SDGO : ได้ Custom Point เอาไปอัพ Status อะไรดี

7,611 views

….. เมื่อหุ่นของคุณได้ถึงระดับ Custom แล้ว สิทธิพิเศษอย่างหนึ่งที่รู้จักกันดีก็คือ สามารถปรับค่า Status ของหุ่นได้ตามที่ต้องการ โดยทุกๆ ระดับ Custom จะได้รับแต้มขึ้นมา 1 แต้ม เพื่อปรับค่า Status เพื่อให้หุ่นของคุณมีประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใคร ไปอวดได้ทุกสมรภูมิ
.
….. แต่ทว่า ก่อนที่จะอัพค่า Status มาดูกันว่ามีค่าอะไรบ้าง และมีความหมายว่าอย่างไร
.

รายละเอียดค่า Status
.
Attack : เพิ่มค่าพลังโจมตีทั้งระยะใกล้ และระยะไกล (ไม่รวมท่าไม้ตาย Special Attack)
Agility : เพิ่มความคล่องแคล่วของโมบิลสูท
Max HP : เพิ่มค่า HP ของโมบิลสูท
Defense : เพิ่มพลังป้องกันของโมบิลสูท
Special Attack : เพิ่มค่าพลังโจมตีให้กับท่าไม้ตาย Special Attack
Speed : เพิ่มความรวดเร็วในการเคลื่อนที่

วิธีการอัพเกรดค่า Status

เมื่อมีหุ่นที่พร้อมอัพค่า Status ช่อง Custom จะปรากฏขึ้น

….. เมื่อระดับของหุ่นมาถึง Custom แล้ว ผู้เล่นก็จะได้รับแต้ม Custom มา 1 หน่วย จากนั้นก็ให้เลือกยูนิตที่มีระดับ Custom ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานซะก่อน

….. จากนั้นก็เข้าสู่โรงเก็บหุ่นหรือ Factory

…… เมื่อเข้าสู่โรงเก็บหุ่นแล้ว จะพบกับหน้าแรกนั่นก็คือ Status ซึ่งจะพบกับแต้มที่มีอยู่ มีกราฟพายของค่า Status และปุ่มลูกศรสำหรับปรับ เมื่อผู้เล่นได้แต้มมา 1 แต้ม ให้ผู้เล่นทำการกดปุ่มลูกศรค่า Status อันที่ต้องการ

….. เมื่อเลือกอันที่ต้องการเรียบร้อยแล้วให้กดบันทึก ซึ่งข้อนี้สำคัญอย่างมาก หากไม่กดบันทึกก่อนที่จะออก ก็จะไม่มีการปรับค่า Status ใดๆ เลย

….. เมื่อกลับไปที่ห้องส่วนตัวจะเห็นว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือบ่งบอกว่าได้อัพค่า Status อะไรไปแล้ว แต่ผู้เล่นสามารถรู้สึกและตรวจสอบได้จากการลงสนาม และดูข้อมูลหุ่น

ลูกศร ตำแหน่งที่มีการเปลี่ยนแปลงค่า  Status

*** ระดับ Custom 3 นี้จะมีในโมบิลสูทบางตัวเท่านั้น ซึ่งปกติจะต้องเป็นหุ่นที่ได้จาก Mix Plan ในเกม ยกเว้นหุ่นจากกิจกรรมพิเศษอื่นๆ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับ Rank ของหุ่น โดยส่วนใหญ่แล้วหุ่นระดับสูงจะมีจำนวนที่น้อย***