Latale : ระบบ Warp Stone มีประโยชน์มากกว่าแค่จุดเซฟ

1,044 views

….. เกม MMORPG ที่มีเส้นทางที่ยาวไกล หากม้วยมรณาเพราะถูกมอนเตอร์ยำเละก็ต้องถูกส่งกลับเมืองโดยพลัน ยิ่งเกม Latale มีสถานที่ให้เที่ยวมากมาย หากสะดุดใครเข้าก็ต้องถูกส่งกลับเมือง เดินทางไกลกว่าเดิม ใครๆก็ย่อมมีท้อบ้าง ดังนั้นเรื่องจุดเซฟเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยรักษาเส้นทางเอาไว้เพื่อเดินทางต่อได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น โดยชาว Latale จะเรียกว่า Warp Stone

“Warp Stone”

….. คือ NPC วัตถุชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่สำหรับการบันทึกจุดเซฟให้กับเหล่าผู้เล่นชาว Latale ได้บันทึกจุดเซฟเพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งมีด้วยกัน 2 แบบ ดังนี้

1. Returning Ston หรือหินจุดเซฟในเมือง ซึ่งจะขึ้นชื่อเมืองนำหน้าเสมอ

2. Monument of Iris หรือเสาหินจุดเซฟในพื้นที่ต่างๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเมือง

….. วิธีการใช้งานเพียงแค่เข้าไปสนทนาโดยการกดลูกศรขึ้น สนทนากับเจ้าหญิง Iris ซักพักจะบอกว่าต้องการบันทึกพื้นที่นี้หรือไม่ หากใช่ก็กดว่าใช่ หากยังไม่ต้องการก็กดไม่หรืออกจากการสนทนาได้

เมื่อเวลาตัวละครตาย


…… เมื่อเวลาตัวละครตายจะมีการระบุว่าต้องการกลับจุดเซฟที่เมืองหรือไม่ หากกดใช่ก็จะส่งไปยังหน้า Returning Ston ในเมืองที่บันทึกล่าสุด แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะส่งไปยังหน้า Monument of Iris ที่บันทึกไว้ล่าสุด

สิ่งที่ซ่อนเร้นใน Warp Stone

….. สิ่งที่ซ่อนเร้นของ Warp Stone ทั้ง 2 แบบที่มีหน้าที่นอกเหนือจากการบันทึกจุดเซฟ ได้แก่

1. เรายังได้รับ XP ในบางส่วน (หากนั่นเป็น Warp Stone ที่เรายังไม่เคยเซฟ)

2. บางพื้นที่ยังมี “สกิล” เฉพาะของอาชีพเสริมอย่าง Knight, Explorer และ Wizard (กด K จะเห็นช่องเบ็ดเตล็ด ให้เลือกสกิลกิจกรรม)

….. ในส่วนของสกิลพิเศษที่สามารถหาได้จาก Monument of Iris ในพื้นที่ต่างๆ นั้นเมื่อผู้เล่นเล่นสายอาชีพใดจะสามารถเรียนสกิลพิเศษใน Monument of Iris ที่กำหนดเอาไว้ 4 แห่งและจะได้รับสกิลพิเศษดังนี้

1.Classes Knights Only

….. สำหรับสกิลพิเศษของ Knight จะเป็นสกิลที่ใช้โล่ในการกำบัง พร้อมกับการวิ่งชนศัตรู ให้กระเด็น จุดเซฟพอยท์สำหรับเรียนสกิลจะอยู่ที่แผนที่ Temple of Pluton Lv.2

2.Classes Explorer Only

….. สำหรับสกิลสาย Explorer นั้นสามารถหลบการโจมตีคู่ต่อสู้ หรือถอยออกจากกลุ่มศัตรูด้วยการตีลังกาถอยหลัง จุดเซฟพอยท์อยู่ที่เมือง Aoich ใน Dark Moon Castle Secret Room

3.Classes Wizard Only

….. Blink สกิลพิเศษของ Wizard ที่ใช้ในการหลบหลีกด้วยการล่องหนแบบถอยหลัง สามารถรับสกิลนี้ได้ที่ Pyramid Ruins Ascending Passage

…..จะเห็นได้ว่า Warp Stone ใน Latale นอกจากไม่เหมือนใครตรงที่ มีจุดเซฟพอยท์ไว้เผื่อตายแล้ว ยังได้รับ XPเมื่อคุยกับ Warp Stone ใหม่ๆ แล้วเรายังได้ สกิลเสริมเข้ามาให้กับอาชีพของเราอีกด้วย เพราะฉะนั้น อย่าลืมมาเซฟพอยท์กันด้วย หากใครยังไม่เซฟ แสดงว่ายังมาไม่ถึงเกม Latale