ศึก FPS เดือด,SA-SF2-Battery บุกเปิดที่จีน พร้อมจัดลีกใหญ่ที่เกาหลี

3,227 views

เกม First Person Shooting หรือ FPS ที่เกาหลีกำลังกลายเป็นกระแส พร้อมทั้งค่ายเกมดันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเกม Sudden Attack จาก Nexon, เกม Special Force2 จาก CJ E&M และเกม Battery Online จาก WEBZEN เพราะนอกจากกระแสของผู้เล่นที่เพิ่มขึ้น แต่ละค่ายเกมยังได้ทำการตลาดอย่างเต็มสูบ และไม่เพียงแต่ในเกาหลีเท่านั้น ยังได้ขยายความดังไปถึงประเทศจีนที่ตอนนี้กำลังเปิดให้เกมเมอร์ชาวจีนได้ร่วมทดสอบแล้ว

เริ่มกันที่เกมแรก เกม Sudden Attack จาก Nexon ที่โด่งดังจนบ้านเราเปิดเป็นเซิร์ฟ SEA ไปแล้วนั้น ตอนนี้เตรียมตัวไปขยายกองกำลังที่ประเทศจีนกันต่อ โดยมีแผนการเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และจากกระแสตอบรับที่ประเทศเกาหลีนั้น ทาง Nexon ก็คาดว่าจะได้รับความนิยมในประเทศจีนได้ไม่น้อยเช่นกัน

ทางด้าน Special Force2 จาก CJ E&M หลังจากเปิดให้บริการสู่สาธารณะได้ไม่นาน ก็ได้ไปเปิดให้เกมเมอร์ชาวจีนได้ร่วมทดสอบแบบ Pre-CBT ครั้งที่สองกันแล้ว โดยครั้งที่หนึ่งนั้นได้เคยเปิดให้ทดสอบประมาณ 85% ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนในการทดสอบครั้งที่สองนั้นได้เปิดไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านเกม Battery Online จาก WEBZEN แม้จะไม่โดดเด่นในเกาหลีเท่าไหร่นัก แต่ก็เตรียมเปิดตัวกับทางประเทศจีนเช่นเดียวกัน เพื่อจับตลาดกลุ่มเกมเมอร์ FPS ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ซึ่งได้มีการเปิดให้ร่วมทดสอบระบบครั้งที่ 1 ไปเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ในส่วนของ Battery Online นั้นมีจุดแข็งอยู่อย่างหนึ่งคือ การที่มีผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงที่เปิดให้บริการเกม  Crossfire สุดยอดเกม FPS ชื่อดังจากค่าย NEOWIZ มาเป็นผู้เปิดให้บริการในจีน ซึ่งทาง Crossfire ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลในเชิงบวกที่จะทำให้ Battery Online สามารถเป็นที่นิยมของเกมเมอร์ชาวจีนได้ไม่ยาก และมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้าอีกด้วย


Sudden Attack VS Special Force2

สองเกมนี้ถือว่าไล่เบียดความดังและความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ได้ไม่น้อย อย่างเกม Sudden Attack ถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมและติดอันดับชาร์ตในอันดับต้นๆ มาตลอด ตั้งแต่เปิดให้บริการมา และยิ่งตอนนี้มีเกมแนว FPS เพิ่มขึ้นอีกมากถึงแม้จะฮอตมาตลอด ก็ยังคงต้องเร่งทำการตลาดเพิ่มไม่ให้เรตติ้งตกไป และตอนนี้ได้จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 200,000,000 วอน หรือประมาณ 5,521,000 บาท  (อันดับหนึ่ง 100,000,000 วอน ,อันดับสอง40,000,000 วอน และอันดับสาม 15,000,000 วอน)ในชื่อลีกว่า Sudden Attack Champion League โดยจะมีการคัดเลือกรอบออนไลน์และไปสิ้นสุดรอบตัดสินชิงชนะเลิศพร้อมการถ่ายทอดสดในวันที่ 10 ตุลาคม 2554 นี้

มาถึงที่เกม Special Force2 ที่ประกาศตัวตั้งแต่วันแถลงข่าวว่าจะเปิดลีก E-Sports สุดยิ่งใหญ่ให้กับเกมภาคต่อ Special Force2 ไม่ให้น้อยหน้าเกม FPS อื่นๆ ในตลาด ซึ่งได้ใช้ชื่อลีกว่า Special Force2 SuperLeague โดยจะคัดเลือกจาก 208 ทีมเพื่อเข้ารอบสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ถือว่าเป็นการตลาดที่ไปในทิศทางเดียวกันเลยทีเดียว เพราะการแข่งขันของเกม FPS นั้นหากขาดการแข่งขัน เกมนั้นก็ไม่สามารถเป็นที่นิยมและอยู่ยั่งยืนนานได้ แต่ดูๆ แล้วทิศทางของ Special Force2 เกมน้องใหม่ภาคต่อก็สดใสอยู่ไม่น้อย แต่ไม่รู้จะลงไทยเมื่อไหร่ ที่แน่ๆ ชาวเกมเมอร์ไทยคงได้มันส์ไม่แพ้เกาหลีอย่างแน่นอน