SDGO : รำลึกการผจญภัยครั้งแรก “Gundam stand at ground.”

2,537 views

“ลุกขึ้น กันดั้ม!!

….. ประโยคในตำนานของนักบิน “อามุโร่ เรย์” ในฐานะพลเมือง ที่ได้สัมผัสหุ่นรบที่ ทิม เรย์ ผู้เป็นบิดาพัฒนาขึ้นในโคโลนี่ไซส์ 7  นามว่า “RX-78-2 GUNDAM” เพื่อต่อกรกับเหล่ากองทัพซีออนที่ส่งกองทัพ Zaku II มาเพื่อทำลาย “แผนการ V” หรือแผนการพัฒนาโมบิลสูทของสหพันธ์โลก และการพบกันของกันดั้ม ทำให้เปลี่ยนชีวิตของอามุโร่ เรย์ โดยสิ้นเชิง

….. เล่ามาหอมปากหอมคอแล้ว มากลับเข้าเรื่องกันต่อ ซึ่งตำนานของอามุโร่ เรย์ และ RX-78 Gundam นั้นก็ได้เปิดให้เหล่านักบินสาวกกันดั้มใน SDGO ได้สัมผัสกับภารกิจเนื้อเรื่องสุดท้าทายเรื่องแรกเลยทีเดียวหลังจากที่ได้อัพเดทแพทซสงครามเรือรบมาหมาดๆ นั่นคือ “Mission Story : Gundam stand at ground” แต่ภารกิจนี้ไม่ได้แค่ฉากเดียวจบ แต่จะมีภารกิจตอนต่างๆให้ผู้เล่นได้ต่อสู้และไขปริศนาสุดท้าทายทีเดียว

….. โดยภารกิจ Gundam stand at ground นั้นจะมีด้วยกัน 4 ระดับ Easy/  Normal / Hard และ Expere  และเวลาที่ใช้มีเพียง 8 นาทีเท่านั้น

….. เมื่อเข้าสู่สมรภูมิ สิ่งที่เหล่านักบินจะต้องจัดการนั้น มีช่วงต่างๆ ดังนี้

ในโคโลนี่ไซส์ 7

1. กำจัด Zaku II 8 ตัว

ยืดเส้นยืดสายด้วยการปราบ Zaku II ทั้ง 8 ตัว

….. ผู้เล่นจะต้องกำจัด Zaku II ที่เข้ามาให้ครบ 8 ตัว โดยช่วงนี้ให้เน้นการยิงปืนจะจัดการได้ดีกว่า เพราะภารกิจนี้ห้ามตายเด็ดขาด เพราะผู้เล่นแต่ละคนจะมีชีวิตเดียวเท่านั้น ให้รักษา HP เอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้

RX-78 NPC ที่มาสนับสนุนการรบในภารกิจนี้

2. ปราบ Gene & Denim

Gene : อ๊ากกกก มาคนละภาคกันแล้วพวกนาย

….. สำหรับภารกิจนี้จะต้องปราบ 2 คู่หูที่เป็นคู่ต่อสู้ 2 คนแรกที่ปะทะกับกันดั้ม นั่นคือ Gene และ Denim ซึ่ง 2 คนนี้จะถึกกว่า Zaku II เลยทีเดียว ในช่วงนั้น RX-78 ที่ปรากฏในเกมจะช่วยสู้รบจนจบภารกิจด้วย

3. ทำลายเอกสารลับแผนการ V

เอกสาร หรือ หุ่นต้นแบบ?

….. เมื่อปราบ Gene และ Denim สำเร็จก็ให้รีบไปทำลาย เอกสารลับแผนการ V (รูปชิ้นส่วนของกันแท็งค์) ทั้ง 4 ชิ้นตามจุดต่างๆ โดยผู้เล่้นสามารถสังเกตได้จาลูกศร Desrtoy ทั้ง 4 จุด เมื่อทำลายเสร็จเรียบร้อยก็จะตัดเข้าสู่บนอวกาศ เพื่อพบกับ

ตัดฉากเข้าสู่บนอวกาศ

4. การปะทะกับ ชาร์ อัสนาเบิล (ครั้งที่ 1)

นี่เครื่องของชาร์ สีแดงสะดุดตา (แต่ถ่ายได้ลำบากมา่ก)

….. เมื่อเข้าสู่สมรภูมิอวกาศจะบพกับหินอุกาบาตและยานรบทั้ง 2 ลำได้แก่ ไวท์เบส ของฝ่ายสหพันธ์ และ มุไซ ของซีออน ให้ผู้เล่นสังเกตุฝั่งมุไซ จะมี Zaku II บินมาจำนวนหนึ่งให้ผู้เล่นรีบจัดการให้เร็วโดยอย่าให้โดนโจมตีบ่อยมากนัก เพราะหากพลาดเมื่อไหร่จะถูกโจมตีด้วยขวานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีโอกาสตายได้ง่ายมากในตอนนี้ และเมื่อปรายไปได้ซักพัก จะพบกับเจ้าของฉายา สีแดง แรง 3 เท่า นามว่า ชาร์ อัสนาเบิล ขี่ Zaku II สีแดง ซึ่งจะใช้ิาวุธเช่นขวาน และบาซูก้า บินได้เร็วและกวนมาก (พอๆ กับ Allie Strike ใน Test Factory) เมื่อโจมตีสำเร็จจะหนีไปพร้อมกับการโจมตีครั้งที่ 2 ที่จะตามมา

5.  การปะทะกับ ชาร์ อัสนาเบิล (ครั้งที่ 2)

คุณลุง Gadem ผู้มากประสบการณ์จะขอทดสอบฝีมือพวกคุณ

….. และแล้วมาถึงตอนสุดท้ายของภารกิจนี้ ผู้เล่นจะต้องปะทะกับฝูง Zaku II เช่นเคย แต่คราวนี้บอสในภารกิจนี้ไม่ได้มีแต่ ชาร์ อัสนาเบิล คนเดียวเท่านั้น แต่ยังพาโมบิลสูทมาอีกตัว นั่นคือ Zaku I พร้อมกับนักบิน Gadem (ไม่ใช้ Gundam นะจ๊ะ เพราะเขาแก่มาก…) มาสนับสนุนโจมตีด้วยบาซูก้า ขวาน ระวังให้ดีแม้จะด้วยกว่าชาร์ แต่การสู้รบเหนือกว่าลูกน้อง เมื่อปราบบอสครบทัี้ง 2 คนระกว่า กาเดม และ ชาร์ ก็จบภารกิจนี้ทันที

เทคนิค

….. อย่าลืมว่าภารกิจนี้จะมีชีวิตให้คนละ 1 ชีวิตเท่านั้น หากตายไปจะไม่สามารถลงเล่นได้อีกจนกว่าจะจบเกม ดังนั้นควรหาเพื่อนๆ มาช่วยลงให้ครบ 4 จะไปได้ไวและมั่นใจที่สุด และเมื่อลงสนามควรระมัดระวังอย่าให้ถูกโจมตีให้มากที่สุดในช่วงแรกๆ เน้นไปที่การยิงใส่ข้าศึกโดยเฉพาะ

….. ที่สำคัญ สำหรับหุ่นนั้น ควรเน้นที่มีอาวุธไม้ตายประเภทเมก้าบีม หรือลำแสงขนาดยักษ์ สำหรับการปราบบอสจะดีกว่าท่าไม้ตายสายประชิด เพราะท่านี้จะมีโอกาสล็อกศัตรูได้และทำให้ผู้เล่นอยู่ในสภาวะอมตะชั่วคราวเวลายิง นอกจากนี้ผู้เล่นท่านอื่นที่ไม่ได้ใช้ไม้ตายนี้ก็สามารถสนับสนุนโจมตีได้อีกทางด้วย

รุมยิงด้วยลำแสงเมก้าบีม ไรเฟิลบีม ปืนถั่ว บาซูก้า ฯลฯ ที่หามาได้

….. เพียงเท่านี้ก็ผ่านแล้ว