CJ E&M เปิดตัว ‘SF2’ อย่างเป็นทางการ พร้อมลุยจัดแข่ง E-Sports ระดับประเทศ

6,041 views

และแล้วสาวก FPS ที่รอคอยเกมชูตติ้งอย่าง Special Force 2 ก็เฮกันลั่น เมื่อทาง CJ E&M และ Netmable จัดงานแถลงข่าวใหญ่เปิดตัวเกม Special Force 2 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางทีมงานผู้พัฒนาก็กล่าวว่า คาดจะสามารถเข้าสู่ในใจเกมเมอร์และขึ้นเป้นอันดับ 1 ของเกมยอดนิยมได้

ซึ่งงานเปิดตัวที่ผ่านมานั้น ได้จึดขึ้นที่ Western Hotel กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนอกจากทีม CJ E&M ที่มากล่าวเปิดตัว Special Force 2 แล้ว ยังพูดถึงแผนการตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ Special Force 2 พร้อมทั้งการแข่งขันที่จะจัดขึ้นอีกด้วย ซึ่งงานนี้ทางด้าน Jo Yeong Gi ประธานอำนวยการฝ่ายธุรกิจ Netmable และ CJ E&M ขึ้นมากล่าวเปิดงานด้วยตนเอง และมีสื่อมวลชนแดนกิมจิกว่า 100 สื่อให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

Jo Yeong Gi กล่าวว่า Special Force 2 ถือได้ว่าเป็นผลงานชิ้นที่ทาง CJ E&M ภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างยิ่ง และมีความคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ และถึงแม้ในตอนนี้จะมีฐานตลาดของเกม Karma Online และ Sudden Attack อยู่มาก แต่ทางเราก็คาดว่าเกมเมอร์น่าจะพึงพอใจกับ Special Force 2 ไม่น้อยทีเดียว เพราะเราได้ปรับรูปลักษณ์ใหม่ของ Special Force 2 ให้มีความละเอียดสมบูรณ์ อินเตอร์เฟซที่สวยงามยิ่งขึ้น ระบบเกมเล่นง่ายกว่าเดิม และมีควมรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย และในช่วงการ Grand Opening ที่เราจะเปิดขึ้นนั้นเราก็มีความหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมเข้าเล่นกับเราถึง 200,000 คน และเริ่มชุมชนเกมออนไลน์

E-Sport Super League เตรียมเริ่มดำเนินการ
ทางด้าน Jo Yeong Gi ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า ครั้งนี้จะพยายามเกาะกระแส เพราะไม่ใช่เพียงแต่เปิดเกมให้เล่นธรรมดาทั่วไป แต่ทางทีมงานได้เตรียมแผนสำหรับการจัดโปรโมชั่นต่างๆ และที่สำคัญคือการจัดการแข่งขันใหญ่เพื่อบรรจุความมันส์ให้กับเกมเมอร์ โดยจะจัดหลังจากที่เราได้มีการอัพเดทอีกครั้งทั้งเรื่องของแผนที่ใหม่ อัพเดทปืนใหม่ๆ ส่วนทางด้าน Park Cheol Seung ประธานกลุ่มพัฒนาจาก Dragonfly กล่าวว่า นี่เป็นรอบ 10 ปีของการพัฒนาเกม FPS และมาถึงในเกมนี้คือ Special Force 2 ซึ่งพวกเราก็มีความพยายามเป็นอย่างมากในการพัฒนา ซึ่งหลังจากนี้เราจะเตรียมความพร้อมเพื่อการยก Special Force 2 เข้าสู่การแข่งขัน E=Sports ที่เราจะจัดขึ้นชื่อ Super League ซึ่งในรอบแรกจะเปิดให้นักเล่นเกมสามารถเข้าคัดเลือกในรอบออนไลน์ถึง 208 ทีม และจะคัดเข้าสู่รอบออฟไลน์เหลือ 52 ทีม และคัดเหลือ 32 จนถึงเข้าสู่รอบสองนั่นคือ Super ProLague เพื่อค้นหานักกีฬาโปรเกมเมอร์ตัวจริง ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับเพื่อนๆ เกมเมอร์ไทยที่อยากสัมผัสกับ SF2 บ้างก็คงต้องรออีกสักหน่อย เพราะก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไทยเมื่อไหร่ แต่หากผลตอบรับที่เกาหลีดีเกินคาดไม่แน่ว่าค่ายพี่ไทยบ้านเราอาจจะเล็งๆ แล้วเซ็นต์มาให้เล่นกันในเร็ววันแน่นอน แต่หากอยากศึกษาข้อมูลกันก่อน ก็สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ sf2.netmarble.net

———–

credit : nate.com