วินเนอร์ ออนไลน์ จับโปรแกรมโกงเกม X-Shot งานนี้ของจริงมาแล้ว!!

2,680 views

…….สำหรับตอนนี้ต้องบอกว่าเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย สร้าง จำหน่าย หรือใช้ โปรแกรมช่วยเล่นเกมต่างๆ คงจะร้อนๆ หนาวๆ กันเลยทีเดียว เพราะตอนนี้มีหลายค่ายเกมเริ่มเข้มงวดกับเรื่องนี้มากขึ้น โดยการร่วมมือกับ “กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)” ในการสืบสวนสอบสวนหาคนที่จำหน่าย จ่าย แจก โปรแกรมช่วยเล่นเหล่านี้ เพื่อนำมาดำเนินคดี งานนี้เรื่องถึงตำรวจกันเลย ><“
…….
…….
…….โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 21 กรกฏาคม 2554 ทางบริษัทวินเนอร์ ออนไลน์ ได้นำหมายศาล พร้อมเจ้าหน้าที่ ปอท.(TCSD) ไปที่อาคารโทรคมนาคม (CAT Tower) เพื่อขอตรวจค้นและยึดอุปกรณ์ประเภทเซิร์ฟเวอร์ของผู้กระทำความผิดที่ละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าถึง Internet Data Center (IDC) ซึ่งเป็น องค์กรที่ให้บริการคุ้มครองเก็บรักษาข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์แก่ลูกค้า ซึ่งเกมที่ถูกละเมิดในครั้งนี้คือเกม X-Shot เป็นเกม FPS ที่มีผู้เล่นให้ความนิยมอยู่ในตอนนี้นั่นเอง
…….
…….
…….และในช่วงเวลา 17.30 น. ของวันเดียวกันนั่นเอง บริษัทวินเนอร์ ออนไลน์ได้จัดงานแถลงข่าวถึงการจับกุมเซิร์ฟเวอร์ที่จำหน่ายโปรแกรมโกงดังกล่าว ณ. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคาร B ชั้น 4 ถ.แจ้งวัฒนะ
…….โดยบุคคลที่มาแถลงข่าวในครั้งนี้มี คุณคณาวุฒิ แสงกระจาย ทนายความของบริษัทวินเนอร์ออนไลน์, พันตำรวจโท สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผกก. 1 ปอศ. และ พ.ต.อ. สุวัฒน์ อินทสิทธิ ผกก.2 ปอท. โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ทีมงานของวินเนอร์ ออนไลน์ ไปตรวจพบเซิร์ฟเวอร์ที่การจำหน่ายโปรแกรมช่วยเล่นเกม X-Shot โดยผู้จำหน่ายคือ นายธีระพงศ์ ชัยโชค หลังจากนั้นจึงได้มีการล่อซื้อเอานำมาทดสอบและเก็บหลักฐาน หลังจากทดสอบอย่างถี่ถ้วนแล้ว โดยโปรแกรมดังกล่าวสามารถใช้งานได้จริง จึงได้นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และได้ร่วมมือกันสืบหาที่ตั้งของตัวเซิร์ฟเวอร์ของผู้กระทำความผิดดังกล่าวตามที่บอกเอาไว้ในข้างนั้น และหลังจากนี้จะมีการออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อปัญหาต่อไป
…….
…….
…….
…….สำหรับโปรแกรมโกงดังกล่าวนั้นส่งผลเสียต่อตัวเกมเป็นอย่างมาก เพราะผู้ใช้โปรแกรมโกงกว่า 50% ทีเดียว ทำให้ผู้เล่นที่เล่นกันอย่างถูกต้องตามกฏกติกาถูกรบกวนด้วยโปรแกรมโกงเหล่านี้ทำให้ความสนุกของเกม X-Shot ถูกบั่นถอนลงไป นอกจากนั้นในส่วนของตัวบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ เองก็ได้รับความเสียหายไม่น้อยเช่นกันเพราะต้องสูญเสียเงินรายได้ไปมากกว่า 100 ล้านบาท เลยทีเดียว ส่วนโทษของผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ที่จะได้รับคือ จำคุก 1 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีที่มีการพบว่าได้ทำโปรแกรมโกงด้วย จะมีข้อหาอื่นเพิ่ม และต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 13 และหากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ที่สร้างโปรแกรมโกงขึ้นโทษก็จะเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น จำคุก 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  โทษหนักมาเลยทีเดียว ใครที่กำลังทำเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมโกงกันอยู่เลิกซะเถอะครับ
…….
…….
…….
…….
…….ในส่วนของร้านอินเตอร์เน็ต ที่มีการโหลดโปรแกรมโกงมาเพื่อ จ่าย แจก หรืออนุญาติให้ผู้เล่นนำมาโปรแกรมโกงมาใช้ภายในร้านได้ หรือแม้แต่เซิร์ฟเวอร์เถื่อน หากตรวจสอบพบเจอจะถือว่ามีความตาม  พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 13 เช่นกัน แต่ถ้าลูกค้าคนดั่งกล่าวนำมาใช้เอง โดยที่พยายามยืนยันว่าเจ้าของร้านไม่มีส่วนเกี่ยวของและไม่ได้ยินยอมให้ใช้จะไม่ถูกจับ แต่คนที่โดนจับจะเป็นลูกค้าคนที่ใช้ทันที
…….
…….นี้และครับถึงยุคที่วงการณ์เกมของพวกเราจะได้ใสซะอาจ และเล่นเกมอย่างแฟร์ๆ ไม่ต้องใช้โปแกรมโกงกันสักที ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับค่ายวินเนอร์ ออนไลน์ และค่ายเกมอื่นๆ ที่จะออกปฏิวัติเรื่องไม่ดีเหล่านี้ ถึงแม้ว่ามันจะยาก หรือเหนื่อยสักเพียงใด ท่านจงรู้ไว้เถอะว่ายังมีเหล่าเกมเมอร์ดีๆ ที่สนับสนุนพวกคุณอยู่ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือในการแหล่งต้นต่อโปรแกรมโกงเหล่านี้ หุหุ เพื่อสังคมเกมออนไลน์ที่ใส่สะอาด และความสนุกสนานจากฝีมือของผู้เล่นจริงๆ อิอิ