Latale : เผยไต๋สูตรฟื้นพลังง่ายๆ ไม่เปลืองยาใช้ได้ทุกที่

953 views

….. หากเกิดสถานการณ์ที่คับขันอย่างแรง แต่ยาเกิดหมดซะงั้น เดินทางมาตั้งไกลแต่ยาหมด ไม่มีใครมาสนับสนุน หรือปาร์ตี้ไม่มีตัวละครสายฮีลอย่างจอมเวทย์ก็คงช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากอัตตาหิ อัตตโน นาโถ หรือที่เรารู้จักกันว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ดังนั้นหากเกิดเหตุการร์ไม่คาดฝันก็ต้องมีสติ สติมา ปัญยาเกิด หาที่ดีๆมาพักเหนื่อยซักหน่อย เพราะเวลาที่ยืนอยู่เฉยๆ จะฟื้น HP / SP อย่างดี แต่ก็ยังช้าอยู่ดี ซึ่งมีวิธีเพิ่ม HP /SP ให้เร็ว แรง โดยไม่ต้องใช้ยาเพิ่ม HP / SP

เริ่มจากวิธีเบสิก

การนั่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการเพิ่ม HP/ SP

….. คือ… การนั่ง โดยกดปุ่ม “Ctrl” ตัวละครของคุณก็จะนั่งลงอย่างรวดเร็ว เท่านั้นยังไม่พอ ยังเพิ่ม HP / SP เร็วติดจรวดอีกด้วย

….. แต่ข้อเสียก็คือหากนั่งไม่ถูกสถานที่หรือไม่ถูกสถานการณ์ มีสิทธิ์ที่จะโดนมอนสเตอร์ไสหัวให้ลุกได้ ดีไม่ดี อาจส่งผลกลับเมืองได้ง่าย ดังนั้นก่อนนั่งควรหาทำเลดีๆ ซักหน่อย

….. มาเผยไต๋หาทำเลในการพักดีๆ ไม่ต้องกังวลโดนมอนสเตอร์ตบ

1. บันได หลบตรงบันได ได้ทั้งเลือด ความปลอดภัย พร้อมรบทุกเมื่อ

….. ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าบันไดสามารถเป็นที่พักฟื้น HP / SP ได้สบายๆ ไร้กังวลว่าจะโดนมอนสเตอร์ไล่ที่ โดยวิธีง่ายๆเพียงแค่เกาะตรงกลางบันไดเป็นอันเสร็จสิ้น มอนสเตอร์จะอยู่เพียงแค่หน้าบันได ไม่สามารถตีใครได้ แถมสามารถฟื้น HP / SP ได้ไว พร้อมลุยทุกเมื่อ และที่สำคัญ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไปขวางทางผู้เล่นอื่น เพราะสามารถปีนข้ามหัวได้สบายๆ แต่ใช้ไม่ได้ผลกับ

….. เหมาะสำหรับที่พักชั่วคราว 80% เพราะบางพื้นที่ที่เสี่ยงเช่น มอนสเตอร์ที่โจมตีด้วยการยิง สกิลบางชนิด และมอนสเตอร์บิน

2. ราวเชือก

หลบตรงราวเชือก ป้องกันโดนมอนสเตอร์ไล่ทีได้ดี แถมสนทนากันเพื่อนได้เต็มที่

….. ถึงแม้ว่าจะเป็นพื้นที่ที่ต้องโหนยาว มีเมื่อยแน่ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะเหนื่อยเพราะสามารถโหนได้นานตามที่ต้องการแล้วยังเป็นที่ฟื้นฟู HP / SP ที่ดีอีกที่หนึ่งเพราะจะสามารถหลบการโจมตีมอนสเตอร์ได้เกือนทุกชนิด จะยิงไกลหรือสกิลก็ไม่หวั่น หากยิ่งดื้อดึงก็จะกระโดดตกลงไปทันที ยกเว้นตัวบินได้ แถมสามารถเป็นจุดสนทนาของเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

….. เหมาะสำหรับเป็นที่พักชั่วคราว 95% ถึงแม้จะต้องเจอภัยทางอากาศ  แต่ก็ยังสามารถโดดลงหนีได้ระยะเวลา่หนึ่ง แต่พื้นที่ลักษณะนี้จะมีไม่กี่แห่งเท่านั้น

ทางสะดวกแล้ว ลุยกันต่อ

….. เวลาไปเคลียร์เส้นทางต่างๆ หรือลงดันเจี้ยน หากเจอบันไดหรือราวเชือกอยู่ให้จดจำไวเ และถ้าเกิดเหตุการณ์จวนตัว ก็แวะพักผ่อนได้ตามต้องการได้เลย ได้ทั้งเลืิด SP และโอกาสที่จะไม่ถูกลับจุดเซฟ