RYL : เปิดข้อมูลเผ่าพันธุ์และอาชีพ ของเหล่านักรบมนุษย์ผู้ทรนง

9,583 views

……….สวัสดีครับวันนี้เราจะขุดเกมเก่ามาเล่นกันนั้นก็ คือ เกม RYL เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมเปิดตัวของทางค่าย Winner Online เลยก็ว่าได้ RYL เป็นเกม MMORPG ที่ผสมผสานวิธีการเล่นและบังคับ แบบ FPS ด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกม MMORPG เกมแรกในประเทศไทยที่มีระบบนี้ โดยเนื้อหาของเกมจะเป็นการต่อสู้ของ 2 เผ่าพันธุ์นั้นก็ คือ ผ่ามนุษย์ และ เผ่าอสูร ซึ่งแต่ละเผ่าก็จะแบบอาชีพออกเป็นหลายอาชีพด้วยกัน และแต่อาชีพก็จะมีสกิลแตกต่างกัน เอาละเดียววันนี้เราดู สกิลของอาชีพต่างๆกัน เรามาเริ่มกันกับอาชีพเริ่มต้นของเผ่ามนุษย์ก่อนครับ

……….เผ่าพันธุ์มนุษย์จัดได้ว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีอาชีพหลากหลาย และมากที่สุดในเกม ซึ่งในตอนเริ่มต้นคุณสามารถ ที่จะเลือกได้ถึง 4 อาชีพ นั้นคือ Soldier (ทหารกล้า), Rogue (โจร), Mage (นักเวทย์) และ Acolyte (นักบวช) ซึ่งในแต่ละอาชีพจะมีทักษะ และความสามารถเฉพาะตัว   โดยภายในเกม   จะมีสกิลเบื้องต้นไว้ให้แต่ละ อาชีพทำให้คุณสามารถที่จะใช้สกิลได้เลยตั้งแต่ต้น โดยไม่ต้องรอจนถึงตอนเปลี่ยนคลาส ทำให้คุณสามารถเก็บ เลเวลในตอนเริ่มแรกได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และทำให้ตัวละครของคุณ แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ อาชีพของเผ่าพันธุ์มนุษย์มีดังนี้

….

อาชีพ Soldier

( เมื่อระดับเลเวลเพิ่มขึ้นจะ + ค่าโบนัสพิเศษให้คือ ค่า STR +1, ค่า CON +1 )
ค่า Status ที่สำคัญของอาชีพ Soldier คือ STR

……….เขาสามารถใช้อาวุธที่โจมตีระยะประชิดได้ทุกชนิด เมื่ออยู่ในกลุ่มเขาจะเป็นแนวหน้าให้กับพวกพ้อง ภารกิจเขาคือคอยป้องกันพวกพ้องในกลุ่มที่มี Defense และ HP น้อย,ถ้าหากว่าเขาฝึกฝนจนชำนาญแล้วต่อไปก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Warrior หรือ Defender ได้ และควรเรียนรู้สกิลต่าง ๆ ให้ตรงกับอาวุธที่ใช้เพื่อที่จะได้มีพลังโจมตีที่รุนแรง

…..

…….Warrior………………………….Dedender….

……….เขา เป็นคนที่รักการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจเพราะว่าเขามีพลัง HP และค่า Attack เยอะกว่าอาชีพอื่น เมื่อเวลาต่อสู้กับศัตรูเขาจึงได้อยู่เป็นแนวหน้าเสมอ เมื่อความสามารถของเขาถึงเกณฑ์ที่กำหนดเขาสามารถที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็น Warrior หรือ Defender ได้

…..

อาชีพ Rogue

( เมื่อระดับเลเวลเพิ่มขึ้นจะ + ค่าโบนัสพิเศษให้คือ ค่า DEX +1, ค่า STR +1 )
ค่า Status ที่สำคัญของอาชีพ Rogue คือ DEX

……….เขามีความคล่องตัวที่สูงมาก เขาไม่สามารถที่จะเป็นแนวหน้าได้เนื่องจากค่า HP ของเขานั้นมีไม่สูงมากนัก เขาจึงเหมาะที่จะเป็นทีมสนุบสนุนให้กับพวกพ้องมากกว่า ถ้าหากว่าเขาฝึกฝนจนชำนาญแล้วต่อไปก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Assassin หรือ Archer ได้

…..

Assassin………………………….Archer…..

……….อาชีพ นี้เป็นอาชีพที่พิเศษ เขามีความคล่องตัวสูงและยังเพิ่ม Defense ได้สูงอีกด้วย เมื่ออยู่ในกลุ่มเขาจะเป็นคนที่คอยสนุนสนุนช่วยเหลือพวกพ้องได้เป็นอย่างดี เมื่อความสามารถของเขาถึงเกณฑ์ที่กำหนดเขาสามารถที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็น Assassin หรือ Archer ได้

……..

อาชีพ Mage

( เมื่อระดับเลเวลเพิ่มขึ้นจะ + ค่าโบนัสพิเศษให้คือ ค่า INT +1, ค่า DEX +1 )
ค่า Status ที่สำคัญของอาชีพ Mage คือ ค่า INT

……….เป็นอาชีพที่โจมตีระยะไกลแต่มีการป้องกันที่น้อยมากหากเทียบกับอาชีพอื่น ดังนั้นจึงต้องให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ในทีมคอยปกป้อง แต่อาชีพนี้ก็มีสกิลที่ดีอยู่ 2 ประเภทคือ 1. สกิลที่ใช้พลังเวทย์โจมตีศัตรู 2. สกิลที่ใช้พลังเวทย์ในการเพิ่มพลังหรือช่วยเหลือตัวเอง

…..

Enchanter………………..Sorcerer………..

……….อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีพลังในการโจมตีสูง เมื่อความสามารถของเขาถึงเกณฑ์ที่กำหนดเขาสามารถที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็น Enchanter หรือ Sorcerer และถ้าหากว่าเขาใช้อาวุธอย่างอื่นที่ไม่ใช่ไม้เท้า ค่าพลัง Add Attack Speed ก็จะเพิ่มขึ้นอีก 15 %

….

อาชีพ Acolyte

( เมื่อระดับเลเวลเพิ่มขึ้นจะ + ค่าโบนัสพิเศษให้คือ ค่า WIS +1, ค่า CON +1 )
ค่า Status ที่สำคัญของอาชีพ Acolyte คือ ค่า WIS

……….เป็นอาชีพที่คอยบำบัดรักษาให้กับพวกพ้องในกลุ่ม คอยชุบชีวิตให้กับเพื่อนในกลุ่มในเวลาที่เพื่อนตายให้กลับมามีชีวิตใหม่ได้ และสามารถที่จะช่วยเพื่อนในกลุ่มฟื้นค่าพลังต่าง ๆ ได้อีกด้วยอีกทั้งยังเพิ่มค่าพลังในการป้องกันและโจมตีให้กับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีค่าพลัง HP ค่อนข้างสูงจึงสามารถช่วยเพื่อนรับการโจมตีจากศัตรูได้เหมือนกัน

…..

..Priest……………………Cleric…….

……….อาชีพ Acolyte เป็นอาชีพที่มีพลังในการฟื้นฟูสูงเมื่ออยู่ในกลุ่มเพื่อนเขาจะเป็นคนที่คอยบำบัดรักษาให้กับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม เมื่อความสามารถของเขาถึงเกณฑ์ที่กำหนดเขาสามารถที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็น Priest หรือ Cleric ก็ได้ และถ้าเขาใช้อาวุธค่าพลัง Add Attack Speed ก็จะเพิ่มขึ้นอีก 15 %

สำหรับวันนี้เอาอาชีพเผ่ามนุษย์ไปก่อนนะครับ เดี่ยวตอนหน้ามาต่อกันกับเผ่าอสูร