SDGO : “ZakuII Rank CU” Zaku สุดไฮโซ

3,015 views

….. สำหรับหุ่นที่จะมารีวิวในวันนี้เป็นหุ่นระดับ CU หรือหุ่นสุดแรร์ ที่มีคุณสมบัติต่างจากตัวออริจินัลบางส่วนทั้งความสวยงามและ Status หาได้จากหมุนแคปซูลเท่านั้น เท่านั้น เท่านั้น!!! ซึ่งหุ่นที่จะรีวิวเป็นตัวแรก เป็นหุ่นลูกน้องของฝ่ายซีออน ที่รู้จักกันทั่วโลกนั่นคือ Zaku II แต่ยกระดับเป็น “CU Rank Zaku II”

Zaku II Rank CU


….. เป็นหุ่นลูกสมุนของ Zeon  RanK CU สายระยะประชิด (ค้อน 2 ดวง) ลักษณะการเคลื่อนที่คือวิ่ง มีอาวุธด้วยกัน 3 แบบได้แก่ ขวานที่สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง อาวุธที่ 2 คือปืนกล อาวุธที่สามคือบาซูก้า (แต่ไม่สามารถซูมได้) และท่าไม้ตายแบบระยะประชิด

สกิลจะเน้นการป้องกันซะมากกว่า

….. ส่วนสกิลนัั้นก็มีด้วยกัน 3 แบบ โดยสกิลแรกจะเป็นการพร้อมใช้งาน Special Attack ในระยะประชิด ส่วนสกิลที่สองและสามจะเป็นการเพิ่มพลังป้องกัน โดยเฉพาะ เพิ่มพลังป้องกันเมื่อถูกสายกระดาษโจมตี ซึ่งหน้าตา อาวุธ และสกิลจะเหมือนกับ Zaku II แทบทุกประการ แต่…

Zaku II รุ่นออริจินัล

….. โดยจุดเด่นนั้นมีสีที่สดใสแถมขวานเปล่งสีทองชวนดูให้ไฮโซ (หากเอาไปเคลือบเงาซักหน่อยจะเป็นหุ่นที่ไฮโซมาก) แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาของระดับ CU คือ ค่าพลังโจมตีและพลังป้องกันสูงกว่าหุ่น Zaku II รุ่นออริจินัล (เขียว) อย่างเห็นได้ชัดทีเดียว

ความแตกต่างนอกจากสีก็คือค่า Status โจมตีและป้องกันที่สูงกว่าออริจินัลอย่างเห็นได้ชัด

….. สำหรับแนวทางการเล่นนั้นดูเหมือนว่าเอาไปลงใน VS Mode จะไปได้รุ่งหว่า เพราะโมบิลสูทตัวนี้จะเน้นการโจมตีที่ต่อเนื่องกว่าบีมเซเบอร์ แถมมีพลังป้องกันที่สูง และโดยเฉพาะ โหมด Battle Ship นั้นก็น่าเอาลงไปใส่อย่างยิ่งหากมีค่า Cost เหลือเฟือ ทำให้มีหุ่นให้เล่นได้มากขึ้น และนอกจากนี้ หากนำไปลงสีให้เหมือนกับ Zaku II ออริจินัลไปก็เหมือนกับการพรางตัวให้ตกใจเล่นๆ ว่าทำไมโจมตีแรงขึ้น (แต่ยังไงก็เป็น CU เพราะในห้องรับรองแสดงซะเด่นเลย)

ใส่สีพรางตัวให้ (เกือบ) เหมือน Zaku II ให้ตกใจเล่นๆ