Ex3 Extreme Save The World งานนี้ไม่ํธรรมดา

1,856 views

หลังจากเตรียมตัวกันมาหลายสัปดาห์  ก็ถึงกำหนดภาระกิจสุดมันส์ ของชาว EX3 ที่ฉลองครบรอบ 2 ปี ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2554  ที่ต้องร่วมปฏิบัติภารกิจ กิจกรรม Ex3 Extreme Save The World กับเส้นทางสายน้ำ ที่เปี่ยมไปด้วยความชุ่มฉ่ำ กับสายน้ำจังหวัดเพชรบุรีตามรอยปู่เย็นเพื่อศึกษาธรรมชาติสองฝั่งของแม่น้ำสายเพชรบุรี และที่สำคัญคือการปลูกจิตสำนึกการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน

ชาว  EX3 รวมตัวกันตั้งแต่เวลา 06.30 น. ณ. จุดนัดพบ สถานีรถไฟฟ้า ลานจอดรถสวนจตุจักร และนั่งรถ Bus ที่ทางทีมงานเตรียมไว้  และไปถึงจุดหมายแม่น้ำสายเพชรบุรี เวลา 9.30 น. ทุกคนเตรียมความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายและจิตใจ ตลอดจนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่จะต้องลงเรือล่องแก่งกันรวมระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมง

โดยมีทีมงาน kob trekking (กบ เทรคกิ้ง) คอยต้อนรับและนำเข้าสู่กิจกรรม คุณเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล (พี่กบ) วิทยากร เล่าถึงความเป็นมาของแม่น้ำสายเพชรบุรี ให้พวกเราฟัง หลังจากนั้นก็แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดการล่องแก่งในครั้งนี้ กิจกรรมต่าง ๆ ก็จะมีคะแนนให้ ทีมไหนคะแนนสูงสุด คือ ผู้ชนะ
– กิจกรรมตักน้ำใส่ขวด
– เก็บขยะตลอดเส้นทางที่ล่องแก่ง
– ตามหา RC

และสิ่งแรกคือการแบ่งกลุ่ม จัดเป็นสีมีทั้งหมด 5 สี สีแดง สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า และสีชมพู โดยมีหัวหน้าทีมเป็น โจ๋ เวนเจอร์ นั่นคือเหล่า GM สุดหล่อจากทีมงาน JAYA นั่นเอง พอแบ่งกลุ่มกันเรียบร้อย กิจกรรมแรก ที่ได้รับมาคือการตักน้ำมาใส่ขวดพลาสติก (ขวดพลาสติกรั่ว) ให้เต็ม โดยใช้อุปกรณ์อะไรก็ได้ ที่ตัวเองมีอยู่ ซึ่งกิจกรรมนี้ก็บ่งบอกถึงความสามัคคี จากเหล่าเกมเมอร์ทุึกคน ที่พากันผ่านมาได้

เราเริ่มล่องแก่งกันท่ามกลางสายฝนอันชุ่มฉ่ำ โดยมีเรือยางทั้งหมด 7 ลำ ล่องไปในสายน้ำเพชรบุรี ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางเหล่าเกมเมอร์ ได้ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน และรวมถึงขยะในแม่น้ำสายนี้ เรามาถึงจุดหมายกันที่ บ้านสวนสบายใจ รีสอร์ทร่มรื่น ริมสายน้ำเพชรบุรี เพื่อร่วมรับประทานอาหารและประกาศผลกิจกรรม โดยผู้ชนะเลิศกิจกรรมนี้ได้แก่ ทีมสีเขียว บรรยากาศเป็นไปแบบเป็นกันเอง

ถือเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและแฝงไปด้วยแง่คิดต่าง ๆ ที่น้อง ๆ เหล่าเกมเมอร์สามารถนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัีนได้  ทางทีมงานจาย่าฝากทิ้งท้ายว่า กิจกรรมครั้งหน้าจะพาไปบุกและสนุกยิ่งกว่านี้ ยังไงก็คอยติดตามกันได้นะคะ