Dragonica : ปรับค่าขยายออปชั่น SoulCraft Expand

2,200 views

ระบบ Soulcraft Expand หรือที่ผู้เล่นเรียกกันว่าระบบขยายออปชั่น ที่ได้ถูกอัพเดทเข้ามาในแพทช์ Production เป็นระบบที่ช่วยเพิ่มค่าออปชั่นที่ได้จากการ SoulCraft ให้มีค่าสูงขึ้น โดยที่เลเวล 10 ซึ่งเป็นเลเวลสูงสุดของการขยายออปชั่นจะสามารถเพิ่มค่าออปชั่นได้มากถึง 3 เท่า ซึ่งทางทีมงานและผู้พัฒนาได้มีความกังวลใจถึงความสมดุลของตัวละครในอนาคตเป็นอย่างมาก เพราะหากผู้เล่นทำการขยายออปชั่นในระดับสูงสุดจนครบทุกชิ้นแล้วไปรวมกับผลเพิ่มความสามารถไอเทมจาก Socket Card ก็จะทำให้ตัวละครบางสายอาชีพมีความสามารถสูงจนทำให้ความสนุกของเกมหายไปทันที เช่น
– อาชีพ Ninja และ Trapper จะมีความสามารถในการหลบสูงจนไม่มีสายอาชีพไหนโจมตีได้
– อาชีพ Paladin จะมีโจมตีได้รุนแรงมากกว่าเดิม (จากเดิมที่โจมตีได้รุนแรงอยู่แล้ว)

ดังนั้นทีมงานและผู้พัฒนาได้ทำการปรึกษาหารือถึงผลกระทบที่จะตามมาในอนาคต จึงได้ทำการปรับระดับการเพิ่มค่าออปชั่นของ SoulCraft Expand ให้ลดลงดังตารางด้านล่างนี้

โดยในวันพฤหัสบดีที่  28 ก.ค. หลังจากการอัพเดทตัวเกม ค่า SoulCraft Expand ในไอเทมทุกชิ้นจะถูกปรับลดลงตามตารางดังกล่าว ส่วนไอเทมใหม่ที่ทำการขยายออปชั่นหลังจากการอัพเดทก็จะได้รับค่า SoulCraft Expand อันใหม่ด้วย

นอกจากนั้นแล้วยังได้มีการปรับให้ไอเทมเลเวล 1 จะไม่สามารถทำการ SoulCraft ได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดบัคที่ส่งผลเสียต่อตัวเกมในอนาคต

และเพื่อเป็นการชดเชยกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นผู้พัฒนาก็ได้มีการปรับลดระดับของไอเทมที่จะนำมาสร้างเป็น SoulCraft Expander ลงโดยจะสามารถนำไอเทมระดับ 2 มาใช้สร้างได้

และในเดือนสิงหาคมทีมงานจะมีการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นเพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สนุกกับระบบ Production มากยิ่งขึ้น

ติดตามรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม www.dragonica.in.th