C21 : หุ่นสุดมงคลในตำนาน หุ่นเงินและหุ่นทอง ลิขิตไว้ได้ตัวเดียว

1,545 views
….. เรื่องความเป็นสิริมงคล มักจะมาด้วยความมั่งคั่ง โชคลาภ ความรัก และอื่นๆ ที่อยากจะเสริมให้มีแต่ความรุ่งเรือง ไม่ว่าจะสะเดาะเคราะห์ หาเครื่องราง คิดคำมงคล ฯลฯ แต่ในวนนี้ ได้นำประเด็นความเป็นมงคล โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ ของ C21 กับหุ่นในตำนานที่ผู้เล่นผู้มากประสบการณ์รู้จักกันดี และเป็นกระแสในการตามหามาอย่างยาวนาน เนื่องด้วยความสวยงามและคุณสมบัติที่น่าสนใจที่จะสามารถยกระดับหุ่นของผู้เล่นสามารถถืออาวุธระดับสูงในช่วงแรกๆ ได้ เก็บเลเวลได้สบายยิ่งขึ้น
.
……โดยหุ่นในตำนานของ C21 นั้นมีชื่อว่า Gillbert & Goldart หรือเรียกว่า หุ่นเงิน หุ่นทอง
.
การไขว่คว้าหุ่นเงิน หุ่นทอง
.
….. มี 2 วิธี แต่ปัจจุบันจะเหลือเพียงวิธีเดียวที่จะได้ครบตัวหุ่นเงินหุ่นทอง วิธีที่ 1 คือการทำภารกิจยาวภารกิจหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยหุ่นรบพิเศษกับ NPC ชื่อ Doctor Robo Hateck โดยเขาจะอยู่ในเมือง Lantana Village ดาว Poyeen ในเควสยาวนั้นจะประกอบไปด้วยการหาแร่ตามที่ NPC ระบุ  แปรแร่ให้บริสุทธิ์  และสำรวจดันเจี้ยนในดาวต่างๆ ทั้ง 4 ดาว ในแต่ละช่วงก็จะได้อาวุธพิเศษเป็นรางวัลด้วย ซึ่งเป็นอาวุธหายาก ไม่มีขายที่ไหน (ซึ่งจะกล่าวเควสท์รับหุ่นเงินหุ่นทองในโอกาสต่อไป)
หน้าตา NPC Hateck ผู้สร้างหุ่นเงิน หุ่นทอง
.
….. วิธีที่สองคือการเสี่ยงดวง โดยการสะสมตั๋วเงิน ตั๋วทอง ที่ได้จากกาจาปอง ทุกแบบสะสมให้ครบ 10 ใบนำไปแลก หมวด Gecha Center -> Extra Gasha ในรายการ Gillbert Gasha และ Goldart Gasha ซึ่งจะได้เพียงแค่ BD เท่านั้น ไม่แนะนำซักเท่าไหร่
.
….. เมื่อได้หุ่นมาเชยชมแล้ว เรามาดูคุณสมบัติที่น่าสนใจกันดีกว่าเริ่มจาก
.
Goldart
.
….. หุ่นทองไซส์ M ตัวนี้ มีค่า Cost สูงถึง 1535 เมื่ออยู่ที่เลเวล 1 โดยความสามารถเด่นๆ ของหุ่นตัวนี้คืิอ มีค่ากำลังแขนในการถืออาวุธรอง (ระยะประชิด) ที่สูงมาก สูงถึง 137 หน่วย สามารถถือดาบที่มีพลังโจมตีสูงได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ส่วนค่าเคลื่อนไหวต่างๆ นั้นเรียกได้ว่าสูงกว่ามาตรฐานไซส์ M
.
….. ส่วนในด้านค่าป้องกันนั้น พลังป้องกันทางกายภาพก็ถือได้ว่าดีมาก แต่ละค่านั้นในช่วงเลเวลแรกๆ จะมีถึงหลักร้อยเกือบทุกค่า แต่แพ้ทางไฟฟ้ามากถึงมากที่สุด โดยเลเวล 1 กันไฟฟ้าแค่ 1% จึงอันตรายอย่างมากถ้าสู้กับหุ่นยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นอาวุธ
.
Gillbert
.
….. หุ่นเงินแวววับจะมีค่าสเตตัสที่เหมือนกับหุ่นทองราวกับฝาแฝด ยกเว้นมีค่าเดียวที่แตกต่างจนเป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือ มีค่ากำลังแขนสำหรับถืออาวุธหลัก (จำพวกอาวุธปืน หรืออาวุธที่ยิงจากระยะไกล) ที่สูงเวอร์ถึง 137 แทน หรืออาจเรียกได้ว่าแค่สลับค่ากำลังแขนถืออาวุธของ Goldart  จากถือดาบเป็นถือปืน
.
….. ส่วนในด้านค่าป้องกันนั้นจะเหมือนกันหุ่นทอง ทุกค่าพลังป้องกันสูงหลักร้อย แต่แพ้ทางธาตุไฟฟ้าแบบสุดๆ เช่นกัน จะมีราศีหน่อยตรงที่ว่าติดตั้งอาวุธโจมตีระยะไกลได้ดี จึงสามารถสอยได้ในระยะไกลๆ แบบหายห่วง แต่ต้องระวังอาวุธธาตุไฟฟ้าที่มาในรูปแบบอาวุธปืนด้วย
.
แนวทางในการเล่น  Gillbert & Goldart
.
….. เมื่อได้หุ่นเงิน หรือหุ่นทองมาแล้ว สามารถนำไปใช้เก็บเลเวลทันทีได้เลย โดยแนะนำว่า ถ้าท่านถือหุ่นเงินให้ถือปืน ถ้าหุ่นทองให้ถือดาบ จะนำทรัพย์เข้าท่าน โดยถือเอาไว้ 1 ชิ้นก็พอ แล้วไล่ตะบี้โจมตีโดยไม่ต้องกังวลเรื่องถูกโจมตี เพราะในช่วงแรกๆ นั้น มอนสเตอร์จะมีแต่ท่าโจมตีธาตุปกติ และพลังป้องกันเราก็สูงมาก ในส่วนการนำชิ้นส่วนดัดแปลง จุดโฟกัสนั้นอยู่ที่แขนที่มีกำลังแขนในการถืออาวุธที่สูง โดยนิยมเอาแขนไปติดตั้งเพื่อรองรับการถืออาวุธเฉพาะที่ต้องการ
Gillbert มีจุดเด่นที่ถือปืนระดับสูงในช่วงเริ่มต้น
.
.
.
นำ Part แขนไปติดตั้งหุ่นตัวอื่นเพื่อเพิ่มกำลังแขนถือปืนได้
.
….. ส่วนการติดตั้ง Tuning Parts นั้น นิยมติดเพิ่มประสิทธิภาพในการถืออาวุธให้สูงขึ้นอีกขั้น เช่นหุ่นเงินที่มีค่ากำลังแขนถืออาวุธหลักที่สูง ก็จะติดตั้ง Tuning Partที่เพิ่มกำลังแขนถือปืนให้สูงขึ้นกว่าที่มีอยู่ ทำให้ถืออาวุธได้เลเวลสูงขึ้น หรือจะติดตั้ง Tuning Part เพิ่มพลังป้องกันเพื่อเสริมพลังป้องกันธาตุไฟฟ้า แต่ไม่ช่วยอะไรมากนัก
.
….. เป็นหุ่นในตำนานที่รอให้ผู้เล่นทุกคนมาครอบครอง แม้เส้นทางการครอบครองจะลำบาก และเลือกครอบครองได้เพียงตัวใดตัวหนึ่แต่ถือได้ว่าคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นมั่งมีด้วยเงิน รวยสินด้วยทอง แถมไดสรรถนะการใช้อาวุธเฉพาะทางที่ถูกใจผู้เล่น ไว้ใช้ลุยเพียวๆ หรือนำชิ้นส่วนไปเสวริมหุ่นตัวอื่นได้ ครอบครองไว้ซักตัวแล้วจะติดใจ