…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว SDGO พบกันอีกครั้งแล้ว ในวันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับสกิลของหุ่นกัน ซึ่งสกิลนี้ถือเป้นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้หุ่นของเพื่อนๆ เก่งกาจขึ้น ซึ่งบางสกิลนั้นทำให้หุ่นบางตัวถูกหาว่าเป็นหุ่นสุดโกง ทั้งที่อาจจะมี Rank ต่ำกว่าหุ่นอีกตัวก็ได้
…….หุ่นทุกๆตัวนั้นจะมีสกิลติดตัวมาให้อยุ่แล้ว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสกิลต่างกันออกไป แต่การที่จะให้สกิลแสดงผลได้นั้นเราจะต้องเก็บเลเวลหุ่นไปจนถึงระดับ Veteran ขึ้นไป โดยสกิลแต่ละสกิลนั้นก็จะมีเงื่อนไขในการแสดงผลต่างๆกันไป เช่นบางสกิลเพียงแค่โจมตีจน SP ขึ้นก็จะแสดงผลแล้ว แต่บางสกิลอาจจะต้องมีเลือดเหลือน้อยกว่าที่กำหนดจึงจะแสดงผลก็มี
โจมตีไปเรื่อยๆ สกิลก็แสดงผลเอง
สกิลที่ต้องลดเลือดก่อนมักจะเพิ่มความสามารถให้เราเพิ่มได้มากกว่าปกติ (ดูบัฟในกรอบสีแดงได้)
รายชื่อและความสามารถของสกิล
….. Speed Up ความเร็วในการเคลื่อนที่ของหุ่นเพิ่มขึ้น
…..Booster Extension ระยะเวลาในการใช้ Dash เพิ่มขึ้นอย่างมาก
…..Agility Up ความคล่องตัวของหุ่นจะเพิ่มขึ้น
…..Attack Up พลังโจมตีของหุ่นจะเพิ่มขึ้น
…..Defense Up การป้องกันของหน่วยจะเพิ่มขึ้น
…..Trans-phase Armour เพิ่มพลังป้องกันต่ออาวุธประเภท Ballistic 30%
…..Phase-shift Armour เพิ่มพลังป้องกันต่ออาวุธประเภท Ballistic 30%
…..Laminate Armour เพิ่มพลังป้องกันต่ออาวุธประเภท Beam 50%
…..I-field เพิ่มพลังป้องกันต่ออาวุธประเภท Beam 75%
…..Reload Up เวลาในการโหลดกระสุนจะลดลง 50% (เติมกระสุนได้เร็วขึ้น)
…..Sniper Precision การโจมตีในโหมด Sniper จะเป็น Critical เสมอ + ระยะการมองเห็นในโหมด Sniper เพิ่มขึ้น และเวลาโหลดกระสุนจะลดลง
…..Sincere Wisdom จำนวนจุดที่ได้รับความทุกข์ทรมานเมื่อสูญเสียจะเพิ่มขึ้นตาม 1.5x
…..Latent Potential สร้างความเสียหายด้วยพลังโจมตีสูงสุดและได้รับ SP เพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 50%
…..Fortress
rank C : การป้องกันของหุ่นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 40% (แต่ความเร็วในการใช้ Dash จะลดลง).
rank B : การป้องกันของหุ่นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30% (แต่ความเร็วในการใช้ Dash จะลดลง).
rank A : การป้องกันของหุ่นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30% (แต่ความเร็วในการใช้ Dash จะลดลง).
rank S : การป้องกันของหุ่นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30% (แต่ ความเร็วในการใช้ Dash จะลดลง).
…..Fortress EX การป้องกันของหุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมากและไม่ชะงักเมื่อโจมตีโดยอาวุธระยะประชิด แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30%. (แต่ความเร็วในการใช้ Dash จะลดลง).
…..SEED Awakening ความเร็วในการเคลื่อนที่จะเพิ่มขึ้น + ระยะเวลาในการใช้ Dash เพิ่มขึ้นอย่างมาก + ตำแหน่งศัตรูจะแสดงบนเรดาร์ค้นหา แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า
30%
…..Special Attack Awakening พลังโจมตีด้วยการโจมตีพิเศษของหุ่นจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 35%
…..Infinite Ammo ( Weapon 2 )
rank C : อาวุธ 2 จะได้รับกระสุนไม่ จำกัด + ความเร็วการโจมตีต่อเนื่องของอาวุธจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 40%
rank B : อาวุธ 2 จะได้รับกระสุนไม่ จำกัด + ความเร็วการโจมตีต่อเนื่องของอาวุธจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 35%
rank A : อาวุธ 2 จะได้รับกระสุนไม่ จำกัด + ความเร็วการโจมตีต่อเนื่องของอาวุธจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30%
…..Infinite Ammo ( Weapon 3 )
rank C : อาวุธ 3 จะได้รับกระสุนไม่ จำกัด + ความเร็วการโจมตีต่อเนื่องของอาวุธจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 40%
rank B : อาวุธ จะได้รับกระสุนไม่ จำกัด + ความเร็วการโจมตีต่อเนื่องของอาวุธจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 35%
rank A : อาวุธ 3 จะได้รับกระสุนไม่ จำกัด + ความเร็วการโจมตีต่อเนื่องของอาวุธจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 30%
…..High-performance OS
rank C : ความว่องไวจะเพิ่มขึ้น + ระยะเวลาโหลดกระสุนจะลดลง ระยะทางที่ค้นหาเป้าหมายเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 50%
rank B : ความว่องไวจะเพิ่มขึ้น + ระยะเวลาโหลดกระสุนจะลดลง ระยะทางค้นหาเป้าหมายเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 45%
rank A : ความว่องไวจะเพิ่มขึ้น + ระยะเวลาโหลดกระสุนจะลดลง ระยะทางค้นเป้าหมายหาจะเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ลดลงต่ำกว่า 40%
…..Assault Command พลังโจมตีและระยะเวลาในการ Dush ของหุ่นเราและเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ของหน่วยลดลงต่ำกว่า 50%
…..Defense Command การป้องกันและความเร็วในการโหลดกระสุน ของหุ่นเราและเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น แสดงผลเมื่อ HP ของหน่วยลดลงต่ำกว่า 50%
…..Communications Command แสดงตัแหนของศัตรุบนจอเรด้าของเรา และเพื่อนร่วมทีม