SDGO : หุ่นตัวเอ๊ก…ตัวเอกในตำนานกันดั้ม RX-78-2 Gundam

6,045 views

….. ในตำนานซีรี่ย์ของ Gundam จะมีหุ่นตัวเอกสุดเทพ ที่ติดตาติดใจในรูปลักษ์สีขาว น้ำเงินแดง และเขาสีเหลืองอร่าม (ยกเว้นภาค 0080 ที่ตัวเอกมาแบบหุ่นสีเขียวอถมตาเดียวด้วย) และหากจะกล่าวตัวเอกในตำนานที่เป็นผู้บุกเบิกกันดั้มลักษณ์แบบนี้ก็หนีไม่พ้นโมบิลสูทที่ชื่อว่า “Gundam” ที่ขับโดยอามุโร่ เรย์ ผมหยิกพลังนิวไทป์ที่โด่งดัง ถึงแม้แต่ตำนานของเขาผู้นี่จะจบลงอย่างสมบูรร์ (มั๊ง) แต่ก็ได้ปรากฏร่วมแจมให้กับตำนานกันดั้มรุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมรวมพลังกันดั้ม กันพลาแบบต่างๆ รวมไปถึงการสร้างโมเดลหุ่น 1:1   จนเป็นมาสคอตของกันดั้มตลอดมากกว่า 30 ในฐานะบิดาและลีดเดอร์เลยทีเดียว

ตำนาน RX-78-2 “Gundam”


….. กันดั้มเป็นซีรี่ RX-78 ซึ่งเป็นโมบิลสูทรุ่นที่สามที่พัฒนาในโปรเจกต์Vของสหพันธ์โลกเพื่อใช้ต่อสู้กับโมบิลสูทของอาณาจักรซีอ้อน กันดั้มเป็นโมบิลสูททื้เน้นที่การสู้รบในระยะประชิดตัว ใช้โครงสร้างแบบระบบคอร์บล็อกซึ่งใช้ยานขับไล่ FF-X7 คอร์ไฟเตอร์ เป็นห้องควบคุมและสามารถบินหนีออกมาได้ในยามคับขัน กันดั้มยังใช้เกราะโลหะผสมลูน่าไททาเนี่ยมซึ่งมีน้ำหนักเบาและทนทานยิ่งกว่าไททาเนี่ยมมาก บีมเซเบอร์ของกันดั้มสามารถยืดส่วนด้ามออกไปเพื่อใช้เป็นเหมือนทวนได้ อาวุธอื่นๆนอกจากนี้ก็มีไฮเปอร์บาซูก้า 360 มม.และลูกตุ้มสองแบบคือกันดั้มแฮมเมอร์ และไฮเปอร์แฮมเมอร์ซึ่งมีไอพ่นติดไว้เพื่อเพิ่มแรงกระแทก

ภาพเปิดตัวในตำนาน

….. มีการสร้างกันดั้มขึ้นมาทั้งหมดสามเครื่อง แต่มีเพียงเครื่องเดียวเท่านั้นที่รอดจากการโจมตีของหน่วยรบของซีอ้อนที่ไซด์ 7 ภายใต้การบัญชาการของชาร์ อัซนาเบิ้ล โดยที่พลเรือน อามุโร่ เรย์ ได้เป็นนักบินจากความสามารถในการบังคับกันดั้มในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งในภายหลังนั้น ความสามารถของอามุโร่ได้พัฒนาขึ้นจนระบบของกันดั้มไม่สามารถตามการควบคุมของอามุโร่ได้ทัน สหพันธ์โลกจึงได้เสริมประสิทธิภาพของกันดั้มอีกขั้นโดยเสริมแม็กเน็ตโค้ตติ้ง ซึ่งเป็นการเสริมแม่เหล็กกับชิ้นส่วนต่างๆเพื่อลดการเสียดสีในขณะที่เคลื่อนไหว ทั้งยังติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์แบบเรียนรู้ได้(Learning Computer)ซึ่งสามารถตามการควบคุมของอามุโร่ได้ในระดับหนึ่ง สหพันธ์โลกยังได้ใช้ข้อมูลของกันดั้มเป็นพื้นฐานในการพัฒนาโมบิลสูทรุ่นผลิตจำนวนมากแบบแรกนั่นคือ RGM-79 จิม

…… กันดั้มนับเป็นโมบิลสูทเครื่องเดียวที่มีผลต่อสงครามหนึ่งปีอย่างมากที่สุด ขณะที่ซีอ้อนทุ่มกำลังในการกำจัดกันดั้ม นำมาซึ่งการสูญเสียนักบินมือดีและยุทโธปกรณ์ไปอย่างมาก สหพันธ์โลกก็มีเวลาพอที่จะผลิตจิมเป็นจำนวนมากพอที่จะใช้เป็นกำลังหลักในการสู้รบได้ กันดั้มถูกทำลายในการต่อสู้กับ MSN-02 ซีอองก์ที่อบาโอกูในวันสุดท้ายของสงครามหนึ่งปี ซึ่งชื่อเสียงของกันดั้มนี้ทำให้โมบิลสูทที่พัฒนาขึ้นในภายหลังหลายๆรุ่นได้ใช้รูปแบบภายนอกและตั้งชื่อตามกันดั้ม

ก้าวเข้าสู่ SDGO

….. และการก้าวเข้าสู่สมรภูมิ All In One!! อย่าง SDGO โมบิลสูทตัวเอ้อย่าง RX-78-2 ก็ได้กระโจมเข้าร่วมด้วย เช่นกัน โดยเป็นหุ่นระดับ “B” สายระยะประชิด (กรรไกร) 3 แต้ม ประเภทการเคลื่อนที่คือวิ่ง โดยสามารถหาได้จากตู้แคปซูล 2, 47,  และ Quest และนอกจากนี้ยังมี Mix Plans ให้ผสมด้วย

อาวุธ :

1. บีมเซเบอร์
2. บีมไรเฟิล
3. ปืนวัลคันที่ศีษะ

สกิล :

ท่าไม้ตาย :

(รอซักครู่…)

….. นอกจากนี้ยังมีหุ่นโมบิลสูท RX-78-2 รุ่งหนึ่งที่เรียกว่า Gundam (Magnetic Coating) รุ่นที่ติดตั้งระบบ Magnetic Coating หรือระบบหล่อลื่นด้วยสนามแม่เหล็กแบบผลัก ทำให้ข้อต่อเป็นอิสระ ลดแรงเสียดสีีและเพิ่มขอบเขตการเคลื่อนไหวให้ดีขึ้น แต่จะได้ทางไหน ต้องติดตามชม

Gundam รุ่นติดตั้ง Magnetic Coating

….. ถึงแม้ว่าสมรรถนะอาจไม่ได้ดั่งใจเหล่านักบินระดับฮาร์ดคอ แต่จุดเด่นของโมบิลสูทนี้คือความยืดหยุ่นในการเล่น ถึงแม้ว่าจะเป็นสายค้อน แต่ก็สามารถใช้บีมไรเฟิลหรือปืนวัลคันที่หัวเพื่อใช้ต่อการศัตรูจากระยะไกล ความทนทานดีในระดับหนึ่ง ถือว่าเป็นโมบิลสูทที่น่าเล่นในด้านความอเนกประสงค์ที่ไม่แพ้สายกรรไกรเลยทีเดียว