SDGO : Aegis Gundam หุ่นแดง ไม่แรง แต่เร็ว

3,657 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว SDGO ทุกคน วันนี้ผมจะขอพาเพื่อนๆไปรู้จักกับหุ่นอีกหนึ่งตัว ที่มาจากซีรี่ Gundam Seed ซึ่งเป็นหุ่นประจำตัวของอีกหนึ่งตัวละครสำคัญอย่างอัสรัน ซาล่า  มาดูกันดีกว่าเจ้าหุ่นตัวนี้มีอะไรดีบ้าง


…….Aegis Gundam เป็นหุ่น RANK A สายกรรไกร สามารถได้รับมาจากเควสท์ และจากตู้แคปซูลหมายเลข 9  มีอาวุธต่างๆดังนี้ 1.บีมเซเบอร์ 2.บีมไรเฟิล ระยะกลาง 3.บีมไรเฟิลระยะไกล 4.Special Attack จะเป็นแบบระยะใกล้ และหุ่นตัวนี้มีความสามารถแปลงร่างเป็น โมบิลอาเมอร์ได้ด้วย ซึ่งอาวุธในร่างโมบิลอาเมอร์ ดังนี้ 1. เอ็นเนจี้แคนนอน เมื่อยิงโดนแล้วจะทำให้ศัตรูล้มลงด้วย 4. Special Attack เป็นแบบบีม

บีมไรเฟิล แม้จะโจมตีได้ไม่รัวเท่าปืนกล แต่ก็มีข้อดีที่กระสุนรีโหลดทันทีไม่ต้องรอจนหมด

…….Aegis Gundam นั้นเป็นหุ่นที่มีความแรงในการโจมตี้ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับหุ่ม RANK A ด้วยกันแต่มีความเร็วในการเคลื่อนที่และความคล่องตัวสูง เหมาะกับการที่จะบุกเข้าไปโจมตีศัตรู แล้วหลบฉากออกมา นอกจากนี้ การที่มีสองร่าง ทำให้ถ้าเราสลับร่างคล่องๆแล้ว เราจะสามารถยิงได้เรื่อยแทบจะไม่ต้องรอกระสุนรีโหลดอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีสกิล SEED Awakening ที่เมื่อเลือดเราลดลงจนน้อยกว่า 30% จะเพิ่มความเร็ว ระยะเวลาบูส ระยะการมองเห็น และยังแสดงตำแหน่งของศัตรุบนเรด้าด้วย และยังมีสกิล Phase-Shift Armor ที่เพิ่มพลังป้องกันต่ออาวุธประเภท Ballistic เพิ่มอีก 30% ด้วย ส่วนข้อเสียของหุ่นตัวนี้จะอยู่ที่การโจมตีที่มีความรุนแรงไม่สูงมาก และการที่อาวุธทุกชิ้นเป็นบีมทั้งหมดทำให้ เมื่อเจอหุ่นบางตัวที่มีสกิลกันอาวุธบีมโดยเฉพาะ เราจะโจมตีเบาลงมาอย่างมาก

ปืน 3 ระยะโจมตีไหลสุดจอเลย

ปืน 2 ระยะใกล้เข้ามาอีก แต่มีข้อดีตรงกระสุนเยอะ

แม้จะยิงเบา แต่ถ้าเข้าจังหวะดีก็ได้คิลไม่ยาก

การโจมตี  Special Attack เป็นแบบระยะใกล้ ใช้สวนเวลาโดนศัตรุพุ่งใส่ได้ดี


ร่างโมบิลอาเมอร์ ดีเลย์ปืนแยกต่างหาก