Ragnarok เควสพิเศษ…วันแม่แห่งชาติ 10-23 สิงหาคม นี้

1,436 views

ความเป็นมาของวันแม่

…….กลับมาอีกครั้งกับวันสำคัญที่สุดอีก 1 วัน ที่คนไทยทุกคนไม่เคยลืม นั่นก็คือวันแม่แห่งชาติ งานวันแม่จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2486 ณ.สวนอัมพร โดยกระทรวงสาธารณสุข แต่ช่วงนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 งานวันแม่ในปีต่อมาจึงต้องงดไป เมื่อวิกฤติสงครามสงบลง หลายหน่วยงานได้พยายามให้มีวันแม่ขึ้นมาอีก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร และมีการเปลี่ยนกำหนดวันแม่ไปหลายครั้ง ต่อมาวันแม่ที่รัฐบาลรับรอง คือวันที่ 15 เมษายน โดยเริ่มจัดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 แต่ก็ต้องหยุดลงอีกในหลายปีต่อมา เนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมถูกยุบไป ส่งผลให้สภาวัฒนธรรมแห่งชาติ ซึ่งรับหน้าที่จัดงานวันแม่ขาดผู้สนับสนุน ต่อมาสมาคมครูคาทอลิกแห่งประเทศไทย ได้จัดงานวันแม่ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2515 แต่จัดได้เพียงปีเดียวเท่านั้น จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2519 คณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้กำหนดวันแม่ขึ้นใหม่ให้เป็นวันที่แน่นอน โดยถือเอาวันเสด็จพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคมเป็นวันแม่แห่งชาติ และกำหนดให้ดอกไม้สัญลักษณ์ของวันแม่ คือ ดอกมะลิ

…….วันนี้พวกเราทีมงาน TRO ได้จัดทำเควสพิเศษเพื่อวาระพิเศษแบบนี้กันโดยเฉพาะ หวังว่าเพื่อนๆ คงสนุกและ ได้เกร็ดความรู้เล็กน้อยที่พวกเรานำมาฝากกันนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมซื้อดอกมะลิมาไหว้คุณแม่กันด้วยนะ

Item ที่ต้องใช้ในการทำเควส
  • Clover 30 ea
  • Four Leaf Clover 1 ea
  • การ์ดที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร M, O, T, H, E, R หามาให้ครบทั้ง 5 ชนิด

ระยะเวลา
ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554 – 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554 (เวลา 8.00 น. ก่อนปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์)

เงื่อนไข

  • 1 ตัวละครสามารถทำได้ครั้งเดียว
  • น้ำหนักตัวละครห้ามเกิน 50%
  • ในการส่งเควสทุกครั้งกรุณาตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าไอเทมครบแล้วหรือไม กรณีที่ส่งเควสขณะที่ของเควสยังไม่ครบ อาจทำให้ของเควสชิ้นอื่นหายได้

เริ่มต้นเควส

1. จุดเริ่มเควสให้ไปที่เมือง Ayothaya พิกัด 155, 171 NPC ชื่อว่า “บัว” คุยกับ NPC และตกลงที่จะช่วยเหลือเธอในการทำภาระกิจ
Ayothaya พิกัด 155, 171

2. ต่อไป “บัว” จะให้เราไปที่ NPC เด็กสาวที่ชื่อ “แก้ว” อยู่ที่ Ayothaya พิกัด 129, 206 จากนั้น NPC จะให้เรากลับไปหาการ์ดที่ขึ้นต้นตัวอักษร M, O, T, H, E, R อย่างละ 1 ea ซึ่งรวมกันจะได้คำว่าแม่ “Mother” , ไอเทม Four Leaf Clover 1 ea และไอเทม Clover 30 ea  กลับมาให้เธอ

Ayothaya พิกัด 129, 206

ปล. ในการส่งการ์ด M,O,T,H,E,R ให้ผู้เล่นเลือกรายชื่อการ์ด ให้ตรงกับชื่อการ์ดที่ต้องการจะส่ง

นำไอเทมมาส่งให้แก้ว

3. หลังจากนำของทั้งหมดมาส่งให้เธอ NPC จะสุ่มมอบของรางวัลให้เรา โดยไอเทมที่สุ่มจากทั้งหมดต่อไปนี้

ของรางวัลที่จะได้รับ

ของรางวัลจะทำการสุ่มจาก Set Item เพียง Set เดียว ดังนี้

Set ที่ 1

Gift Box 20
Zeny Scroll 5

Set ที่ 2

Old Blue Box 10
Zeny Scroll 5

Set ที่ 3

Old Violet Box 5
Zeny Scroll 5

Set ที่ 4

Old Violet Box 10
Zeny Scroll 5
Set ที่ 5
Old Card Album 1
Zeny Scroll 5

Set ที่ 6

Miracle Medicine 1
Zeny Scroll 5

Set ที่ 7

Bloody Dead Branch 1
Zeny Scroll 5

Set ที่ 8

Magic Card Album 1
Zeny Scroll 5