เพิ่มเพื่อนๆ เพื่อร่วมสนุกกันใน Playtown ด้วยวิธีง่ายๆ

765 views

….. เสน่ห์ของการเล่น เกมแนว Social Network นั้น การหาเพื่อนช่วยเล่นเกมเป็นสิ่งจำเป็น เพราะว่าเกมแนวนี้นั้น ส่วนใหญ่ผู้พัฒนาเกมจะทำระบบมารองรับ ให้ผู้เล่นสามารถเรียกเพื่อนๆที่คุณมีอยู่ มาช่วยในการเพิ่มระดับเกมของผู้เล่นคนนั้นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นให้เพื่อนๆ มาช่วยทำงาน ส่งของขวัญแลกให้กัน หรือช่วยการปลดล็อคเงื่อนไขต่างๆ ของเกม และที่สำคัญที่สุดยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้เงินซื้อของบางอย่างที่ต้องใช้เงินจริงซื้อด้วย ซึ่งทุกอย่างมักจะใช้จำนวนเพื่อนๆ ที่มีอยู่ช่วยซื้อได้ โดยไม่ต้องเสียเงินจริงซื้อเลยสักแดงนั่นเอง

….. สำหรับการตามหาเพื่อนๆ มาาร่วมสนุกกันในโลก Social Network โดยเฉพาะทาง Sanook! Playtown จะขอแนะนำให้คนที่มีเพื่อนน้อย หรือยังไม่ทราบวิธีการเพิ่มเพื่อนๆ มาลองดูทางนี้กันหน่อย ว่าจริงๆ แล้ววิธีการเพิ่มเพื่อนในเพลย์ทาวน์นั้นทำได้ง่ายแสนง่ายมากๆ งั้นเรามาเริ่มกันเลยว่ามีแบบไหนบ้าง จะได้สนุกด้วยกันไม่มีเบื่อ

1. คลิกชื่อเพื่อนจาก เพื่อนที่แนะนำ

….. เมื่อเข้ามาในเพลย์ทาวน์เราจะพบกับรายชื่อของเพื่อนๆ ที่ลงชื่อในระบบให้ช่วยหาเพื่อนเอาไว้ที่บริเวณด้านล่าง ก็ให้เราคลิกที่ชื่อเพื่อนๆ เหล่านี้ แล้วจัดการคลิกเพื่อเพิ่มรายชื่อเพื่อน จากนั้นก็เพียงแค่รอเพื่อนๆ กดตอบรับเท่านั้น เราก็จะได้จำนวนเพื่อนเพิ่มมากขึ้นแล้ว เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยและคุ้นเคยกันอย่างดี

2. หาเพื่อน จากเพื่อนของเพื่อน

….. อย่าเพิ่งงงกับหัวข้อนี้ มันไม่มีอะไรมากเลย ก็แค่เราเข้าไปดูรายชื่อเพื่อนของตัวเราเอง และก็คลิกดูข้อมูลของเพื่อนเรา ก็จะเห็นว่าเพื่อนของเราคนนั้นเขามีเพื่อนอื่นๆคนไหนอยู่บ้าง เราก็สามารถเข้าไปขอแอดเพื่อนต่อจากรายชื่อเพื่อนของเขาคนนั้นได้เลย ทำต่อๆกันไปเป็นลูกโซ่แบบนี้แหละ เป็นวิธีที่จะหาเพื่อนได้มากและรวดเร็วที่สุดเลย แต่อย่างไรก็ต้องรอเพื่อนๆตอบตกลงก่อนด้วยนะ

เมื่อคุณคลิกดูข้อมูลส่วนตัวของเพื่อน คุณจะเห็นรายชื่อเพื่อนๆของเพื่อนคุณได้ที่ด้านซ้ายมือ

คลิกเข้าไปดูเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน ฯลฯ อีกทีก็ยังได้

3) ใช้เมนูเพื่อนๆ เพื่อหาเพื่อนที่ต้องการ

….. คลิกไปที่เมนู “เพื่อนๆ” ที่อยู่ด้านบนสุดของหน้าจอเพลย์ทาวน์ จะมีตัวเลือกให้คุณเลือกหาเพื่อนเพิ่มได้อย่างมากมาย เมื่อเข้ามาแล้ว ลองดูที่เมนูด้านซ้ายมือ คุณจะพบกับเมนูย่อยๆอย่างกลุ่มเพื่อนของเรา รายชื่อเพื่อนสนิท รายชื่อเพื่อนเกมส์ แต่ตรงนี้เป็นรายชื่อเพื่อนที่เรามีอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปสนใจ ให้คลิกที่เมนูย่อยที่เหลือ เพื่อหาเพื่อนดังนี้

– หาเพื่อนใหม่ เมนูนี้จะรวบรวมรายชื่อเพื่อนๆที่คุณยังไม่ได้เพิ่มเป็นเพื่อนมาให้เลือกทั้งหมด
– ค้นหาเพื่อน คำสั่งนี้ใช้สำหรับค้นหารายชื่อเพื่อนที่ต้องการ
– หาเพื่อนเล่นเกมส์ เมื่อเลือกคำสั่งนี้ คุณจะสามารถเลือกเพิ่มเพื่อน โดยเจาะจงเพื่อนๆที่เล่นเกมที่คุณต้องการได้
– ชวนเพื่อน คำสั่งนี้เป็นการส่งเมล์ไปชวนเพื่อนๆที่อยู่ใน Facebook , MSN , Gmail , หรือ Yahoo ให้มาร่วมเล่นเกมในเพลย์ทาวน์กับคุณ
– เพื่อนแนะนำ คำสั่งนี้ใช้คลิกเข้าไปดูเพื่อนๆ ที่ลงชื่อประกาศหาเพื่อนเอาไว้
– เพื่อนมาใหม่ คำสั่งนี้ใช้สำหรับเข้าไปเพิ่มเพื่อน ที่เพิ่งลงทะเบียนเข้าเล่นเกมในเพลย์ทาวน์ได้ไม่นาน

เลือกเมนู เพื่อนๆ ที่ด้านบนของหน้าจอ จะช่วยให้คุณหาเพื่อนได้มาก

นอกจากนี้ยังเปิดกว้างชวนเพื่อนจากที่อื่นๆ ก็ทำได้เช่นกัน

4) ลงชื่อให้ระบบช่วยหาเพื่อน

….. หากเบื่อที่จะมาคลิกเพิ่มเพื่อนเอาเองแบบวิธีอื่นๆ ด้านบนที่ผ่านมา เราสามารถประกาศหาเพื่อนให้คนอื่นๆ มาขอเพิ่มเพื่อนกับเราแทนก็ได้ โดยการไปที่ “ข้อมูลส่วนตัว” แล้วคลิก “ประกาศหาเพื่อนเล่นเกมส์” แล้วเลือกเกมส์ที่ต้องการ เท่านี้ชื่อของเราก็จะไปอยู่ที่ป้ายประกาศหาเพื่อนแล้ว ที่เหลือก็รอให้คนอื่นกดขอเป็นเพื่อนเข้ามาแล้วก็ตอบตกลงซะ

ใช้ให้ระบบประกาศหาเพื่อนให้ก็สะดวกดี ที่เหลือก็แค่รอตอบตกลง

ส่วนวิธีตอบรับเพื่อนก็แค่ คลิกที่ไอคอนแจ้งเตือน ตรงมุมซ้ายบน จากนั้นก็คลิกแล้วตอบรับ

….. ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีหาเพื่อนใน Playtown แต่ละแบบ ซึ่งทำได้ง่ายๆไม่ยากเลย มีทั้งแบบคลิกเลือกหาเพื่อนเอง และแบบประกาศหาเพื่อน ชอบวิธีแบบไหนก็จัดไปเลยตามใจชอบ และต้องขอขอบคุณข้อมูลดีๆ กัับวิธีชวนเพื่อนง่ายๆจาก Sanook! Playtown ใน ณ ที่นี้ด้วย

….. แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มาร่วมสนุกกับรถไฟหรรษา Train World ได้ที่นี่