SDGO : VS Mode สนามประลองวัดความเทพ~

2,448 views

…… จากโหมด Mission ที่ผู้เล่นจะได้เป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของตำนานกันดั้มแล้ว ยังมีโหมดสุดท้าทายที่เป็น 1 ในเสน่ห์ของ SDGO ที่หากถ้าใครยังไม่ได้สัมผัส แสดงว่ายังมาไม่ถึง กับระบบต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง เพื่อวัดว่าใครคือสุดยอดนักบินโมบิลสูทหรือโมบิลอาเมอร์ นั่นคือ PvP Mode โดย SDGO จะมีชื่อเรียกว่า “VS Mode”

VS Mode

….. เป็นโหมดต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง ที่จะวัดฝีมือของนักบินโมบิลสูทและ และความแข็งแกร่งของโมบิลสูทโดยสู้กันในสนามรูปแบบต่างๆ ซึ่งบางสนามก็อ้างอิงมาจากตำนานโมบิลสูทกันดั้มในซีรี่ย์ต่างๆ นอกจากนี้สภาพวัตถุบางชิ้นนั้นก็สามารถทำลายให้พินาศย่อยยับลงไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทำให้เอื้อประโยชน์ต่อการเล่นแล้วยังให้ความรู้สึกที่สมจริง เต็มตา เต็มอารมณ์

…… โดยวิธีการเข้าสู่ล็อบบี้โหมด VS นี้ ผู้เล่นจะต้องเข้าไปยังลูกโลกด้านขวาล่างซึ่งจะพบกับหน้าต่างแชเนลต่างๆให้ผู้เล่นได้เลือกเข้าไปสู้ล็อบบี้โหมด VS โดยล็อบบี้ของโหมด VS จะมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างเห็นได้ชัด

….. สำหรับวิธีการตั้งห้องนั้นจะคล้ายกับโหมด Mission ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อห้อง ตั้งรหัส ตั้งค่าระดับที่ให้ผู้เล่นท่านอื่นสามารถเข้าไปได้ แต่จะเพิ่มการเลือกโหมดต่อสู้ และเลือกสนามแทน

โหมดการต่อสู้แบบต่างๆ

….. สำหรับโหมดต่อสู้นั้จะมีด้วยกัน 3 โหมดมันส์ๆ ดังนี้

1. Single Match

….. หรือเรียกกันว่าเป็นโหมดลุยเดี่ยวที่นักบินจะต้องสังหารคู่ต่อสู้ ซึ่งจะได้รับแต้มสังหารก็ต่อเมื่อสามารถทำ Last Shot ใส่หุ่นเป้าหมายสำเร็จ ดังนั้นโหมดนี้จึงเน้นไล่สังหารคู่ต่อสู้เพื่อสะสมแต้มสังการจนกว่าจะหมดเวลา ใครที่สามารถสังการได้มากที่สุด คนนั้นเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ทันที โดยสามารถรับได้สูงสุด 8 คน

2. Death Match

….. เป็นโหมดต่อสู้ในรูปแบบของทีม ที่นักบินแต่ละคนจะมี Life ติดตัว ซึ่งจำนวน Life จะขึ้นอยู่กับ Rank ของโมบิลสูทตัวนั้นๆ เมื่อมีหุ่นใครตายจะเสียLife ไป 1 แต้มและจะถูกหักลบ Life ของทีม และเมื่อโมบิลสูทตัวใดถูกทำลายจนแต้มหมดก็จะไม่สามารถกลับมาเล่นได้จนกว่าจะจบเกม ทีมใดเหลือ Life โดยรวมมากที่สุดถือว่าชนะ

3. General Mode

….. เป็นโหมดต่อสู้ในรูปแบบของทีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเป้าหมายของโหมดนี้คือการสังหารคู่แข่งเพื่อรับคะแนนสำหรับทีมไปจำนวนหนึ่ง สามารถตายได้ไม่จำกัด และเมื่อหมดเวลาทีมใดที่สะสมคะแนนจากการสังหารได้มากที่สุดทีมนั้นเป็นฝ่ายชนะ

…… ความแตกต่างของแต่ละโหมดนั้นจะสังเกตได้จากป้ายที่อยู่ด้านบน ซึ่งจะระบุ Match ที่เล่น และป้ายคะแนน และในสนามผู้เล่นฝ่ายเราจะเป็นชื่อสีเขียวส่วนผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจะเป็นสีแดง แต่ผู้เล่นเล่นอยู่ทีมอะไรนั้นให้สังเกตที่หลอดคะอนนด้านซ้ายสุดเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงหรือสีฟ้าก็ตาม

…… มาวัดกันว่าใครจะมีพลังนิวไทป์หรือพลังถั่วระเบิด งานนี้ใครเร็ว แม่น แรง ย่อมได้เปรียบ หากคิดว่าแน่ก็มาเจอกันได้ที่ VS Mode