Kistune Online : อยากเก่ง อยากดังไปพร้อมกันไหม

607 views

เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าการประกาศหลายๆ อย่างภายในเกมคิทซึเนะ นั้นมีมากมายหลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นตัวหนังสือสีเหลืองวิ่งๆ อันนั้นจะเป็นข้อความของ GM ที่จะคอยประกาศแจ้งผู้เล่นให้ทราบและยังเป็นการประกาศจากระบบแจ้งให้ผู้เล่นทุกๆคนทราบเกี่ยวกับผู้ที่สุ่มไอเทมได้ไอเทมแรร์อีกด้วย และเคยเห็นการประกาศอีกแบบที่จะบอกว่ามีคนได้เอาชนะมอนสเตอร์และก็จะมีข้อความแห่งชัยชนะที่แสดงว่าเรานั้นเป็นผู้ฆ่า แถมข้อความนั้นยังประกาศไปทุกหน้าจอของผู้เล่นที่ออนไลน์ในเวลานั้นๆ อีกด้วย

ตัวอย่างของผู้เล่นที่เอาชนะมอนสเตอร์และจะประกาศให้ทราบกันไปทั่วเลย

นอกจากการประกาศเช่นภาพข้างบนแล้ว ข้อความแบบนี้ยังจะไปปรากฏในช่องสนทนาต่างๆ อีกด้วยเช่นกัน เห็นไหมล่ะว่าเพียงแค่จำกัดมอนสเตอร์ เราก็จะกลายเป็นคนดังแบบพริบตาเลย

ตัวอย่างของเหล่าผู้เล่นภายในเกมคิทซึเนะที่กลายเป็นคนดัง

หลายคนก็ยังงงๆ อยู่ เอ๊ะแล้วเขาทำกันยังไงล่ะ? ทำแบบไหนถึงจะมีชื่อเราดังไปทั่วเกม หรือจะต้องไปกำจัดมอนสเตอร์ตัวไหน แล้วทำยังไงถึงจะรู้ได้ อิอิ มากมายหลากหลายคำถามเหลือเกิน วันนี้จะมาเฉลยแบบหมดเปลือกเลยว่าเขาาทำกันยังไง วิธีแบบนี้ไม่ยากเลย

หาสัญลักษณ์ชู 2 นิ้ว (สู้ตาย) บริเวณแท็ปเมนูข้างล่างของจอเกมคิทซึเนะ

เมื่อเราเปิดหน้าต่างดังกล่าวมาแล้วจะเห็นรูปมอนสเตอร์มากมาย เลือกไปในแถบ สัตว์ประหลาดหายาก จากภาพตัวอย่างนั้นจะเห็นได้ว่ารูปมอนสเตอร์หลายๆ ตัวนั้นเป็นสีๆ เนื่องจากตัวละครนี้ขยันไปตามฆ่ามอนสเตอร์หลายๆ ตัว การดูสถานะของมอนสเตอร์นั้นก็แค่เพียงเราคลิกที่รูปมอนสเตอร์นั้นๆ ก็จะมีข้อมูลขึ้นมาให้เห็นจะมีทั้งชื่อมอนสเตอร์, แผนที่ที่มันเกิด, สกิลที่มันใช้และรายละเอียดของไอเทมที่จะดรอป โอ้ว..แบบนี้เก็บข้อมูลก่อนไปฆ่าจะดีมากๆ เลย

แล้วการประกาศข้อความแห่งชัยชนะล่ะทำยังไง??? ภายในหน้าต่าง ชื่อเสียง นั้น บริเวณมุมขวาล่างจะมี ปุ่ม ตัวเลือก เมื่อคลิกจะปรากฏ กรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ มาเพื่อให้เราได้ใส่ข้อความประกาศชัยชนะ พิมพ์ข้อความที่ต้องการประกาศแล้วก็คลิก ยืนยัน ได้เลย


การดูค่าสเตตัสพิเศษนั้น เพียงคะแนนเราเลือก รายการรางวัล จะปรากฏรายการสเตตัสในเราดู

ภายในวงกลมสีแดงนั้นจะบันทึกคะแนนของความสำเร็จ ซึ่งจะใช้เปิดค่าสเตตัสพิเศษๆ ได้ นั่นจะทำให้เราเก่งขึ้นมาทันตาเห็น