ประเด็นเดือด!! อสุรามีโปรแกรมช่วยเล่น..จริงหรือ? ไปพิสูจน์กัน

2,914 views

…….‘จากประเด็นเรื่องโปรแกรมช่วยเล่นหรือ”บอท”ที่เพื่อนๆหลายท่านกำลังติดตามการตรวจจากทางทีมงานอยู่ในขณะนี้ ผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปติดตามอ่านพร้อมๆกันเลยครับ’
…….
……
…….จากรูปที่เพื่อนๆเห็นนี้คือหน้าตาของโปรแกรมช่วยเล่นตัวล่าสุดที่มีเพื่อนผู้เล่นท่านหนึ่งแจ้งเข้ามาครับว่าเป็นโปรแกรมช่วยเล่นหรือ “บอท” ครับ เมื่อทีมงานได้รับเรื่องก็ได้ดำเนินการตรวจสอบโปรแกรมดังกล่าวนี้ทันทีครับ และให้พี่ๆทีมโปรแกรมเมอร์และพี่ๆที่เชี่ยวชาญได้ทำการตรวจสอบร่วมด้วยได้ผลว่า

ลักษณะโปรแกรมและการใช้งาน

…….1. ต้องทำการเปิดตัวเกมและเปิดตัวโปรแกรมดังกล่าวขึ้นมาเพื่อใช้งาน และกดปุ่มทำงานเพื่อใช้โปรแกรม โดยตัวโปรแกรมจะทำการควบคุมเม้าส์ของเราให้ทำการโจมตีเป้าหมายภายในเกม
…….2. ตัวโปรแกรมดังกล่าวนี้ทำการควบคุมเม้าส์ของเครื่องเราอย่างสมบูรณ์ ลักษณะคล้ายการรันสคริปของโปรแกรมออร์โตเม้าส์ไปชี้เพื่อโจมตีเป้าหมายที่กำหนดไว้
…….
…….ด้วยความสามารถที่ตัวโปรแกรมดังกล่าวนั้นสามารถทำได้ ตรงนี้ทางทีมงานได้ลงความเห็นอย่างชัดเจนว่าตัวโปรแกรมดังกล่าวนั้นถือได้ว่าเป็นโปรแกรมช่วยเล่นตัวหนึ่งซึ่งไม่ใช่บอทครับ และผลกระทบที่ทีมงานได้ตรวจพบนั้นคือตัวโปรแกรมที่สามารถทำการควบคุมเม้าส์ของเครื่องเราได้ตาม Script ที่เขียนไว้ อาจจะก่อให้เกิดผลลัพท์ที่เป็นอันตรายกับเครื่องที่ใช้โปรแกรมดังกล่าวได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ เมื่อเราใช้โปรแกรมดังกล่าวจนตายใจ จึงไม่แปลกที่จะตัดสินใจเปิดทิ้งไว้ แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่า Script ดังกล่าวอาจซ่อนคำสั่งที่น่ากลัวไว้ เช่น ลบโปรแกรมบางตัวในเครื่อง, ปรับเปลี่ยนการทำงานของ Windows หรือแม้กระทั่งขโมยข้อมูลในเครื่องของเรา
…….
…….นอกจากนี้จากการสอบถามทางทีมโปรแกรมเมอร์นั้นตรงนี้ได้รับการยืนยันมาอย่างชัดเจนครับว่า โปรแกรมช่วยเล่นดังกล่าวนี้จะไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากว่าทางทีมงานได้มีวิธีแก้ไขเพื่อป้องกันโปรแกรมดังกล่าวเรียบร้อยแล้วครับ

…….จากกระทู้และนโยบายที่ทางบริษัทได้เคยประกาศแจ้งเพื่อนๆไป จากลิ้งค์นี้ ทางทีมงานจึงขอทำการมอบรางวัลสำหรับผู้เล่น NonG-Way แห่งเซิร์พเวอร์วุ้นสวรรค์ เป็นเงินสดมูลค่า 5,000 บาท ครับ ต้องขอขอบคุณมากที่แจ้งข้อมูล และเบาะแสเข้ามายังทีมงาน แน่นอนว่าเรายังจะเดินหน้าแจกต่อไป หากเพื่อนๆ พบเห็นหรือรู้เบาะแส เพียงแค่แจ้งเข้ามา เพื่อนๆ ก็อาจเป็นคนต่อไปที่จะมีสิทธิ์ได้รับ 5,000 บาท จากทีมงานก็เป็นได้นะครับ