Cloudnine : มาทำความรู้จักกับความสามารถของเผ่าพันธุ์ทั้ง 6

1,854 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Cloudnine ซึ่งเกม Cloudnine นี้สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เราควรรุ้ก่อนที่จะเล่นนั่นก็คือเรื่องของเผ่าพันธุ์ต่างๆในเกม เพราะในเกมนี้นั้นแต่ละเผ่าพันะ์ก็จะมีสกิลพิเศษเฉพาะตัวอยุ่ด้วย ซึ่งหากเราเลือกเผ่าพันธุ์ที่มีสกิลที่ตรงกับสายอาชีพที่เราจะเล่นก็จะช่วยให้ตัวละครเราเก่งมากยิ่งขึ้นด้วย มาดูกันดีกว่าว่าทั้งหกเผ่ามีอะไรบ้าง

…….เผ่า Matsuka Tigri มีลักษณะ คือ เป็นลูกผสม สัตว์ กับมนุษย์ พวกเขาเกิดจากเปลวไฟเมื่อโลกถูกสร้างขึ้น พวกเขามีความฉลาดเฉลียว แต่จะไม่ค่อยถนัดในการสร้างไอเทมและอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเทคนิค พวกเขาจึงต้องมาอยู่ร่วมกับเผ่าพันธุ์อื่นๆ พวกเขามักจะต่อสู้เป็นทหารรับจ้างให้แก่เผ่าพันธุ์อื่น เพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาต้องการสำหรับการใช้ชีวิต นักสู้เผ่าMatsuka Tigri มีความรวดเร็วว่องไว และกล้าหาญ เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาเป็นนักสู้ผู้กล้าหาญในสนามรบ แต่เขาก็รู้คุณค่าของธรรมชาติ ดังนั้น มัทสก้า จึงไม่เป็นอันตรายต่อดาวเคราะห์ใบนี้ ด้วยเหตุนี้ พวกเขาเคยมีสงครามกับ Seneka เพราะพวกเขาเข้ามาทำลายป่าไม้ในเมืองที่กำลังพัฒนาของเผ่า Matsuka Tigri สงครามได้จบแล้ว แต่ความตึงเครียดระหว่าง Matsuka Tigriและ Seneka ยังมิได้จางหายไป Matsuka Tigri จัดงานฉลอง อายุ13ปีทีกำลังมาถึง ซึ่งพวกเขาจะถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วMatsuka Tigri มีอายุโดยประมาณ 150 ปี และ รักษารูปร่างหน้าตาความหนุ่มสาว จนกระทั้งประมาน 100ปี
…….Matsuka Tigri ตามธรรมชาติมีลักษณะความเป็นสัตว์ป่าที่แข็งแกร่ง แต่ยังมีจำนวนมากที่มีความฉลาดเฉลียว พวกเขามีความสามารถในสาปแช่ง ซึ่งสามารถขโมยชีวิตของศัตรูของพวกเขา และ ใช้ในการเพิ่มพลังในการใช้คาถาของเขาอีกด้วย ซึ่งสกิลประจำเผ่านั้นจะมีทั้ง เพิ่ม DEX เพิ่มโจมตีกายภาพ เพิ่มพลังป้องกัน และเพิ่ม Int ทำให้เลือกเล่นได้ทั้ง Mage Cleric สายเวทย์มนตร์ และ Warrior Hunter สายโจมตีกายภาพ

…….เผ่า Matska ChiCha มีลักษณะ คือ เป็นลูกผสม สัตว์ กับมนุษย์ พวกเขาเกิดจากเปลวไฟเมื่อโลกถูกสร้างขึ้น พวกเขามีความฉลาดเฉลียว และมีความสามรถพิเศษในการฮีลคนอื่น แต่จะไม่ค่อยถนัดในการสร้างไอเทมและอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเทคนิคพวกเขาจึงต้องมาอยู่ร่วมกับเผ่าพันธุ์อื่นๆ พวกเขามักจะต่อสู้เป็นทหารรับจ้างให้แก่เผ่าพันธุ์อื่น เพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาต้องการสำหรับการใช้ชีวิต นักสู้เผ่า Matsuka ChiCha มีความรวดเร็วว่องไว และกล้าหาญ เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาเป็นนักสู้ผู้กล้าหาญในสนามรบ แต่เขาก็รู้คุณค่าของธรรมชาติ ดังนั้น มัทสก้า จึงไม่เป็นอันตรายต่อดาวเคราะห์ใบนี้ ด้วยเหตุนี้ พวกเขาเคยมีสงครามกับ Seneka เพราะพวกเขาเข้ามาทำลายป่าไม้ในเมืองที่กำลังพัฒนาของเผ่า Matsuka ChiCha สงครามได้จบแล้ว แต่ความตึงเครียดระหว่าง Matsuka ChiCha และ Seneka ยังมิได้จางหายไป Matsuka ChiCha จัดงานฉลอง อายุ13ปีทีกำลังมาถึง ซึ่งพวกเขาจะถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วMatsuka ChiCha มีอายุโดยประมาณ 150 ปี และ รักษารูปร่างหน้าตาความหนุ่มสาว จนกระทั้งประมาน 100ปี
…….คงต้องใช้เวลานานหน่อยสำหรับที่จะโค้นล้ม Matsuka ChiCha ลงได้เพียงคุณคิดว่าใกล้จะชนะพวกเขาแล้ว พวกเขาก็จะฟื้นตัวขึ้นและกู้คืนพลังการต่อสู้ที่พวกเข้าได้รับกลับมา ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงมีความสามารถพิเศษในหารสร้างโล่เวทมนตร์ขึ้นมาเพื่อปกป้องสหายศึกของพวกเขา แต่อย่าทำเป็นเล่นไป พวกเขายังเวทย์มนตร์ที่จะสนับสนุนการโจมตีอีกด้วย ซึ่งสกิลประจำเผ่านั้นจะมีทั้ง เพิ่ม Critical เพิ่ม int เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มพลังโจมตี ทำให้เลือกเล่นได้ทั้ง  Warrior Hunter Rogue หรือจะเป็นตัว Tank  ก็ได้เพราะมีทั้งสกิลเพิ่มป้องกัน และสกิลฮีลตัวเอง

…….เผ่า Koshare Puer เป็น แฟรี่ ที่เกิดมาจากใบไม้แรกของชีวิตเริ่มลุกขึ้นจากพื้นดิน ต้นกำเนิดของพวกเขามาจากดินนั้นเองพวกเขามีลักษณะ ตัวเล็ก น่ารัก แต่ดูเหมือนเด็กทั่วไป ที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงและฉลาดนักแต่ไม่เป็นอุปสรรคใดๆ ถ้าพวกเขาได้ถืออาวุธใหญ่กว่าตัว พวกเขาจะใช้อาวุธนั้นได้อย่างง่ายดายเลยที่เดียว อย่างไรก็ตาม Koshare Puer มีลำตัวที่กลมดุ๊กดิ๊ก พวกเขามักจะกลายเป็นตัวตลกโดนแกล้ง จากเผ่าอื่นอยู่เป็นประจำ พวกเขาจะเก่งในการสร้างไอเทม และค้นคว้าสิ่งต่างๆ เพราะนิสัยความอยากรู้อยากเห็น และความฉลาดเฉลียวของเขานั่นเอง  Koshare Puer ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ยากนักที่จะหาเมือง Koshare Puerได้ เพราะ จำนวนของประชนของเผ่านี้ลดลงอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากสงครามของเทพเจ้า Koshare Puer มีอายุมากกว่า 200 ปี และรูปลักษณ์ของพวกเขา ไม่เคยเปลี่ยนแปลงจากเดิมเลย
……..Koshare Puer จะปล่อยพลังแรงมหาศาลออกมาเมื่อเกิดอาการโกรธ พวกเขาจะขดตัวเพื่อป้องกัน หรือ วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วแล้วแต่สถานะการณ์ โชคไม่ดีนักเนื่องจากรูปร่างของพวกเขาค่อนเล็กทำให้การป้องกันได้เพียงระยะสั้นๆ  ซึ่งสกิลประจำเผ่านั้นจะมีทั้ง เพิ่ม Str เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มพลังโจมตีระยะไกล เพิ่มพลังป้องกัน ทำให้เหมาะกับอาชีพ Warrior Rogue หรือแม้แต่ Hunter ก็มีสกิลเพิ่มการโจมตีระยไกลด้วย

…….เผ่า Koshare Puella เป็น แฟรี่ ที่เกิดมาจากใบไม้แรกของชีวิตเริ่มลุกขึ้นจากพื้นดินต้นกำเนิดของพวกเขามาจากดินนั้นเองพวกเขามีลักษณะ ตัวเล็ก น่ารัก แต่ดูเหมือนเด็กทั่วไป ที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงและฉลาดนัก แต่ไม่เป็นอุปสรรคใดๆ ถ้าพวกเขาได้ถืออาวุธใหญ่กว่าตัว พวกเขาจะใช้อาวุธนั้นได้อย่างง่ายดายเลยที่เดียว อย่างไรก็ตาม Koshare Puella มีลำตัวที่กลมดุ๊กดิ๊ก พวกเขามักจะกลายเป็นตัวตลกโดนแกล้ง จากเผ่าอื่นอยู่เป็นประจำ พวกเขาจะเก่งในการสร้างไอเทม และค้นคว้าสิ่งต่างๆ เพราะนิสัยความอยากรู้อยากเห็น และความฉลาดเฉลียวของเขานั่นเอง Koshare Puella ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ยากนักที่จะหาเมือง Koshare Puella ได้ เพราะ จำนวนของประชนของเผ่านี้ลดลงอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากสงครามของเทพเจ้า Koshare Puella มีอายุมากกว่า 200 ปี และรูปลักษณ์ ของพวกเขา ไม่เคยเปลี่ยนแปลงจากเดิมเลย
…….Koshare Puella จะมีความหลบหลีกที่ดีมากโดยกำเนิด พวกเขามีความคล่องแคล่งว่องไว ต้องขอบคุณในความตัวเล็ก แล้วยังมีความอดทนต่อแรงปะทะจากศัตรูได้อีกด้วย ซึ่งสกิลประจำเผ่านั้นจะมีทั้งเพิ่ม Vit  เพิ่ม Dex  เพิ่มพลังโจมตี และเพิ่มพลังป้องกัน ทำให้เหมาะกับอาชีพ Monk สาย Tank เป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะมีทั้งสกิลเพิ่ม Vit และพลังป้องกันแล้ว ยังมีสกิลกดใช้ที่เพิ่มพลังป้องกันทั้งทางกายภาพและเวทให้สูงขึ้นด้วย  หรือใครอยากจะเล่น Rogue หรือแม้แต่ Hunter ก็มีสกิลซัพพอทด้วยเช่นกัน

…….เมื่อโลกถูกสร้างขึ้น พระเจ้าใช้พลังอำนาจของพระองค์ สร้าง เผ่า Seneka ขึ้นมา ดังนั้น เผ่า Seneka จึงมีลักษณะคล้ายกับพระเจ้า เผ่า Seneka มีจิตใจ ร่ายกายที่แข็งแรง และยังมีความฉลาดหลักแหล่มเป็นอย่างสูงที่ เป็นความได้เปรียบอย่างมากในหารต่อสู้  เผ่า Seneka มีความสามารถในการพัฒนาและเพาะปลูกที่อยู่อาศัยของเขาเป็น ขณะนี้อารยธรรมของพวกเขาได้กลายเป็นศูนย์กลางของโลกอีกด้วย เครื่องมือทั้งหมด และสิ่งปลูกสร้างจะทำเพื่อให้พอดีกับเผ่า Seneka TaTa แต่ความเจริญเติบโตของสิ่งปลูกสร้างนั้นทำให้ความเป็นธรรมชาติถูกทำลายไป นี่จึงเป็นสาเหตุถูก เผ่า Matska ของตัดความสัมพันธุ์ไป
…….Seneka TaTa มีความสามารถในการสนับสนุนการโจมตีของเวทมนตร์และติดตามค่อยฟื้นฟู MP ได้อย่างรวดเร็ว พวกเขามีข้อได้เปรียบทางการใช้คาถาเป็นอย่างดี พวกเขายังมีการโจมตีระยะประชิดและทักษะการป้องกันความเสียหายทางกายภาพ แล้วยังมีสถานะภาพในการอดทดดีอีกด้วย ซึ่งสกิลประจำเผ่านั้นจะมีทั้งเพิ่มพลังโจมตีทางเวทย์มนตร์ เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ เพิ่มพลังป้องกัน และเพิ่มค่า Int ทำให้เหมาะกับอาชีพ Mage และ Cleric แบบสุดๆ  แต่ถ้าจะเล่นสายโจมตีอย่าง  Warrior หรือ  Monk สายโจมตีก็มีสกิลเพิ่มโจมตี และสกิลเพิ่มความเร็วการเคลื่อที่ซึ่งช่วยเหลือการเล่นได้เช่นกัน

…….เมื่อโลกถูกสร้างขึ้น พระเจ้าใช้พลังอำนาจของพระองค์ สร้าง เผ่า Seneka ขึ้นมา ดังนั้น เผ่า Seneka จึงมีลักษณะคล้ายกับพระเจ้า เผ่า Seneka มีจิตใจ ร่ายกายที่แข็งแรง และยังมีพลังชีวิตสูงอีกด้วย ที่ เป็นความได้เปรียบอย่างมากในหารต่อสู้  เผ่า Seneka มีความสามารถในการพัฒนาและเพาะปลูกที่อยู่อาศัยของเขาเป็น ขณะนี้อารยธรรมของพวกเขาได้กลายเป็นศูนย์กลางของโลกอีกด้วย เครื่องมือทั้งหมด และสิ่งปลูกสร้างจะทำเพื่อให้พอดีกับเผ่า Seneka NeNa แต่ความเจริญเติบโตของสิ่งปลูกสร้างนั้นทำให้ความเป็นธรรมชาติถูกทำลายไป นี่จึงเป็นสาเหตุถูก เผ่า Matska ของตัดความสัมพันธุ์ไป
…….Seneka Nana มีพื้นฐานในการป้องกันดีเยี่ยมอยู่แล้ว แต่ยังมีความสามารถในการฟื้นฟูพลังชีวิตอีกด้วย โดยส่วนใหญ่เขาจะมีหน้าที่ในการสนับสนุน แล้วยังมีความแข็งแร่งอีกด้วย ซึ่งสกิลประจำเผ่านั้นจะมีทั้งเพิ่ม Int เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ เพิ่มพลังป้อง เพิ่ม Str ซึ่งเหมาะที่จะเล่นอาชีพ  Warrior หรือ  Monk สายโจมตีเป็นอย่างมาก