ตำนานสามก๊ก เพิ่มขุนพลสุดโหดประจำด่านที่ 8 และ 9 พร้อมลดกระหน่ำในราคาพิเศษ

1,890 views

เกม ตำนานสามก๊ก จาก SNSplus อัพเดตเอาใจแฟนๆ ชาวสามก๊กอย่างต่อเนื่องตอบรับกระแสนผู้เล่นเกือบ 5 แสนคนแล้วตอนนี้กับการอัพเดตขุนพลประจำด่านที่ 8 และ 9 พร้อมขุนพลทองคำให้เพื่อนๆ เป็นเจ้าของ และไม่เท่านั้นยังมีการลดราคาจวนทหารแบบสุดๆ ที่จากเดิมนั้น จวนทหารโจมตี 1 หลังราคา 99 ทองคำ ในตอนนี้ลดราคา 3 จวนทหารในราคา 199 ทองคำเท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแผนที่ด่านที่ 9 ให้มันส์กันอีกด้วย

ไอเทมพิเศษ แพคเก็ตจวนแม่ทัพ 


 สำหรับ แพคเก็ตจวนแม่ทัพ จะเป็นไอเทมพิเศษที่เมื่อเพื่อนๆ ชื้อมาและกดใช้จะได้ไอเทม จวนแม่ทัพโจมตี หรือไอเทมที่เพิ่มจำนวนขุนพลของเราให้เพิ่มขึ้นนั้นเอง จากเดิมนั้น จวนทหารโจมตี 1 หลังราคา 99 ทองคำ ในตอนนี้ลดราคา 3 จวนทหารในราคา 199 ทองคำเท่านั้น ประหยัดไปได้ 98 ทองคำเลยจาก 297 ทองคำ (99*3 = 297)

 อัพเดตขุนพลใหม่ประจำด่าน 8 และ 9 ในทุกก๊ก

มีการอัพเดตขุนพลใหม่จากแต่ละก๊ก ทั้ง 3 ก๊กที่ประจำอยู่ด่าน 7 มาให้เพื่อนๆ ที่สามารถทะลุไปถึงได้เป็นเจ้าของขุนพลใหม่กันซึงประกอบไปด้วยขุนพลดังนี้

วุยก๊ก – เฮกเจียว  ขุนพลสายหอก

 
เฮกเจียว (Hao Zhao 郝昭) เป็นชาวเมืองไทหงวน ( ไท้เหวียน ) มณฑลซานสี   มีฉายาว่า ป้อเต้า สูง 9 ฟุต เอวเหมือนเสือ บ่าเหมือนหมี ห้าวหาญเด็ดขาด มั่นคง และซื่อตรง  ชำนาญในพิชัยสงคราม และการยิงเกาทัณฑ์ รับราชการพระเจ้าโจยอย  เฮกเจียวได้ยศทหารเป็นต้าเจี้ยง และเป็นผู้บังคับการทหารในเขตโหไส ( เหอซี ) อันเป็นเขตสำคัญป้องกันพระนครลกเอี๋ยง  เฮกเจียวตั้งค่ายรักษาดินแดนที่เขาตันฉอง ขงเบ้งให้อุยเอี๋ยนเข้าหักด่านนี้ 4-5 วันไม่สำเร็จ ให้กิมเซียงไปเกลี้ยกล่อมเฮกเจียวก็ไม่สำเร็จอีก ขงเบ้งจึงเข้าหักเอง ใช้ความพยายามอยู่ประมาณ  20 วัน ก็เอาชนะมิได้ พอดีเฮกเจียวได้กำลังเพิ่มเติมจากอองสงมาช่วยด้วย ทำให้การป้องกันเข้มแข็งยิ่งขึ้น ขงเบ้งตรึงอยู่ทีเขาตันฉอง จนกระทั้งเฮกเจียวป่วยหนัก ก็ระดมกำลังเข้าโจมตีพร้อมกัน เฮกเจียวลุกไม่ไหว พยายามสั่งการต่อสู่จนกระทั่งขาดใจตายอยู่กับที่  ขงเบ้งก็ยึดค่ายตันฉองได

วุยก๊ก – โจฮิว ขุนพลสายดาบ

 
โจฮิว เป็นญาติของโจโฉ มีชื่อรองว่า อุ๋นเลย์ มีความประพฤติดีงาม มีสติปัญญามาก มีความชำนาญในการทหาร ช่วยโจโฉสร้างอำนาจจนเป็นปึกแผ่น  เป็นผู้ใหญ่ผู้หนึ่งที่พระเจ้าโจผีฝากฝังบ้านเมือง และราชวงค์เมื่อจะสิ้นพระชนม์ เป็นผู้คุมกำลังไปปลดสุมาอี้ออกจากผู้บัญชาการทหารประจำภาคเสเหลียง ในรัชสมัยพระเจ้าโจยอย ได้รับแต่งตั้งเป็นต้าซือเหม่า ( เสนาบดีการกลาโหม ) เป็นฝีฝักบัวที่กลางหลังถึงแก่กรรม ตายแล้วได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นจ้วงโหว ( พระยา )

จ๊กก๊ก – ม้าเจ๊ก ขุนพลสายดาบ


 ม้าเจ๊ก เป็นชาวเซียงหยัง ( ซงหยง ) มณฑลหูเป่ย มีฉายาว่า อิ้งฉาว เป็นน้องชายของม้าเลี้ยง เป็นคนที่ขงเบ้งเข้าใจว่ามีความสามารถยอดเยี้ยมคนหนึ่งในโลก แต่พระเจ้าเล่าปี่ไม่เห็นด้วย และเตือนขงเบ้งไว้ก่อนสิ้นพระชนม์ว่า “เราเห็นม้าเจ๊กนั้นเจรจาเกินรู้นัก จะใช้ราชการไปข้างหน้า ให้ท่านพิเคราะห์จงดี” ได้ออกศึกในบังคับบัญชาของขงเบ้งหลายครั้ง รวมทั้งศึกปราบเบ้งเฮกด้วย เป็นผู้ออกอุบายปิดใบปลิวโฆษณา ทำให้พระเจ้าโจยอยระแวงสงสัยสุมาอี้ว่าจะแย่งราชสมบัติจึงทรงปลดสุมาอี้ออกจากทุกตำแหน่ง ให้กลับไปอยู่บ้านเดิม ภายหลังพระเจ้าโจยอยรู้ความจริง จึงตั้งสุมาอี้มารบขงเบ้งอีก ม้าเจ๊กรับอาสาป้องกันจุดยุทธศาสตร์ที่เกเต๋ง มณฑลกานซุ โดยคุยว่า “เสียแรงข้าพเจ้าเป็นทหาร  เรียนวิชาการออกมากแต่น้อยจนใหญ่ ทำศึกมาช้านาน  แต่ตำบลเกเต๋งเท่านี้รักษาไว้มิได้ ก็ตายเสียดีกว่าอยู่” 
แล้วม้าเจ๊กก็ทำหนังสือทานบนไว้ว่า ถ้าทำไม่ได้เหมือนปาก ให้ขงเบ้งประหารชีวิต แต่แล้วม้าเจ๊กกลับถูกสุมาอี้ตีแตกพ่ายยับเยิน เพราะเอากองทัพไปตั้งไว้บนเขา สุมาอี้เข้าล้อมเขาปิดทางน้ำทหารไม่มีน้ำดื่ม  ความปราชัยของม้าเจ๊กทำให้ขงเบ้งเกือบพินาศไปด้วย ต้องทำอุบายนั่งดีดกระจับปี่เล่นอยู่บนหอรบเมืองเสเสีย  ลวงสุมาอี้จนต้องถอยทัพกลับไป ความจำเป็นบังคับให้ขงเบ้งต้องสั่งตัดศีรษะม้าเจ๊กด้วยน้ำตานองหน้า เมื่อเอาศีรษะตระเวนรอบเมืองฮันต๋งแล้ว ได้แต่งการศพอย่างดี และให้เงินทองแก่บุตรภรรยาม้าเจ๊กเป็นอันมากยิ่งกว่าเมื่อครั้งม้าเจ๊กมีชีวิตอย

จ๊กก๊ก – ม้าต้าย ขุนพลสายหอก


 ม้าต้าย เป็นหลานม้าเท้ง เป็นผู้มีกริยายมารยาทอ่อนโยนละมุนละไม ชำนาญในการยิงเกาทัณฑ์บนหลังม้า เป็นผู้คัดค้านม้าเท้งมิให้เข้าไปราชธานีฮูโต๋  เพราะเกรงโจโฉจะจับฆ่า แต่ม้าเท้งไม่เชื่อจึงตาย ม้าต้ายเป็นกองหนุนตามม้าเท้งมาด้วย พอรู้ว่าม้าเท้งตาย ก็ปลอมตัวหนีกลับไปบอกเหตุม้าเฉียว ณ เมืองเสเหลียง เมื่อม้าเฉียวเข้าร่วมเป็นฝ่ายเล่าปี่แล้ว
ม้าต้านได้ออกศึกภายใต้บังคับบัญชาของขงเบ้งหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ ศึกปราบเบ้งเฮก ทหารของม้าต้ายที่ลุยข้ามน้ำลกซุย ถูกพิษร้ายในแม่น้ำตายประมาณ 1,500 คน เมื่อขงเบ้งตายรู้ว่าอุยเอี้ยนจะคิดขบถ จึงมอบหมายหน้าที่ไว้ให้คอยฆ่าอุยเอี๋ยนเสีย ความในสามก๊กไทยว่า “อุยเอี้ยนจึงตอบว่า มึงจงฟังเถิด แล้วแหงนหน้าขึ้นไปร้องว่า ผู้ใดอาจสามารถจะฆ่ากูได้ ม้าต้ายยืนอยู่ข้างหลังอุยเอี๋ยน ได้ยินอุยเอี๋ยนร้องขึ้นแต่คำเดียวดังนั้น ก็ร้องว่า กูผู้มีฝีมือ ได้รับคำมหาอุปราชไว้ว่าจะฆ่ามึงเสีย แล้วเอากระบี่ฟันถูกศีรษะอุยเอี๋ยนขาดออกจากกาย

ง่อก๊ก – ลิอี้ ขุนพลสายหอก

ลิอี้ (Li Yi 李异) เป็นแม่ทัพคนหนึ่งแห่งง่อก๊ก
(ขออภัยในส่วนของประวัติของตัวละคนนี้ ไม่มีข้อมูลประวัติเลย -*- )

ง่อก๊ก – โลซก ขุนพลสายกุนซือ
 


 โลซก เป็นชาวตำบลตงเฉิง เมืองหลินไหวย มณฑบลอันฮุย มีชื่อรองว่า จื่อจิ้ง รูปร่างแปลกกว่าคนทั้งปวง สติปัญญาดี เจ้าตำรา  แม้ออกศึก มือก็ไว้ว่างหนังสือ เคร่งครัดต่อระเบียบวินัย  ใจบุญ สงเคราะห์คนยากจนอยู่เสมอ มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่นชอบพอกับจิวยี่มาก จิวยี่จึงนำตัวมารับราชการอยู่กับซุนกวน เมื่อโจโฉยาตราทัพมายึดเอาแคว้นเกงจิ๋วไว้ได้ ซุนกวนส่งโลซกไปสืบท่าที่ของโจโฉว่า จะเป็นอันตรายต่อกังตั๋งหรือไม่ โลซกเห็นว่า โจโฉคงจะรุกรานกังตั๋งแน่นอน และเห็นว่าซุนกวนควรร่วมมือกับเล่าปี่  บงเข้ง จึงจะสู้โจโฉได้ ก็เชิญตัวขงเบ้งไปกังตั๋งให้เจรจากับซุนกวน
ขณะนั้นขุนนางกังตั๋งส่วนมากไม่เห็นด้วยที่จะต่อสู้กับโจโฉ เพราะโจโฉมีกำลังถึงร้อยหมื่น เหลือกำลังที่จะต้านทานได้ โลซกคงยืนหยัดในความเห็นว่าสู้ได้อยู่คนเดียว  ภายหลังขงเบ้งเกลี้ยกล่อมจิวยี่ได้อีกคนหนึ่ง ซุนกวนจึงตกลงใจสู้โดยตั้งให้จิวยี่เป็นแม่ทัพ ในที่สุดกองทัพเรือโจโฉอันมหึมาก็ถูกทำลายลงโดยสิ้นเชิงที่เซ๊กเพ็ก  และเล่าปี่ขงเบ้งรีบเข้ายึดเกงจิ๋วเป็นที่มั้นไว้  ซุนกวนจึงให้โลซกไปเจรจาขอคืนมาเป็นของกังตั๋ง  เล่าปี่ ขงเบ้งใช้อุบายล่อลวงต่างๆ จนจิวยี่ถึงแก่ความตาย โลซกเป็นแม่ทัพกังตั้งแทน พยายามเจรจาต่อไปจนกระทั้งโลซกตายก็คงไม่สำเร็จอยู่นั้นเอง
อัพเดตขุนพลไอเทมมอล์ใหม่


ก๊กอื่นๆ ฮันต๋ง ขุนพลสายดาบ

ฮันต๋ง (อังกฤษ: Han Dang; จีนตัวเต็ม: 韓當; จีนตัวย่อ: 韩当; พินอิน: Hàn Dăng) เป็นตัวละครในประวัติศาสตร์ยุคสามก๊ก ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นขุนพลแห่งง่อก๊ก รับใช้ตระกูลซุนตั้งแต่รุ่นซุนเกี๋ยน ซุนเซ็ก ถึงซุนกวน เข้ารับราชการกับซุนเกี๋ยนในเวลาไล่เลี่ยกับเทียเภาและอุยกาย มีความสามารถในการรบ ทำศึกมีความชอบหลายครั้ง รวมถึงการมีบทบาทในศึกผาแดงอีกด้วย เนื่องจากเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีบทบาทนักจึงทำให้จัดมาอยู่ในกลุ่มอื่นๆ แทน

อัพเดตด่านใหม่ด่านที่ 9 เกงจิ๋ว

 มีการเพิ่มด่านใหม่ด่านที่ 9 เกงจิ๋ว เพิ่มเข้ามา ต่อจาก กวางยักษ์ โง้วกุ่ง ด่านหูเหลา เซ่าชวน กวานตู้ ฮูโต๋ ฉางบ่าน  และซื่อบี้ สำหรับด่านที่ 9 นี้จะมีความยากที่เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวนักเพื่อนๆ ต้องฝึกขุนพลของเพื่อนๆ ให้เก่งกล้าสามารถมากๆ ขึ้นแล้วถึงจะสามารถผ่านไปได้

มีอัตเดตกันอย่างต่อเนื่องตามกระแสเรียกร้องของแฟนๆ กันแบบนี้เพื่อนๆ อย่าลืมเข้ามาร่วมสนุกกันใน ตำนานสามก๊ก นะครับ ซึ่งเข้ามาเล่นกันได้ลยที่ https://apps.facebook.com/sanguotd_th