ทูตความดีแห่งประเทศไทย 2553″ หรือ “D Ambassador 2010 ไม่ว่าใครก็เป็นได้

1,530 views

ทูตความดีแห่งประเทศไทย 2553″ หรือ “D Ambassador 2010 ไม่ว่าใครก็เป็นได้

วันนี้ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ ได้รับเกียรติและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชุมระดมสมองในโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย 2553″ หรือ “D Ambassador 2010” เป็นการเปิดเวทีความดีครั้งแรกของประเทศ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมสร้างสรรค์โครงการ “คนไทยหัวใจสีขาว” ณ. ห้องประชุม DC อาคาร Amarin Plaza ชั้น 22  มีทั้งสื่อมวลชน  ค่ายเกม และเยาวชนร่วมกันระดมความดิดในการประชุมครั้งนี้

คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย

ผู้จุดประกายโครงการนี้คือคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี
และบริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จักและติดตามผลงานของท่านมาโดยตลอด ในบทบาทของนักเขียน วิทยากร คอลัมน์นิสต์ ฯลฯ และวันนี้ท่านได้จุดประกายโครงการเพื่อสังคมจากจุดเล็ก ๆ เพื่อต่อยอดแรงบันดาลใจให้คนไทยทั้งประเทศ

รากฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ คือ การศึกษา ดังนั้นการมีความรู้ดีแล้วต้องมีคุณธรรมควบคู่กันไป จุดอ่อนของการศึกษาในประเทศไทย ยังมุ่งผลิตแต่ “คนเก่ง” โดยขาดมิติของ “คนดี” ซึ่งแท้ที่จริงแล้วคนเก่งและคนดีเป็นที่ต้องการของทุกองค์กรทุกสังคม โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนและส่งเสริมการทำความดีทุกรูปแบบของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในทุกสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดยยึดหลักแนวคิดที่ว่า “ความดี  ยิ่งพูด ยิ่งทำ ยิ่งมีพลัง”

โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย 2553″ หรือ “D Ambassador 2010” เป็นการเปิดเวทีความดีครั้งแรกของประเทศไทย ให้เยาวชนแสดงพลังความดีที่ยิ่งใหญ่ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น โดยขอเชิญชวนน้อง  ๆ นักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ อายุ 15-25 ปี เข้าร่วมขบวนการก่อการดีแสดงออกในทางสร้างสรรค์ กล้าทำความดีเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตนเองและส่งต่อความดีเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม เริ่มต้นบอกเล่าความดี…ในสไตล์คนดูดี ทีมละ 1-7 คน ผ่านทาง VCD Clip ความยาว 3 นาที แล้วส่งได้ที่ www.do-d-club.com หรือส่งจดหมายเล่าเรื่องราวความดีพร้อมรูปถ่ายมายัง สำนักงานบริหารโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย หมดเขตรับผลงาน 30 พฤศจิกายน 2553 และผลงานที่ผ่านเข้ารอบจะเข้าสู่  Live Audition  เพื่อคัดเลือก  25 ทีมสุดท้าย เข้าบ้านความดีเพื่อทำภารกิจส่งต่อความดีต่อไป

สำหรับน้อง ๆ เกมเมอร์ ที่ต้องการเข้าร่วมขบวนการก่อการดีแสดงออกในทางสร้างสรรค์ กล้าคิดกล้าทำ เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมของเราให้น่าอยู่  ก็รีบ ๆ ส่งผลงานของตนเข้ามาร่วมได้นะคะ เพราะนอกจากเราจะได้ทำความดีแล้ว เรายังเป็นทูตเพื่อที่จะส่งต่อแรงดาลใจทำความดีให้กับผู้อื่นอีกด้วยและสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.do-d-club.com