AVA : กลยุทธ์การพิชิต Map ใหม่ “คุกนรก” Lock Down

3,232 views

………ในเกม A.V.A. มี Map และ Mode ให้เลือกเล่นอยู่มากมาย และในแต่ละ Map ก้ย่อมจะมีวิธีในการเล่นที่แตกต่างกันไป แผนการเล่นก็แตกต่างกันตามไปด้วย ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นจะวางแผนการเล่นให้ออกมาอยู่ในรูปแบบใด และในวันนี้เราจะนำเทคนิคการเล่นใน Mode AI Map Lock Down Map ใหม่ที่จะถูกนำเข้ามาบรรจุใน เกม A.V.A ในช่วง Open Beta ที่กำลังจะเปิดให้บริการ ในวันที่ 1 กันยายนนี้

..

แผนที่ คุกนรก Lock Down

……….จากในแผนที่จะเห็นได้ว่า ตำแหน่งของประตู 1-3 เป็นทางออกของ AI นักโทษ ที่จะส่มเปิดออกมา ซึ่งแผนที่ของเราจะเป็นการวางกำลังตรึงเอาไว้ทุกจุด แบ่งเป็นชั้น 1 วางกำลังไว้ 3 จุด และชั้น 2 วางกำลังไว้ 1 จุด ในแต่ละจุดนั้นจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ตำแหน่งที่ 1 Attack

……….ในตำแหน่งนี้ผุ้เล่นควรใช้ ตัวละคร Rifle Man เนื่องจากเป็นต่ำแหน่งที่จะต้องใช้รูปแบบการโจมตีที่รุนแรง โดยต่ำแหน่งนี้ จะอาศัยการเฝ้าแบบประจำที่ คอยเฝ้าจัดการศัตรูจากประตูที่ 1 และ 2 เป็นหลัก

ตำแหน่งที่ 2 Support

……….ในตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งที่ ค่อยช่วยสนับสนุนทุกตำแหน่งเนื่องจากว่าสามารถมองเห็นได้ทั้ง 3 ประตู โดยในต่ำแหน่งนี้จะต้องอาสัยความสามารถของผู่เล่นที่มีความแม่นยำสูง และรวดเร็ว เดันนั้นควรจะเป็น Point Man เพราะในการวิ่งเข้าเก็บลูกกระสุนจะต้องอาศัย ทักษะการวิ่งที่รวดเร็ว จาก Point Man

….

ตำแหน่งที่ 3 Watch Out

……….ในตำแหน่งนี้เป็นอีก 1 ตำแหน่งที่มีหน้าที่หลักในการช่วยสนับสนุนทีม โดยจะเป็นจุดที่คอยเฝ้ากำจัดศัตรู ที่ประตู 2 และ 3 เป็นหลัก โดยในตำแหน่งนี้ อาชีพที่เหมาะสมที่สุดควรจะเป็น Rifle Man เพราะ ตำแหน่งนี้จำเป็นจะต้องใช้การโจมตีที่มีความรุนแรงเพื่มไม่ให้ศัตรูหลุดรอดไปได้

ตำแหน่งที่ 4 Ambush

………ในตำแหน่งนี้จะมีหน้าที่หลักในการช่วยสนับสนุน ตำแหน่งที่ 1 เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปเก็บกระสุน และที่สำคัญไปกว่านั้น หน้าที่หลักคือการลอบโจมตี บอส ที่จะออกมาจากประตูที่ 2 ทางลงบันได โดยชีพนี้ควรเลือกเป็น Point Man หรือ Riffle Man ก้ได้