PlayFPS ประกาศลุยสนาม e-Sport ระดับโลกส่งตัวแทน A.V.A ไทยแข่งขัน

1,303 views


PlayFPS ประกาศลุยสนาม e-Sport ระดับโลก
ส่งตัวแทน A.V.A ไทยประเดิมการแข่งขัน
International e-Sports Federation World Championship 2011 ประเทศเกาหลีใต้

  จากที่ PlayFPS ได้ก้าวลงสนามe-Sport ครั้งแรกในภูมิภาค South East Asia ด้วยการแข่งขัน A.V.A ในงาน AS Battle 2011 ที่ผ่านมา PlayFPS ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องด้วยการเปิดประสบการณ์ความมันส์ สมศักดิ์ศรีความเป็นศูนย์กลางเกม FPS กับการแข่งขันครั้งสำคัญของวงการ FPS ไทยด้วยสุดยอดเกม FPS ที่มีคนรอคอยมากที่สุดแห่งปี Alliance Of Valiant Arms (A.V.A) เพื่อเฟ้นหาตัวแทนทีมไทย บินลัดฟ้าไปเข้าร่วมการแข่งขัน e-Sport ระดับโลกในงาน International e-Sports Federation World Championship 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้

    คุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรม และ คุณภาสกร วัฒายุ ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ทั้ง 2 ท่านได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่าจะเป็นก้าวต่อไปในการมุ่งสู่ตลาด e-Sport ของ PlayFPS ที่เบื้องต้นได้มีการเปิดตัวและจัดการแข่งขันเกม A.V.A ด้วยทีมจากประเทศในภูมิภาค South East Asia ในงานAS Battle 2011 ที่ผ่านมา และเพื่อผลักดันให้นักกีฬา A.V.A ไทยได้ก้าวต่อไปสู่การแข่งขัน e-Sport ระดับโลกในงาน International e-Sports Federation World Championship 2011 PlayFPS จึงจัดให้มีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากทั่วประเทศไปแข่งขันเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้ฝึกทักษะ เรียนรู้ประสบการณ์และเทคนิคในการเล่นจากนักกีฬาประเทศอื่นๆ จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลกได้อีกด้วย และ E-Sport เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะผลักดัน www.playfps.com ให้เป็นที่ 1 ของตลาดเกม FPS ภายในปี 2012

กำหนดการการแข่งขัน
เปิดรับสมัคร     18 – 23 สิงหาคม 2554
ประกาศรายชื่อทีมและสายการแข่ง  24 สิงหาคม 2554
การแข่งขันรอบ 32 ทีม   27 – 28 สิงหาคม 2554
การแข่งขันรอบ 8 ทีม   3 กันยายน 2554

    การแข่งขันในครั้งนี้ยังได้ผู้สนับสนุนใจดีจาก Ttesport ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาของวงการเกมส์ออนไลน์ที่กำลังจะก้าวไปสู่การแข่งขัน e-Sport ระดับโลกในครั้งนี้อีกด้วย

ร่วมพิสูจน์ความมันส์เยสซอสสสส!! กับ A.V.A OBT  1 กันยายนนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ ติดตามความมันส์แบบนี้ได้ที่ www.playfps.com

รูปแบบการแข่งขัน
1. ใช้ Mode Demolition ในการแข่งขัน
2. ใช้ Map ทุก Map ใน Mode Demolition (จับฉลากแมพก่อนการแข่งขันในแต่ละคู่)
3. แข่งขันโดยเซทเป้าหมายดังนี้
a. รอบแบ่งกลุ่ม แข่งโดยใช้ 5 Wins Tournament Rules
b. รอบ Final แข่งโดยใช้ 7 Wins Tournament Rules
4. ระบบ ยิงพวกเดียวกัน On
5. ไม่ใช้ Option ของห้องใด ๆ เลย ยกเว้นในกรณีที่ทีมงานลงควบคุมการแข่งขันและทีมงานอนุญาติกรณีพิเศษเท่านั้น
6. ภายในทีมต้องมีสมาชิกดังนี้
a. สมาชิกทีม 5 คน (ผู้เล่น)
b. ผู้จัดการทีม 1 คน (ควบคุมทีมจากด้านหลังทีม ไม่ใช่ผู้เล่นเกม ตำแหน่งนี้จะมีหรือไม่มีก็ได้)
7. แข่งขันแบบ 5 VS 5
8. แข่งขันแบบ แพ้คัดออก Knock Out
9. ไม่จำกัดอาชีพในการเล่น
10. สามารถเปลี่ยนอาชีพในขณะแข่งขันได้
11. รอบแบ่งกลุ่ม มีทั้งหมด 4 Group โดย ทีมรับเชิญ MiTH , Xunwuteamwork , 1st.GIGABYTE , Amotel จะอยู่คนละสาย
12. ที่ 1 และที่ 2 ของแต่ละ Group  จะได้สิทธิเข้าแข่งขันต่อในรอบ FINAL

เงื่อนไขการสมัคร
1. สามารถยื่นใบสมัครได้โดยผ่านช่องทางดังนี้
a. นำเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของผู้แข่งขันทั้งหมดมายื่นด้วยตนเองที่ บริษัท Asiasoft ชั้น 28 อาคาร U.M. Tower ถนนรามคำแหง แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ
b. ส่งข้อมูลการสมัครมาที่ e-mail :
[email protected] โดยส่งข้อมูลดังนี้
i. ชื่อทีม
ii. ชื่อ-นามสกุล (ของสมาชิกทั้ง 6 ตำแหน่ง)
iii. เลขบัตรประชาชน (ของสมาชิกทั้ง 6 ตำแหน่ง)
iv. ระบุตำแหน่งของสมาชิกทั้ง 6 ตามตำแหน่งของข้อ 1
v. เบอร์โทรติดต่อสมาชิกทีม (ควรมีครบทุกคน)
2. การจัดลำดับทีมที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันทั้ง 28 ทีม ไล่ตามลำดับดังนี้
a. ทีมใดที่เดินทางมาสมัครด้วยตนเองตามข้อ 2-a ก่อนจะได้สิทธิ์การเข้าแข่งขันก่อน ทีมที่มาสมัครด้วยตนเองภายหลังจะได้สิทธิภายหลังไล่ไปตามลำดับหรือจนกว่าทีมจะครบ 28 ทีม
b. ในกรณีทีมที่มาสมัครด้วยตนเองตามข้อ 2-a มาสมัครไม่ครบ 28 ทีม ทีมที่ส่งข้อมูลการสมัครมาทาง e-mail :
[email protected] นั้นจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันตามลำดับ หรือจนกว่าทีมจะครบ 28 ทีม
3. ทีมงานจะอนุญาติให้เข้าแข่งขันและรายงานตัวในวันแข่งขันจริง เฉพาะผู้ที่ชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประชาชนตรงกับข้อมูลที่ส่งมาให้ทีมงานเท่านั้น
4. ในกรณีทีมที่ส่งรายชื่อเข้าสมัครการแข่งขันกระทำการใด ๆ ในการผิดมารยาท อาทิเช่น ตั้งชื่อที่ไม่เหมาะสมหรือหยาบคาย รวมถึงการสมัครแบบผิดขั้นตอนและเงื่อนไขดังที่กล่าวไปทั้งหมด ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์รายชื่อทีมดังกล่าวออกทันทีโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

กติกาแข่งขัน
1. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ Mouse , Keyboard , Head Set , Mouse Pad ได้
2. ผู้เข้าแข่งขันต้องเตรียมตัวและอุปกรณ์รวมถึงการทดสอบเครื่องในการแข่งขันก่อนเป็นเวลา 10 นาทีเท่านั้น
3. ผู้เข้าแข่งขันต้องมีความพร้อมในการเริ่มแข่งขันทุกครั้ง เมื่อจะเริ่มแข่งขัน ผู้แข่งขันยังมาไม่ครบและเกินเวลาแข่งไปแล้ว 3 นาที ทีมงานสามารถตัดสิทธิ์การแข่งขัน หรือลงโทษใด ๆ ก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งก่อนล่วงหน้า และการตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด
4. ผู้เข้าแข่งขันต้องทำการโยนเหรียญเสี่ยงทายว่าใครจะเป็นฝ่ายแดงก่อน
5. ผู้แข่งขันสามารถประท้วงได้ โดยทีมงานจะเป็นผู้พิจารณารับคำท้วงได้หรือไม่เท่านั้น และทีมใดที่ทีมงานพิจารณาว่าการประท้วงแบบไร้สาเหตุ หรือประท้วงเพื่อถ่วงเวลา รบกวนการแข่ง และอื่น ๆ ทีมงานมีสิทธิ์ตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทีมนั้น ๆ หรือ ลงโทษใด ๆ ก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งก่อนล่วงหน้า
6. ผู้เข้าแข่งขันต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ตัดสินอย่างเคร่งครัด
7. ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสินเพิ่มเติมจากกฏที่ระบุไว้ในกฏการแข่งขันฉบับนี้ทั้งหมด และ เปลี่ยนแปลงกฏการแข่งขัน โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
8. หากเกิดปัญหาใดๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ค้าง, ไฟดับ, ปลั๊กหลุด, เซิร์ฟเวอร์ดาวน์, เกมบักหรือเกมมีปัญหา ที่ส่งผลให้ผู้เข้าแข่งขันหลุดออกจากเกมก่อนการแข่งขันจะสิ้นสุด ให้ผู้แข่งขันทำการกลับเข้าสู่การแข่งขันใหม่ โดยที่การแข่งขันห้ามหยุด ยกเว้นกรณีที่ทางทีมงานพิจารณาว่าต้องทำการเริ่มต้นใหม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทีมงานเท่านั้น
9. กฏการแข่งขันทุกข้อในฉบับนี้ถือเป็นหน้าที่หลักของผู้แข่งขันที่ต้องอ่านและเข้าใจรวมถึงยอมรับก่อนทำการสมัครแข่งขันทุกข้อ จึงถือว่าผู้แข่งขันทุกคนจะอ้างสิทธิในการปฏิเสธการตัดสินโดยการแจ้งไม่ทราบกฏไม่ได้

การตัดสิน
1. ทำการเสี่ยงทายว่าทีมใดจะได้เป็นทีมป้องกันหรือทีมบุกก่อน ก่อนการแข่งขัน
2. จับฉลากแผนที่การแข่งขันก่อนเริ่มการแข่งขัน
3. ตัดสินแพ้ชนะโดยใช้การแข่งขัน จำนวน 1 Match
4. ในกรณีที่เกิดการละเมิดกฏการแข่งขันไม่ว่ากรณีใด ๆ ในกฏการแข่งขันฉบับนี้ ทีมงานสามารถลงโทษได้ตั้งแต่การตักเตือน , หัก Wins หรือปรับแพ้ทันที โดยขึ้นอยู่กับความเหมาะสมรวมถึงเจตนาของผู้กระทำผิด และถือเป็นสิทธิขาดของทีมงานแต่เพียงผู้เดียว

ข้อห้ามขณะทำการแข่งขัน
1. อาวุธที่ห้ามใช้
a. ปืนประเภท Skin
b. ปืนที่ได้จาก Capsule ทั้งหมด
c. ระเบิด MK3A2 Grenade
2. ในขณะที่ตัวละครของผู้เล่นอยู่ในสถานะตาย ผู้เล่นห้ามพูด และปล่อยมือออกจากเมาส์ และคีย์บอร์ด มีเพียงผู้จัดการทีมที่สามารถพูดได้เท่านั้น
3. สามารถพิมพ์คุยเฉพาะภายในทีมเดียวกันเท่านั้น
4. ห้ามลง Software เพิ่มเติมใด ๆ ในเครื่องที่กำลังทำการแข่งขัน
5. ไม่ว่าผู้แข่งขันระเมิดกฏใด ๆ ของทีมงานภายในกฏฉบับนี้ ทีมงานมีสิทธิ์พิจารณาโทษขั้นเบาตั้งแต่ตักเตือน ไปจนถึงขั้นรุนแรงคือการตัดสิทธิ์การแข่งขันได้โดยทันทีโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งก่อนล่วงหน้า และถืออำนาจทีมงานเป็นที่สิ้นสุด
6. ห้ามกระทำการยั่วยุ หรือกระทำการใด ๆ ที่ทีมงานพิจารณาว่าอาจเป็นมูลเหตุแห่งการทะเลาะวิวาทได้ อย่างเด็ดขาด ทีมใดฝ่าฝืนทีมงานมีสิทธิ์ลงโทษไม่ว่าจะเป็นการหักคะแนน ไปจนถึงการตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทันที โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้า
7. ห้ามผู้เล่นลงโปรแกรมใด ๆ ในการช่วยเล่นนอกเหนือจาก Client Game AVA หรือ โปรแกรมที่ทางทีมงานได้ทำการอนุญาติที่หน้างาน มิเช่นนั้นทีมงานมีสิทธิ์ลงโทษไม่ว่าจะเป็นการหักคะแนน ไปจนถึงการตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทันที โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้า
8. ห้ามใช้ Bug หรือข้อผิดพลาดของตัวเกมอันส่งผลให้เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขัน หรือโปรแกรมในการช่วยเล่นใด ๆ อย่างเด็ดขาด
9. ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสินลงโทษทีมใดก็ตาม ไม่ว่าจะขณะแข่งขันหรือนอกการแข่งขัน กับทีมที่มีพฤติกรรมที่เสื่อมเสีย ไร้ซึ่งน้ำใจนักกีฬา หรือมีเจตนาแห่งการเอาเปรียบทีมอื่น ใด ๆ ก็ตาม โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

หมายเหตุ
1. ผู้เข้าแข่งขันที่ละเมิดกฏกติกาหรือกระทำผิดตามข้อห้ามที่ได้ระบุไว้ ผู้ตัดสินจะทำการลงโทษตามที่ได้ระบุไวซึ่งคำตัดสินของผู้ตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด
3. การเปลี่ยน Setting หน้าจอ จะต้องทำการแจ้งกรรมการผู้คุมในสนามแข่งขันทุกครั้ง