบและท่าไม้ตาย

ตัวอย่างแผนผังวิชาท่าไม้ตาย ในหมวด “ท่าพิเศษ” ที่จะทำให้ท่าไม้ตายสวยงามใช้งานได้ดีกว่าเดิม

ภาพก่อนและหลังสำหรับการเรียนรู้ระดับท่าไม้ตายขั้นสูงขึ้น กว่าเดิม

การอัพเกรดเรียนรู้วิชา หากไม่แน่ใจว่าท่าไหนเป็นอย่างไรสามารถเข้าไปที่โหมด Training เพื่อลองวิชากันก่อนได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถวางแผนการใช้งานประกอบการตัดสินใจ เพราะเมื่อเรียนรู้วิชาผิดพลาดไป อาจจะต้องใช้ไอเทมคืนแต้มสกิลกลับมา โดยสามารถหาซื้อได้ที่ Shop GC นอกจากนี้ยังมีท่าวิชาไม้ตายลับพิเศษ ที่จะต้องใช้ไอเทมกุญแจปลดล็อคเพื่อนำมาใช้งานอีกด้วย

อยากรู้อยากลอง Skill Tree เข้าไปที่ Training ได้เลยทันที

ความสำคัญของแต้มสกิล ซึ่งวิธีได้รับมานั้นจะต้องเก็บค่าประสบการณ์เพิ่มเลเวล เรียกว่า “Skill Point” โดยสามารถหาได้จากการผ่านด่าน Dungeon หรือ PVP เหมือนทั่วๆ ไป โดยจะแยกต่างหากกับเลเวลของตัวละคร แต่จะเก็บได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ยังมีไอเทมที่ช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ของ Skill Point ซึ่งหาได้จาก Shop GC หรือได้จากกิจกรรม

เมื่อจบเกมแต่ละครั้งในโหมดดันเจี้ยนก็จะได้มีแต้ม “คะแนนสกิล” โผล่ขึ้นมาให้เห็น

หากเล่นโหมด PVP ก็จะได้รับแต้มคะแนนสกิล ที่มีเพิ่มเติมเข้ามาด้วยเช่นกัน

เมื่อได้แต้มสกิลมาเมื่อจะเรียนรู้ก็แค่ง่ายๆ มีคำอธิบายในเกมนั้นเสร็จสรรพ ว่าต้องการเลเวลเท่าไหร่ ใช้กี่แต้ม หรือต้องเรียนท่าไหนก่อนเป็นต้น นำเม้าส์ไปคลิกสัญลักษณ์ + ได้ทันทีหากตัดสินใจเรียบร้อย เทคนิคการใช้งานคร่าวๆ วันอัพเดทจริงๆ ชาว GC อาจจะได้เห็นภาพอีกที แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าขณะนี้เกมแกรนด์เชสยังคงมีเพียงแค่คลาส 1 เกือบๆ ทุกตัวละครเท่านั้น คลาส 2 – 4 ยังต้องใช้เวลา โปรดติดตามกันต่อไป