GC : ยันยิงเยาปักเป้ายิ้งฉุบ!! กิจกรรมวัดดวงลุ้นสุดใจกับเหล่า Pet Boss ตัวแสบ

1,213 views
……ก้มหน้าก้มตาเก็บเลเวล และหาสัตว์เลี้ยงดีๆ มาใช้งาน นานซะจนเมื่อยก็ยังไม่ได้ ทำให้คราวนี้เรามีกิจกรรมดีๆ ที่ชาว GC จะมีสัตว์เลี้ยงระดับบอสมาใช้ด้วยวิธีแบบง่ายๆ กับกิจกรรม “เป่ายิ้งฉุบ” เกมวัดดวงวัดใจที่ทุกยุคทุกสมัยทุกประเทศทั่วโลกย่อมรู้จักกันดี กลับมาคราวนี้เป็นรอบที่ 2 ฉลอง Season 4 Chaos เริ่มต้นมันส์ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ไปจนถึง 1 กันยายน พ.ศ. 2554

รูปเล็กๆ จากกระดานเกมเป่ายิ้งฉุบ สไตล์แกรนด์เชส

…….จะขอเอ่ยถึงการละเล่นเกมเป่ายิ้งฉุบให้ฟังสักเล็กน้อยก่อนเริ่มปฏิบัติกันจริงๆ ว่าเป็นการละเล่นของเด็กซึ่งมีหลากหลายประเทศนิยมเล่นกันโดยเฉพาะหมู่ชาวตะวันออก จะมีการเสี่ยงมือทำสัญลักษณ์และติ๊ต่างว่าเป็นค้อน (กำมือ) กรรไกร (ชูสองนิ้ว) และกระดาษ (แบมือ) แต่ละสัญลักษณ์มีแพ้ชนะวนกันไปดังนี้คือ ค้อนชนะกรรไกร กรรไกรชนะกระดาษ และกระดาษชนะค้อนเป็นต้น หากเหมือนกันจะถือว่าเสมอและเล่นใหม่ ซึ่งผู้เล่นทั้งสองจะต้องออกท่าทำสัญลักษณ์พร้อมกันโดยให้สัญญาณเสียงว่า “เป่ายิ้งฉุบ” (เวอร์ชั่นภาษาไทย) และนั่นก็คือการเป่ายิ้งฉุบนั่นเอง แต่จะทำไปเพื่อจุดประสงค์อะไรนั้น ก็แล้วแต่การตกลงของทั้ง 2 ฝ่าย

วิธีการเล่นเป่ายิ้งฉุบในเกมแกรนด์เชส

สัญลักษณ์ที่จะเห็นตรงมุมขวาบนข้าง “เมนู” กดเข้าไปเพื่อเล่นเกมเป่ายิ้งฉุบ

…….เมื่อเข้าเกมในช่วงระยะเวลาของกิจกรรมตั้งแต่ 18 ส.ค. – 1 ก.ย. 2554 เข้าเกมปั๊บจะมองเห็นสัญลักษณ์เกมเป่ายิ้งฉุบบนขวาบนตรงข้างๆ ปุ่ม “เมนู” พอเห็นไปแล้วไม่ต้องเขินอาย เข้าไปทดลองแล้วเล่นสนุกกันได้เลยทันที ส่วนจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น อ่านต่อย่อหน้าถัดไป

กดปั๊บจากกระดานเล็กๆ จะเข้ามาสู่หน้าต่างจอใหญ่ให้ได้มันส์ทันที

…….กฏกติกาง่ายๆ ให้เอาชนะการเป่ายิ้งฉุบเหล่าสัตว์เลี้ยงระดับบอสประจำทวีป ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ตัว และตัวสุดท้ายจะเป็นหัวหน้าใหญ่จอมเวทย์ดำสุดหล่อไม่ทราบนาม เราต้องฝ่าด่านชนะแต่ละบอสเรียงกันไปเรื่อยๆ เริ่มจาก Jr. Gaikoz >>> Jr. Krako >>> Jr. Kaze’aze >>> Jr. Thanatos >>> บอส???? หากพ่ายแพ้บอสใดก็ตาม เราต้องย้อนกลับไปตัวแรกสุด หรือไม่ก็ใช้ไอเทมเล่นซ้ำต่อจนกว่าจะเอาชนะครบทุกบอส เพื่อลุ้นรับไอเทมดีๆ จากการเอาชนะสำเร็จ (เมื่อชนะครบทุกตัว จะนับแต้มเป็นรอบๆ ไป)

สาวน้อยเอเลซิสขอเป็นตัวแทนในการเป่ายิ้งฉุบเองนะจ๊ะ

…….การเป่ายิ้งฉุบทั่วไปจะมีค้อน กรรไกร และกระดาษ แต่ในเกมแกรนด์เชสจะเพิ่มสัญลักษณ์ “?” มาด้วย ประมาณว่าไม่รู้จะออกอะไรก็ขอออกแบบสุ่ม ให้คอมพิวเตอร์เจ้าขาช่วยเหลือ สุ่มชนะได้ก็ดีสุ่มแพ้ก็….. หรือเสมอก็ว่ากันไปนะพี่น้อง ส่วนเจ้าบอสสุดน่ารักน่าชังของเรา จะออกอะไรนั้นก็แล้วแต่โชคชะตาราศีของท่าน แต่รอบแรกๆ ขอบอกว่าง๊ายง่าย พอเริ่มหลังๆ พวกเหล่าสัตว์บอสจะเริ่มเอาจริง ^^

ชนะเท่านั้นที่จะทำให้ชาว GC ไปสู่ความสำเร็จสูงสุด

…….ความสำเร็จสูงสุดในการเป่ายิ้งฉุบนั่นคือการเอา “ชนะ” เพราะต้องชนะถึงจะฝ่าด่านไปถึงบอสตัวสุดท้ายเพื่อเอาของรางวัลดีๆ สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นนั่นคือการ “แพ้” หากเราเล่นแพ้จะต้องกลับไปเริ่มเล่นสู้กับบอสตัวแรกทันที หากไม่มี “ไอเทมเหรียญเล่นซ้ำ” ซึ่งจะอธิบายอีกทีในย่อหน้าถัดไป แต่กรณีที่ออกสัญลักษณ์เหมือนกันจะเกิดการ “เสมอ”และต้องเริ่มแข่งใหม่ตัวเดิม โดยใช้ “ไอเทมเล่นเป่ายิ้งฉุบ” อีก 1 ครั้ง

ไอเทมเหรียญเล่นเป่ายิ้งฉุบที่มีขายอยู่ใน Shop GC

…….สิ่งสำคัญในการเป่ายิ้งฉุบก็คือเหรียญเล่นเกม เพราะว่าเราไม่ได้เปิดให้เล่นฟรีๆ ^^ ดังนั้นจำเป็นต้องใช้เหรียญ 1 เหรียญต่อการเป่ายิ้งฉุบ 1 ครั้ง โดยจะมีเหรียญอยู่ 2 ประเภท นั่นคือ เหรียญเล่นเกม “Rock Paper Scissors Challenge Coin” และเหรียญเล่นซ้ำ “Rock Paper Scissors Rematch Coin” เอาไว้ใช้ในกรณีที่เล่นแพ้ เพื่อช่วยทำให้ไม่ต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่บอสตัวแรก ซึ่งเหรียญนั้นมีการได้รับอยู่หลากหลายช่องทางมีดังนี้คือ
– ซื้อใน Shop GC  มีอยู่ 3 แบบ ได้แก่ Rock Paper Scissors Challenge Coin เหรียญละ 300 CP กับ Rock Paper Scissors Rematch Coin เหรียญละ 900 CP และแบบเหมาๆ Rock Paper Scissors Game Pack ซึ่งจะได้เหรียญเล่นเกม 5 เหรียญและเหรียญเล่นซ้ำ 1 เหรียญ ราคา 2,000 CP
– ออนไลน์เข้าเกมครั้งแรกของวันนั้นๆ ได้ฟรี Rock Paper Scissors Challenge Coin 1 เหรียญ
– ออนไลน์อยู่ในเกมครบ 15 นาที ได้ฟรี Rock Paper Scissors Challenge Coin 1 เหรียญ (ได้เหรียญเรื่อยๆ ไม่มีจำกัด เปิดทั้งวันได้ทั้งวัน แต่ช่วยกันประหยัดไฟด้วยนะพี่น้อง)
– เล่นเป่ายิ้งฉุบครบ 8 ครั้ง ได้ฟรี Rock Paper Scissors Rematch Coin 1 เหรียญ (ได้เรื่อยๆ เช่นกัน)

ชนะใครก็ตามรับไปเลย ของรางวัลมากมายจากบอสแต่ละตัว แต่สุ่มได้นะจะบอกให้ ^^

…….รางวัลแห่งชัยชนะจะได้รับก็ต่อเมื่อเอาชนะบอสตัวนั้นๆ ได้ ซึ่งก็จะมีไอเทมมอบให้ โดยสามารถดูได้ว่าจะได้รับอะไร แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าของนั้นจะสุ่มมาให้เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น หากยิ่งสามารถชนะได้หลายๆ รอบ ของรางวัลดีๆ จะปลดล็อคออกมาให้มีโอกาสเสี่ยงรับของดีๆ อีกด้วย คนที่เป่ายิ้งฉุบแพ้ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เรามีรางวัลยารักษาแผลใจให้ใช้ปลอบขวัญ

หัวหน้าใหญ่สุดหล่อรวยไอเทม หากเป่ายิ้งฉุบชนะได้รับรองว่า เชสสสสสสสสส

…….ไม่จำเป็นต้องเล่นเป่ายิ้งฉุบติดต่อกัน เวลายังมีให้ร่วมสนุกกันอีกยาวนาน มีเหรียญเท่าไหนก็ใช้เท่านั้น จะซื้อเหรียญเพิ่มเพื่อรับของให้เร็วไวก็มิว่ากัน ขอแค่มาร่วมสนุกลุ้นดวลอ่านใจมอนสเตอร์สัตว์เลี้ยงเหล่าร้ายตัวแสบ และหัวหน้าบอสใหญ่สุดหล่อ ให้ชาว GC มีความสุขกันทุกคนในช่วงหน้าฝน อากาศเย็นๆ อับๆ ชื้นๆ รักษาสุขภาพด้วยละกัน ฮิ ๆ ๆ