SDGO : ปรับระดับผู้เล่นอย่างง่ายๆ เล่นได้ตามต้องการ…

1,805 views

…… เอกสิทธิ๋สำหรับผู้สร้างห้องเท่านั้น!! กับระบบที่จะสามารถคัดกรองผู้เล่นว่าอยากได้แบบไหนเข้ามา หรือไม่อยากได้แบบไหนเข้ามา เพื่อการเล่นที่ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่และดูเป็นส่วนตัวที่นอกเหนือจากเพียงแค่ตั้งรหัสเพื่อเข้าได้บางคนเท่านั้น

ระบบคัดกรองผู้เล่น

….. ซึ่งระบบคัดกรองผู้เล่นสุดวิเศษนี้คงสงสัยว่าจะไปตั้งค่าที่ไหน เพราะเมื่อเข้าสู่หน้าต่างสร้างห้องก็จะพบแค่ตั้งชื่อ รหัส รูปแบบการแข่งขัน สนาม และจำนวนที่เข้าร่วม แต่ไม่มีระบบคัดกรอง เนื่องจากว่าต้องการให้หน้าต่างสร้างห้องมีความกระชับไม่ยุ่งยาก จึงต้องย้ายเข้าไปใน… ปุ่มนี้

…… หรือใน Mission ก็สามารถปรับได้

….. เมื่อคลิกเข้าไปก็จะพบกับรายการตั้งค่าอีก 2 รูปแบบ ได้แก่ ตั้งค่าจำกัดเกรดของหุ่น และ ตั้งค่าระดับยศที่เข้าได้ อื้ม น่าสนุกขึ้นมาซะแล้ว~ มาดูกันว่ามีวิธีตั้งค่าอย่างไรกันบ้าง

ตั้งค่าเกรดของหุ่น

…… เรียกคำว่า “Unit ที่กำหนด” ซึ่งผู้เล่นสามารถตั้งค่าระดับเกรดของยูนิตตั้งอต่ระดับต่ำสุดถึงสูงสุดได้ตามที่ต้องการ (หรือจะตั้งรองรับระดับเดียวกันก็สามารถทำได้) ซึ่งจะปรับเฉพาะเกรดหลักๆ เท่านั้น เืมื่อหุ่นท่านอื่นเข้ามาและไม่เปลี่ยนหุ่นที่มีเกรดตามที่ระบุเอาไว้จะไม่สามารถพร้อมเล่นได้จนกว่าจะเปลี่ยนหุ่นให้มีระดับที่เหมาะสม

ตั้งได้ตั้งแต่ต่ำสุด

และตั้งระดับสูงสุด

เมื่อเข้ามาในล็อบบี้จะพบกับสัญลักษ์ระดับที่เล่นได้ด้านบนขวาแบบนี้

ตั้งค่าระดับยศ

…… การตั้งค่าระดับยศผู้เล่นจะสามารถคัดกรองผู้เล่นได้อีกทางหนึ่งว่าอยากได้ยศไหนเข้ามาได้ โดยใช้ยศของผู้ตั้งห้องเป็นหลัก ซึ่งจะสามารถปรับให้ยศสูงหรือต่ำกว่าผู้เล่นเพียงแค่ 4 ระดับเท่านั้น และเมื่อตั้งเสร็จแล้ว ยศคนอื่นที่สูงหรือต่ำหว่าที่กำหนดจะไม่สามารถเข้าห้องได้

….. และเมื่อตั้งค่าทั้ง 2 อย่างเสร็จเรียบร้อย ก็กด “ยืนยัง” แ้แแย่าลืมตั้งชื่อห้องแบบจำกัดว่าสำหรับระดับนี้เท่านั้นจึงจะสามารถเล่นได้ เช่น “Rank B เท่านั้น” ทุกคนก็จะได้เข้าใจและมีเครื่องยืนยันป้องกันการอ้างได้อีกทาง และเราก็ไม่ต้องตอบคำถามบ่อยๆ ด้วย ทีนี้ก็สนุกกับ Capsule Fighter ได้ตามที่ต้องการ