SDGO : Mission ถล่มฐานบนดวงจันทร์ Luna Base

1,983 views

Mission 5 “Luna Base”

…… ภารกิจที่ 5 เป็นภารกิจสุดท้ายของ Traning Channel แต่ยังไม่ท้ายสุดของภารกิจทั้งหมด โดยภารกิจนี้ผู้เล่นจะลุยภารกิจที่ดวงจันทร์ แน่นอนว่าสภาพภูมิประเทศและบรรยากาศจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง นั่นก็เพราะ บนดวงจันทร์ที่ไร้แรงดึงดูด จะทำให้โมบิลสูทและโมบิลอาเมอร์ตกลงสู่พื้นได้ช้าลงถึงช้ามากๆ ซึ่งทำให้การเคลื่อนที่จะเดินได้ลำบากซักหน่อย แต่ยังสามารถแหวกว่ายกลางอวกาศนี้ได้เพลินเลยทีเดียว หากผู้เล่นต้องการเร่งลงสู่พื้นนั้นให้กดปุ่ม V

….. สำหรับภารกิจนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงหลักๆ (ในเกมจะแบ่งเป็น 4 ช่วงตามเป้าหมายของแต่ละช่วง) ได้แก่ คุ้มครองยาน White Base ถล่มป้อมปืนตามกำหนด (Gatling/Beam Cannon) และทำลายฐานทัพยักษ์ในดวงจันทร์ซึ่งเป็นบอสของภารกิจนี้ โดยมีเวลาสำหรับภารกิจนี้ 7 นาที แต่จะแตกต่างจำนวนที่ต้องกำจัดตามความยากง่าย ดังนี้

Very Easy : ปกป้อง White Base และกำจัด Zaku 30 ตัว / ทำลายป้อมปืน Gatling 6 ฐาน / ทำลายป้อมปืนบีม 6 ฐาน / ทำลายฐานทัพหน้าดวงจันทร์

Easy : ปกป้อง White Base และกำจัด Zaku 30 ตัว / ทำลายป้อมปืน Gatling 8 ฐาน / ทำลายป้อมปืนบีม 6 ฐาน / ทำลายฐานทัพหน้าดวงจันทร์
Normal : ปกป้อง White Base และกำจัด Zaku 40 ตัว / ทำลายป้อมปืน Gatling 6 ฐาน / ทำลายป้อมปืนบีม 8 ฐาน / ทำลายฐานทัพหน้าดวงจันทร์
Hard : ปกป้อง White Base และกำจัด Zaku 50 ตัว / ทำลายป้อมปืน Gatling 10 ฐาน / ทำลายป้อมปืนบีม 10 ฐาน / ทำลายฐานทัพหน้าดวงจันทร์
.
….. เอาล่ะ มาดูกันว่าในแต่ละช่วงนั้นมีบรรยากาศและรูปแบบอย่างไรบ้าง
.
ช่วงที่ 1
.
….. สำหรับช่วงแรกของภารกิจนี้จะต้องคุ้มครองยานรบ White Base จากฝูง Zaku II ที่ทยอยกระโดดลงมาเป็นฝูงเพื่อถล่ม Whit Base ซึ่งโจมตีได้เฉพาะปืนเท่านั้น เมื่อกำจัดได้ครบตามที่ระบุก็เข้าสู่ชั้นต่อไป
.
.
Wanted!!
.
ช่วงที่ 2
.
….. ช่วงที่ 2 จะต้องทำลายป้อมปืน Gatling ตามจำนวนที่ระบุ ซึ่งจะอยู่แยกออกเป็น 2 ทาง โดยผู้เล่นที่มาถึง 4 คนควรจะกระจายกำลังทำลายฝั่งละ 2 เพื่อความรวดเร็ว อ้อ ผู้เล่นต้องระวังการสกัดดาวรุ่งจาก Gelgoog ด้วย
.
.
ช่วงที่ 3
…… ผู้เล่นจะต้องกำจัด ป้อมปืนบีม จำนวนหนึ่งซึ่งเหมือนกับที่เตยโจมตีป้อมปืน Gatling ในช่วงที่ 2 และศัตรูที่เข้ามากวนก็เป็น Gelgoog เช่นเคย
.
.
.
ช่วงที่ 4
.
….. และช่วงสุดท้ายที่รอคอย นั่นคือบอสฐานทัพบนดวงจันทร์ขนาดยักษ์ เป็นบอสที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกม (และพลังป้องกันที่สูงมากๆ) โดยจะโจมตีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ การยิงฝูงมิซไซส์จำนวนมาก และการจู่โจมจะมีบางลูกขงดิ่งพื้นหากวิ่งไปโดนระยะโจมตีของมิซไซส์ลูกนี้จะเสียเลือด และบางลูกจะติดตามตัวผู้เล่นด้วย มีโดนแน่นอน และการโจมตีแบบที่สอง จะชาร์พลังลำแสงจากดวงตาตรงกลางและยิงทันที ใครที่ได้สัมผัสจะกลายเป็นฝุ่นทันที และ Gelgoog เหล่าสมุนจะเพิ่มพลังโจมตีด้วย ใครที่ไม่ถึกพอ โดนฟัน 1 ชุดระเบิดทันที
.
สวย…
.
….. สำหรับจุดอ่อนนั้นอยู่ที่แกนกลางของมัน (ให้เปลี่ยนเป็นอาวุธปืนแล้วส่องตรงแกนกลางจะสามารถล็อกเป้าได้) หากผู้เล่นโจมตีตรงจุดอื่นจะไม่สะเทือนเลย (ขนาดโจมตีตรงกลางยังลดไม่มากเลย)
.
เทคนิคการเล่น
.
1. เน้นสายปืน + หนีไวเข้าไว้
.
….. สำหรับภารกิจนี้จะเน้นที่หุ่นสายกระดาษเป็นพิเศษ เพราะการโจมตีแต่ละช่วงจะต้อนเน้นการยิงแทบทั้งสิ้น ดังนั้นหาตัวที่ปืนแรงๆ มีท่าไม้ตายที่ยิงสำแสงขนาดยักษ์ได้ และนอกจากนี้ควรจะหาหุ่นที่มีความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ดีด้วย อย่าให้อืดมากก็พอ
.

หากมีหุ่นที่ยิงลำแสงแบบนี้ได้จะดีมาก เพราะผู้เล่นท่านอื่นจะยังมีโอกาสโจมตีเพื่อเสริมพลังทำลายได้

.
2. ทำเวลาให้เร็วที่สุด
.
….. ไม่ว่าภารกิจไหนๆ ก็เน้นการทำเวลาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะ Luna Base ควรจะคิดเวลาเผื่อปะทะกับบอสด้วย เพราะบอสในภารกิจนี้อึดมาก โจมตีก็โหด และภารกิจนี้ผู้เล่นจะตายบ่อยมาก เพราะถูกรุมโจมตีทั้งมิซไซส์และ Gelgoog ดังนั้น เอาให้เร็ว ตายให้น้อยในช่วงแรก และทุกอย่างจะสบาย
.
หากใช้หุ่นที่อืดเกินไปจะเป็นแบบนี้ โดนทุกทิศ
.
…… ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น แม้บอสที่ถึกเวอร์ก็พังทลายได้ถ้าสามัคคี
.