Getamped X : 4 สุดยอดอาวุธตีตกจากระยะประชิด

1,306 views

…… หรรษากับการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์และไม่มีใครเหมือนกับสุดยอดการโจมตีในตำนาน…และดราม่า อย่างการ “ตีตก” ทำไมหลายคนนิยมตีตก และทำไมคนที่ตกต้องดราม่า เพราะการตีตกจะทำให้ศัตรูที่เป็นเป้าหมายนั้นพ่ายแพ้แบบทันที ซึ่งจะทำให้เกมเล่นได้เร็วยิ่งขึ้น และอาวุธที่นิยมใช้ตีตกนั้นสามารรถใช้ได้เกือบทุกชนิด แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในรูปแบบการใช้งานในระยะประชิด แน่นอน และซาดิสต์ถึงใจ จะเป็น 4 ชิ้นนี้

1. ไม้เบสบอล

….. สำหรับชาวเก็ทแอมป์คงจะปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวกับความนิยมของไม้เบสบอล ถึงแม้จะมีพลังโจมตีไม่สูงมาก แต่เมื่อเวลากดปุ่ม Z + X จะทำหารหวดอย่างรุนแรง และศัตรูที่หวดจะกระเด็นไปไกล และยิงศัตรูอยู่ริมเหวก็ไม่ต้องขึ้นมาอีกเลย

2. ไม้กอล์ฟ

….. สำหรับไม้กอล์ฟจะมีคุณสมบัติที่เหมือนกับไม้เบสบอล แต่เวลาหวดลูกเอ๊ยหวดศัตรู (กด Z +X) จะหวดศัตรูให้ลอยขึ้นสูงและตกลงมา ถึงจะไม่เร้าในเท่าไม้เบสบอลเพราะระยะผลักไม่ไกลมาก แต่ใช้ได้ดีเมื่อมีรั้วเตี้ยๆ กั้นไว้อยู่ ซึ่งไม้เบสบอลหากเจอรั้วกั้นโอกาสตก 100% จะลดลง (ยกเว้นศัตรูจะปีนขึ้นรั้ว) แต่ไม้กอล์ฟสามารถหวดเสยเพื่อให้ศัตรูลอยข้ามรั้วได้

3. ขวาน

….. สำหรับขวานที่มีพลังโจมตีระดับ A แต่จะลดความเร็วในการเคลื่อนที่ทำให้เดินได้ช้าลง สำหรับวิธีผลักศัตรูให้ตกอย่างมีประสิทธิภาพนั้นจะต้องกดวิ่งไปในทิศที่ต้องการ + X ก็จะเอาหน้าขวานจามศัตรูด้วยความรุนแรงและกระเด็นได้ไกลพอๆกับไม้เบสบอล แต่จะทำให้ศัตรูไถลเลียบพื้นและ…ตก ไม้ได้ลอยสูงเหมือนไม้กอล์ฟ แต่ความรุนแรงก็ชวยสยองได้ทีเดียว

4. หอกสามง่าม


….. สำหรับอาวุธประเภทพลองนั้นที่โดดเด่นในพลังโจมตีและเอ็ฟเฟคนั้นต้องยกให้กับ หอกสามง่ามนั้นเพียงแค่กด C + C หรือ Z + C ก็จะฟาดและงัดเสยขึ้นไปสูงมาก หากใช้กับบริเวณริมเหว ก็สามารถตีตกได้

….. ในคราวหน้าจะเป็นอาวุธประเภทปืนกัน