DivineSoul : แนะนำอาชีพเด็ด 4 อาชีพ 4 สไตล์

3,632 views

………DivineSoul เกมแนว  3D Action MMORPG เกมออนไลน์ใหม่ ที่จะมาเปิดให้ เกมเมอร์ชาวไทยได้ ทดลองเล่นในช่วง CLOSED BETA  พร้อมกันแล้ว 29 กรฎาคมนี้ และในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอาชีพใน DivineSoul กันครับว่าจะมีสายอาชีพอะไรให้เราได้ทดลองเล่นกันบ้าง ซึ่งปัจจุบันที่สายอาชีพให้ได้เลือกเล่นกัน 4 อาชีพคือ  Figher, Slasher , Mage และ  Priest โดยมีรายละเอียดของแต่ละอาชีพดังนี้

….

Fighter

ไคล์ ลาดิน

………เจ้าหน้าที่แห่งหน่วย “โพลารีส” หน่วยกองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งนครเอลาน บรู้ด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ ศูนย์กลางการตรวจสอบ “อลิเชีย” เป็นพลทหสรอายุน้อยที่ สามารถผ่านเข้าหน่อยโพลารีสได้ด้วยววัยเพียงแค่ 18 ปี ขณะนี้ดำรงตำแหน่งร้อยเอกแห่งโพลารีส เดิมที่เป็นหนุ่มร่าเริ่ง ชื่อสัตย์ จริงใจ ทว่า เหตุการเลวร้ายที่เกิดขึ้น เมื่อ 2 ปี ก่อน ได้เปลี่ยนแปรงเขาไปโดยสิ้นเชิง ปัจจุบัน เขากำลังมุ่งหน้าตามหาคนรักเก่าซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ในอดีตเมื่อ 2 ปีก่อนอยู่อย่างไม่ลดละ

อาวุธ ………สนับมือ

จุดเด่น

………นักสู้ระยะประชิตที่มีพลังในการโจมตีและปลังป้องกันสูง เหมาที่จะเป็นแนวหน้า บุกทะลวง รวมไปถึงสกิลโจมตีของสายอาชีนี้ ล้วนแล้วแต่เน้นความรุนแรงแทบทั้งสิ้น และด้วยพลังป้องกัน และ ค่า HP ที่สูงทำให้อาชีพนี้เหมาะเป็นตัวชนของทีม เรียกได้ว่าเหมะทั้งรุกและรับ

ข้อด้อย
……..ถึงแม้ว่าพลังโจมตีของอาชีพนี้จะสูงแต่ขาดความต่อเนื่อง ทำให้การทำคอมโบหรือการใช้สกิลชุดต่อเนื่องทำได้ลำบากและยากว่าวายิาชีพอื่น อีกทั้งยังมีรัศมีการโจมตีที่แคบทำให้หวังผลกับการโจมตีหมู่ค่อนข้างยาก

Slasher

มิเรยู ไรเนล

……….สาววัย 21 ปี หนึ่งในสมาชิกกองกำลังทหารรับจ้าง “เกรยแฟลม” อันเลืองชื่อ ขณะนี้กำลังปฎิบัติหน้าที่ในหน่วยปฎิบัติการกองกำลังตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายโดยตรง มิเรยูสูญเสียพ่อแม่ไปจากเหตุการระเบิดพลีชีพของพวกก่อการร้อยในขณะที่เธออายุได้เพียง 12 ขวบ เธอและน้องจึงได้กลายมาเป็นเด็กกำพร้า มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ทว่าสุดท้ายน้องสาวของเธอ ได้จากไปด้วยดำมือของขุนนางตระกูลใหญ่ เธอจึงสมัครเข้ากองทหารเกรยเฟลม และด้วยความสามารถอัดยอดเยี่ยม เธอจึงกลายเป็นทหารฝียือชั้นเอกแห่งกองกำลังได้ในเวลาเพียงไม่นาน เธอกำลังรวบรวมกำลังเพื่อแก้แค้นให้น้องสาวสุดที่รักของเธอ

อาวุธ
……….ดาบโซ่

จุดเด่น
……….นักสู้ระยะประชิดที่มีทั้งความรวดเร็วและรุนแรง เป็นตัวทำดาเมจให้กับปาร์ตี้เป็นอย่างดี โจมตี่อย่างรวดเร็วด้วยทักษะดาบอันคล่องแคล่วว่องไว ทำให้การทำคอมโบของอาชีพนี้ต่อเนื่องและว่องไว กว่า Fighter มาก อีกทั้งรัศมีการโจมตีที่กวางทำให้สามารถโจมตีมอนสเตอร์ที่ละหลายๆตัวได้พร้อมกัน

ข้อด้อย
……….ถึงแม้ว่าสกิลการโจมตีของอาชีพนี้จะรวดเร็วและต่อเนื่อง แต่ดีเลย์ของสกิลค่อนข้างจะนาน การโจมตีส่วนใหญ่จึงต้องเน้นท่าคอมโบเป็นหลังทำให้ไม่สามารถหวังผลจากการโจมตีปลิดชีพแบบทีเดียวได้ อีกทั้งพลังป้องกัน และ HP ของอาชีพนี้มีน้อยทำให้เสี่ยงต่อการตายสูงมาก

Mage

โคโค  โบโล่

………สาวน้อยวัย 15 ผู้สำเร็จเวทย์แห่ง “สำนักสี่กงล้อ” เดิมรับหน้าที่เป็นนักเวทย์สังเกตุการณ์ทว่าตอนนี้ เธอถูกส่งตัวไปยังนครเอลาน บรู้ด เพื่อทำภาระกิจยิ่งใหญ่ ด้วยพรสวรรค์ด้านเวทย์มนที่ถูกคนพบตั้งแต่วัยเยอาว์ ทว่าเวทย์ในยุคสมัยนั้นเป็น สิ่งต้องห้ามสำหรับบวกนอกรีต พ่อแม่ของโคโค จึงทอดทิ้งเธอไปด้วยความเกรงกลัวสังคมรังเกียจ
ต่อต้าน โชคยังดีที่สำนักเวทย์มนต์แห่งนี้ได้รับตัวเธอมาอบรมเลี้ยงดูเป็นอย่างดี แต่อาจด้วยสถาพจิตใจที่ถูกทำร้ายจากการโดนทอดทิ้ง ทำให้เทธไม่สามารถแสดงความรู้สึกของตนเองออกมาได้ตั้งแต่นั้นเป็นตนมา

อาวุธ ……….คทา

จุดเด่น
………อาชีพสายเวทย์ที่มี สกิลพลังโจมตีด้วยเวทย์มนต์อันรุนแรง สามารถกวาดล้างศัตรูได้ในพริบตาด้วยขอบเขตการโจมตีที่กว้างและยังมีท่วงท่าการโจมตีที่หลากหลาย การโจมตีคอมโบที่เยอะมาก อีกทั้งยังสามารถรวบรวมพลังเวทย์มอน๖เอาไว้ แล้วปล่อยพลังออกไปในคราเดียว ทำให้ศัตรูมากมายเป็นอันราบคาบ

ข้อด้อย

……….พลังป้องกัน และ HP ที่มีน้อยกว่าอาชีพอื่นกำให้เสี่ยงต่อการตายหากถูกโจมตีระยะประชิด นอกจากนี้ ดีเลย์สกิลเวทย์ช้ามาก อีกทั้งยังต้องใช้เกจพลังในการร่ายอีกด้วย ทำให้ไม่สามารถใช้เวทย์ได้อย่างต่อเนื่อง

Priest

พาธาน ครอมเวลล์

……….โบสถ์คาธอลิคแห่งเวอร์มอนต์ สถานศักดิ์สิทธิ์อัรยิ่งใหญ่และอาครองอำนาจมากที่สุดในดินแนักบวชจอมต่อสู้แห่งหน่วยกล้าตาย Snickerseize หน่วยงานลับภายใต้ร่มเงาของคริสตจักรใหญ่แห่งวาติกัน เขาถูกอบรมสั่ง
สอนมาอย่างลับๆภายใบโบสถ์เวอร์มอนต์ สถานศักดิ์สิทธิ์อัรยิ่งใหญ่และครองอำนาจมากที่สุดในดินแดนทวีป ยามใดที่ไม่ได้ปฏิบัติภาระกิจ เขาจะใช้ชีวิตเยี่ยงนักบวชปกติทั่วไป

อาวุธ ……….เคียวยักษ์

จุดเด่น
……….สายอาชีพนี้เหมาะแก่การเป็นผู้นำในการต่อสู้ ด้วยความสามารถทำให้ศัครูติดสถานะผิดปกติต่างๆ อย่างเช่น พิษ มึนงง เรียกได้ว่าเป็นตัวก่อกวนชั้นดี พร้อมทั้งมีเวทย์สนับสนุน ฟื้นฟู HP และคืนชีพให้กับสมาชิกในปาร์ตี้

ข้อด้อย
……….ด้วย HP ที่มีน้อยนิด อีกทั้งพลังป้องกันจากชุดของอาชีพนี้ก็ มีน้อยไม่แพ้กัน อีกทั้งสกิลฟื้นพูใช้เวลาในการร่ายนานและจำเป็นต้อวใช้เกจในการร่ายด้วย

สนใจอาชีพไหนก็เลือกกันตามใจชอบเลยนะครับ ^^