Divine Soul : คอมโบต่อเนื่องและการต่อสู้อย่างมีชั้นเชิง

4,523 views

……..หนึ่งในรูปแบบการโจมตีใน Divine Soul นั้นก็คือ ท่าคอมโบต่างๆ ที่ผู้เล่นคุ้นเคยในรูปแบบของเกมส์คอนโซล ทำให้การต่อสู้ หรือการโจมตีมีดีกรีชั้นเชิงเพิ่มมากขึ้น โดยการใช้สกิลรูปแบบธรรมดา นั่นก็คือการกระโดด จับ หรือการป้องกัน นำมาผสมผสานกันเกิดเป็นสกิลท่าการต่อสู้ที่หลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ผู้เล่นจึงต้องใช้ปุ่มคีย์บอร์ดเป็นคีย์ตัวช่วยในการควบคุมท่าด้วย เพื่อให้ผู้เล่นสามารถควบคุมเกมส์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้เล่นจะรับรู้ถึงประสิทธิภาพและความรวดเร็วของแต่ละท่าได้อย่างเต็มที่จุใจทีเดียว !

………Divine Soul ประกอบไปด้วยสกิลท่าแอ๊คชั่นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น ท่าโจมตี ป้องกัน กระโดด วิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถใช้สกิลท่าต่อเนื่องสุดมันส์ได้ด้วยระบบคอมโบ

▶ โจมตี – นำไปสู่การเล่นอย่างมีชั้นเชิง
………Divine Soul ได้นำเอาท่าคอมโบที่หลายคนคุ้นเคยในการต่อสู้แบบฉบับเกมส์คอนโซลมาใส่ไว้ในรูปแบบของเกมส์ออนไลน์ ถือได้ว่า Divine Soul ได้นำพารูปแบบการเล่นที่มีชั้นเชิงเพิ่มมากขึ้นด้วยการโจมตีที่

▶ จับ – ควบคุมเกมส์ได้รวดเร็ว
……….เนื่องจากท่าการต่อสู้ที่สามารถประยุกต์สรรค์สร้างได้อย่างหลากหลายของ Divine Soul ผู้เล่นจึงจำเป็นต้องใช้คีย์ปุ่มคีย์บอร์ดร่วมกับคีย์อื่นไปในขณะเดียวกัน เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกได้ถึงความรวดเร็วในท่วงท่า รวมไปถึงสามารถควบคุมเกมส์ได้อย่างคล่องแคล่วนั่นเอง

▶ ป้องกัน – รูปแบบการเล่นอย่างมีสไตล์

……….แม้ผู้เล่นจะกดคีย์ตัวเดียวกัน แต่ผลของท่าสกิลที่ออกมาจะไม่เหมือนกัน โดยขึ้นอยู่กับว่าตัวละครกำลังอยู่บนพื้นดิน จับมอนสเตอร์ หรือกระโดดอยู่ นั่นคือท่าสกิลที่ออกมานั้นจะแตกต่างกันไปตามสถานการณ์นั่นเอง ผู้เล่นใหม่จึงสามารถรู้สึกได้ถึงการใช้ทักษะสกิลอันหลากหลาย ทั้งที่จริงแล้ว ผู้เล่นกดปุ่มคีย์เพียงไม่กี่ปุ่มเท่านั้นเอง

คอมโบของแต่ละตัวละคร

Fighter

…..

Slasher

…..

Magic

…..

….

มาดูตัวอย่างกัน


การตั้งค่าคีย์

………และผู้เล่นสามารถตั้งค่าคีย์พื้นฐานที่ทางเกมส์กำหนดไว้ ให้เปลี่ยนแปลงเป็นไปตามแบบที่ผู้เล่นต้องการได้ โดยในตอนนี้ เกมส์ Divine Soul รองรับได้ทั้งโหมดคีย์บอร์ด โหมดเมาส์ และโหมดเกมส์แพด