มาทำความรู้จักกับของเล่นตัวใหม่บ้านเรา Nintendo 3DS

2,099 views

 

 

         หลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ  Nintendo 3DS จากงานฉลองครบรอบ 20 ปีของบริษัท  Sicom Amusement เกมเมอร์บางท่านก็จับจองเป็นเจ้าของกันไปบ้างแล้ว บางคนอาจสั่งซื้อมาจากญี่ปุ่นก่อนหน้านี้  แต่ยังมีอีกหลายๆ ท่านที่ยังไม่รู้จักว่าเจ้าเครื่อง  Nintendo 3DS คืออะไรวันนี้ผมจะพาไปรู้จักเจ้าเครื่องเล่นเกมตัวนี้พร้อมรายละเอียดความสามารถ ให้เได้ทราบกันครับ

          Nintendo 3DS เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาพัฒนามาจากเครื่องเล่นเกม DS ของ Nintendo มี 2 หน้าจอโดยจอด้านบนจะมีขนาดใหญ่กว่าคือ 3.5 นิ้วและเป็นจอแสดงผล 3D สามารถแสดงภาพเกมเป็น 3D หรือ สามมิติ แบบไม่ต้องใส่แว่นตาส่วนด้านล่างจะเป็นจอสัมผัส สำหรับปุ่มเลื่อนด้านบนจะใช้ เพื่อปรับระดับความลึกหรือมิติของเอฟเฟกต์สามมิติ  เป็นเครื่องเกมที่สามารถแสดงภาพเกมเป็น 3D หรือ สามมิติ แบบไม่ต้องใส่แว่นตา   และเคยสร้างปราฎการณ์เขย่าวงการเกมแดนปลาดิบด้วยยอดขายกว่า 400,000 เครื่องภายใน 24 ชั่วโมงที่เปิดขายอย่างเป็นทางการ จนทำให้ทาง  Nintendo  ต้องเร่งการผลิตเพื่อรองรับต่อจำนวนความต้องการของเกมเมอณืเลยทีเดียว

 

รายละเอียดสเปคเครื่อง Nintendo 3DS
ขนาดตัวเครื่อง : กว้าง 135 มม. x ยาว 74 ม.ม. x หนา 20.32 ม.ม.
น้ำหนัก : 227 กรัม
จอบน : จอLCD display ที่ให้ภาพสามมิติโดยไม่ต้องใช้แว่นตา ขนาด 3.53 นิ้ว ความละเอียด 800 x 240 พิกเซล ***(ความละเอียดที่ 400 พิกเซล/การมองเห็นของดวงตาแต่ละข้างขณะเปิดฟังชั่น 3D)***
จอล่าง : จอ LCD แบบสัมผัส ขนาด 3.02 นิ้ว ความละเอียด 320 x 240 พิกเซล
กล้องถ่ายภาพ : กล้อง Built-in ด้านหน้าตัวเครื่อง outward facing stereoscopic lenses จำนวน 2 ตัว, กล้องด้านในตัวเครื่อง 1 ตัว / ความละเอียดของภาพถ่ายระดับVGA ขนาด 640 x 480 ความละเอียดที่ 3แสนพิกเซล รองรับการถ่ายภาพแบบสามมิติ
การเชื่อมต่อแบบไร้สาย : 802.11 Wi-Fi with LAN and 2.4 GHz band support
Inputs : ช่องเสียบตลับเกม Nintendo 3DS, ช่องเสียบ SDเมมโมรี่การ์ด , ช่องเสียบหม้อแปลงไฟฟ้า AC Adapter, charging radle terminal, ไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังแบบสเตอริโอ
“3D depth slider” ปุ่มสไลด์สำหรับปรับระดับการแสดงผล 3D, ลำโพงสเตอริโอแบบ Built-in ในตัวเครื่อง, แบตเตอรรี่แบบลิเธียมไอออน (เล่นเกมของ 3DS ได้ประมาณ 3 ถึง 5 ชั่วโมง
เล่นเกมของ Nin DS เดิมได้ประมาณ 5 ถึง 8 ชั่วโมง)
อุปกรณ์การบังคับ : D-Pad controler, ปุ่ม A B X Y, shoulder pads, “Slide pad” ที่บังคับแบบอนาลอค360องศา และ built-in motion sensor and gyroscope (Balacne Control)