Nostale : specialist ระบบอาชีพแหวกแนวเปลี่ยนไปมาได้อย่างใจ

6,782 views


…….สวัสดีครับในเกม Nostale นั้นจะแบ่งอาชีพออกเป็นสามสายเท่านั้น ได้แก่ สายนักรบ สายนักธนู และสายนักเวทย์  แต่อย่าเพิ่งคิดว่าจะมีอาชีพให้เราเลือกเล่นน้อยนะครับ เพราะจริงๆแล้วยังมีอาชีพอื่นๆให้เราเลือกเล่นได้อีกหลายหลายด้วยกัน จากระบบที่เรียกว่า specialist นั่นเอง ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกสลับใช้ specialist Card ได้หลากหลายตามความต้องการเลย

…….specialist นั้นเป็นระบบอาชีพแบบพิเศษ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นการ์ด โดยที่เราสามารถหาได้จากการทำเควสท์ ซึ่งจำเป็นจะต้องมีเลเวล และจ๊อบเลเวลถึงที่กำหนดซะก่อนจึงจะสามารถใช้ได้ ซึ่งก็จะแบ่งออกได้เป็น specialist Card ประจำสายอาชีพ และ แบบที่ใช้ได้ทุกอาชีพ ซึ่งการใช้งาน specialist  Card นั้นเราจำเป็นจะต้องมีค่า SP เพื่อใช้งานด้วย และนอกจากนั้น specialist  Card แต่ละใบก็จะมีเลเวลเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งยิ่งเลเวลเสูงก็จะยิ่งมีความสามารถมากเพิ่มตามไปด้วยเช่นกัน

sp จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

  1. basic points มีอยู่ 10,000 point
  2. extra points มีอยู่ 1,000,000 point
…….โดยหลังจากแปลงร่าง (specialist) sp จะเริ่มลดลง 3 sp/วินาทีทุกครั้งที่โจมตีและใช้สกิล(สกิลบัฟนี้คิดยาวตามเวลาเลย) เริ่มลดส่วน basic point และต่อที่ extra point ถ้าส่วน basic point เป็น 0

วิธีที่จะได้รับ sp มีดังนี้

  1. sp ส่วน basic point จะกลับมา 10,000 point เท่าเดิม ทุกๆวัน และ10 % จาก basic point ที่เหลือจะไปเพิ่ม extra point
  2. เพิ่มจาก item ในเกม จะมีเป็นแบบการ์ดเพิ่ม 1000 point (ที่เห็นอยู่ในขณะนี้อาจมีมากกว่านี้) เพิ่มส่วน basic pointและในรูปแบบขวด (item rare) เพิ่ม 1000 point เพิ่ม extra point โดยแบบการ์ดเก็บแล้วจะเพิ่มให้เลย ส่วนขวดใช้เมื่อไรก็ได้ ทั้งนี้ sp จะไม่เพิ่มถ้าไม่มีการ์ด specailist

ตารางระดับเลเวลที่สามารถทำเควสท์ specialist  Card

Cradit : nostale.wikia.com