SDGO : อยากได้ยศ หรือเงิน ต้องเล่นอะไรจึงจะพุ่ง?

4,613 views

….. เกม SDGO จะมี 2 โหมดหลักๆที่ผู้เล่นจะได้สนุกกับการทำสงครามทั้งปราบเหล่าร้ายหรือประลองฝีมือ แต่ทั้ง 2 โหมดก็จะได้รางวัลที่แตกต่างกัน และมากน้อยไม่เหมือนกัน เป็นผลทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนการเล่นดีๆ เพราะทั้ง 2 โหมดจะให้รางวัลที่เน้นไปทางด้านใดด้านหนึ่ง บางตัวก็ได้เยอะ บางตัวก็น้อยติดดินหรือไม่ได้เลย มาดูกันว่าทั้ง 2 โหมดจะได้รับรางวัลแบบไหนมากกว่ากัน เพื่อการตัดสินใจว่าจะเน้นปั๊มเลเวล ปั๊มยศหรือปั๊มเงิน

1. Mission Mode

….. ภารกิจรับงานพิทักษ์จักรวาล กับการต่อสู้ในเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งมีระดับตั้งแต่ง่ายสุดยันยากสุด เมื่อเล่นจบภารกิจจะได้รับค่าประสบการณ์ทั้งค่าประสบการณ์หุ่นและค่าประสบการณ์นักบินที่สูงมาก แต่จะได้รับเงินเพียงนิดเดียวเท่านั้น และความพิเศษของโหมดนี้เมื่อเคลียร์สำเร็จจะได้รับไอเทมสุ่มซึ่งจะมีตั้งแต่ไอเทมทั่วไป ไอเทมสกิล หลอดบรรจุ EXP และหุ่น แต่จะมีโอกาสได้เงิน Point ค่อนข้างสูง (แต่ก็ยังน้อยอยู่ดี) ดังนั้นการเล่นภารกิจจึงต้องควบคู่กับการทำเควสท์ด้วย เพื่อรับรางวัลที่มากขึ้น

….. ดังนั้นผู้เล่นจึงนิยมเล่นโหมด Mission เพื่อปั๊มค่าประสบการณ์หุ่นสำหรับเปิดระดับหุ่นให้สูงขึ้น เพื่อนำไปลุยหรือใช้ผสมหุ่น

VS Mode

…… โหมดประลองผู้เล่นสุดมันส์ ที่จะวัดฝีมือเหล่าผู้เล่นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักบิน โดยจะได้รับค่าประสบการณ์ที่ค่อนข้างน้อย (อาจได้ค่าประสบการณ์โดยรวมแค่ 1%) จึงทำให้อัพค่าประสบการณ์ผู้เล่นหรือหุ่นได้ช้า แต่จะได้รับเงิน Point ที่สูง และจะได้สูงมากขึ้นเมื่อมีปัจจัยหลายอย่างเช่น มีผู้เล่นในห้องมาก มีสถิติการสังหารที่สูง และตัวผู้เล่นหรือทีมได้รับชัยชนะ ส่วนทีมที่แพ้ก็จะได้รับน้อยลงไป (แต่ยังมากกว่าโหมด Mission ซะอีก) เรียกได้ว่าเล่นไม่กี่รอบก็มีเงินไว้หยอดหุ่นหรือซื้อไอเทมได้เลย ยิ่งชนะบ่อยก็ยิ่งได้เยอะ

….. พอสรุปได้ว่า Mission Mode เน้นการปั๊มค่าประสบการณ์ ทั้งผู้เล่นและหุ่น ส่วน VS Mode เน้นปั๊มเงินนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรเล่นแบบเน้นโหมดใดโหมดหนึ่ง ควรจะร่วมสนุกเล่นทุกๆ โหมด เพื่อสัมผัสความสนุกที่มากขึ้น

….. และอย่าลืมทำเควสท์ควบคู่กันด้วย ก็จะได้รับอะไรที่มากขึ้น