ตำนานสามก๊ก อัพเดท ขุนพลใหม่ ด่านใหม่ พร้อมกลองศึกรูปแบบใหม่แล้ว !!

2,358 views

……….มาแล้วพี่น้องชาว ตำนานสามก๊ก ทาง SNSplus ได้อัพเดทขุนพลใหม่จากแผนที่ด่านที่ 10 เหอไฝให้เพื่อนๆ ทั้งสามก๊กได้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ นอกจากนี้ยังมีขุนพลไม่สังกัดก๊กจากเหล่าขุนพลโจรโพกผ้าเหลือง และพร้อมนี้ล่าสุดยังมีการอัพเดทไอเทมกลองศึกระดับกลาง

เพิ่มไอเทมกลองศึกระดับกลาง

……….สำหรับ กลองศึกระดับกลาง จะเป็นไอเทมที่จะลดเวลารอบของทหารที่จะบุกมายังกองทัพลองเราลง 50% ซึ่งมีราคาเพียงแค่ 24 ทองคำเท่านั้น

อัพเดทขุนพลใหม่ประจำด่าน 9 ในทุกก๊ก

……….มีการอัพเดทขุนพลใหม่จากแต่ละก๊ก ในด่านที่ 10 มาให้เพื่อนๆ เป็นเจ้าของขุนพลใหม่กันได้แล้ววันนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยขุนพลดังนี้

วุยก๊ก – บุนเพ่ง  ขุนพลสายหอก

……….บุนเพ่ง เป็นชาวเมืองหนานหยัง มณฑลอันฮุย มีชื่อรองว่า ชงเอ้ย์ รับราชการอยู่กับวุยก๊ก เป็นคนซื่อตรง  มีความรู้ความสามารถในทางทหารการปกครอง เคยอยู่เมืองกังแฮหลายสิบปี มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักกันทั่วไป เมื่อคราวพระเจ้าโจผียกทัพเรือไปตีพระเจ้าซุนกวน  ถึงตำบลกองเหลง เกิดพายุเคลื่อนจัด เรือพระที่นั่งปิ้มจะล่ม “โจจิ๋นนายทัพหน้าเห็นเรือพระเจ้าโจผีจวนล่มดังนั้น จึงให้บุนเพ่งเอาเรือเข้าช่วย พระเจ้าโจผีก็ลงเรือบุนเพ่ง ถอยไปทอดสมออยู่ในคลองที่ลับลม” เมื่อคราวโจโฉแตกทัพเรือที่เซกเพ็ก บุนเพ่งก็ไปกับโจโฉด้วย ได้รับแต่งตั้งเป็น โฮ่งเจียงจวิน (นายพล) เมื่อสิ้นชีพแล้ว ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็น จ้วงโหว (พระยา)

จ๊กก๊ก – เตงจี๋ ขุนพลสายดาบ

……….เตงจี๋ เป็นชาวตำบลซินเอ่ย์  เมืองอี๋หยง ( หงีหยัง ) มณฑลเหอหนาน ชื่อรองว่า  ป้อเหมียว เป็นผู้สืบสกุลมาจากเติ้งหวี่ สมัยราชวงศ์หั้น เป็นคนเจ้าอารมณ์ ไว้ตัว กล้าหาญ ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว เคร่งครัดในระเบียบวินัย มีความรู้ความสามารถและเปรื่องปราดในการเจรจา เมื่อเล่าเสี่ยนเสวยราชย์ใหม่ๆ ในจกก๊ก ขงเบ้งส่งเตงจี๋ไปผูกมิตรกับซุนกวน เพื่อผนึกกำลังป้องกันพระเจ้าโจผี ซุนกวนจัดทหารถือาวุธเรียงรายสองข้างทาง  แล้วตั้งกระทะน้ำมันไว้ขู่ขวัญ
……….แต่เตงจี๋คุมสติได้แน่วแน่ เจรจาชี้แจงกับซุนกวนว่า ถ้าโจผีตีจกก๊กแตกก็คงมาตีง่อก๊กแตกด้วย แล้วถ้าโจผีมาตีง่อแตก จกก็กก็คงไม่พ้นภัย ซุนกวนเห็นจริง จึงตกลงผูกมิตรกับเล่าเสี้ยน ส่งเตียวอุ๋นเป็นทูตมาสนองไมตรีถึงจกก๊ก และขงเบ้งก็ให้เตงจี๋กลับมาง่อก๊กอีกครั้งหนึ่ง เป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมั่นคงยิ่งขึ้น มีความชอบได้รับยศทหารเป็นต้าเจียงจวิน ( จอมพล ) อยู่ในราชการของจกก๊ก 20 กว่าปี ได้รับพระชาชทานบรรดาศักดิ์เป็นเอี๋ยงอู่ถิงโหว (พระยา) ป่วยตาย

ง่อก๊ก – ลิบอง ขุนพลสายหอก

……….ลิบอง เป็นชาวงตำบลฟู้พอ อำเภอยู่หนาน มณฑลเหอหนาน มีฉายาว่า จื่อหมิง มีการศึกษาดี มีสติปัญญาดี และเคร่งครัดต่อระเบียบวินัย รับราชการอยู่กับซุนกวนออกศึกครั้งสำคัญร่วมกับจิวยี่ คราวตีทัพเรือโจโฉทีเซ็กเพ็ก ( ชื่อปี้ ) โดยซุ่มกำลังจับโจโฉอยู่ที่อู่หลิน ( ป่าดำ ) เสร็จศึกแล้ว ได้รับแต่งตั้งเป็นเจียงจวิน ( นายพล ) ต่อมาได้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพเรือแทนโลซก ตั้งกองบัญชาการอยู่ที่ลกเค้า ( ลุโข่ว ) แล้วได้วางแผนการแย่งแคว้นเกงจิ๋วจากกวนอู ขณะที่กวนอูกำลังไปตีเมืองฮวนเสีย ( ฟางเฉิง ) ยึดได้เมืองกังเหลง ซึ่งเป็นที่ตั้งศาลาว่าการแคว้นด้วยยุทธวิธีอันชาญฉลาด ระหว่างเข้ายึดกังเหลงนั้น ออกคำสั่งห้ามมิให้ทหารผู้ใดทำความเดือนร้อนแก่ชาวเมืองอย่างเด็ดขาด มีทหารเมืองเดียวกับลิบอง แย้งหมวกชาวบ้านมาสวนกับเปียกขณะฝนตก ลิบองสั่งให้ตัดศรีษะทหารผู้นั้นทันที เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างทหารอื่นๆ
……….ชาวเมืองกังเหลงจึงนิยมยินดีต่อกองทัพลิบองเป็นอันมาก  แม้ทหารที่ไปกับกวนอูรู้ข่าวก็หนีกลับมาสวามิภักดิ์ต่อลิบองจนกวนอูเสียกำลัง ไม่สามารถตีเมืองกังเหลงคืนได้ ในที่สุดกวนอูก็ถูกลิบองจับได้ที่เขาเจาสัน และถูกประหารชีวิต เมื่อเสร็จศึกเกงจิ๋วแล้ว ซุนกวนสดุดีลิบองว่าเป็นยอดทหาร เพราะแคว้นนี้จิวยี่และโลซกยังเขายึดไม่ได้ ความสำเร็จมาตกแก่ลิบอง ระหว่างเลี้ยงฉลองชัย ลิบองเป็นลมล้มลงขาดใจตาย ในเรื่องสามก๊กว่า ปีศาจกวนอูหักคอ ซุนกวนเสียดายมาก ตั้งให้ลิบองเป็นฉันหลิงโหว ( พระยา ) มีฐานะเป็นไถ้โส่ว ( เจ้าเมือง )

อัพเดทขุนพลไอเทมมอล์ใหม่

ก๊กอื่นๆ เฉิงหยวนจื้อ(เทียอ้วนจี้) ขุนพลสายดาบ

……….เฉิงจื๋อหยวน หรือ เทียอ้วนจี้ (อังกฤษ: Cheng Yuanzhi; จีนตัวเต็ม: 程遠志; จีนตัวย่อ: 程远志) เป็นหัวหน้ากองโจรของกลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง เทียอ้วนจี้ได้นำกองโจร 50,000 นาย ยกไปตีเมืองอิวจิ๋ว เล่าเอี๋ยนเจ้าเมืองจึงให้เล่าปี่ พร้อมด้วยกวนอู เตียวหุย ยกกองทหาร 500 ไปปราบโจร กงอกำลังทั้งสองยกไปประจันหน้ากันที่เขาไทเหียงสัน กวนอูได้เข้าต่อสู้กับเทียอ้วนจี้ และสามารถสังหารเทียอ้วนจี้ได้ในง้าวเดียว ส่วนกองโจรเมื่อนายตายก็หมดกำลังใจรบจึงถูกกองทหารของเล่าปี่ตีแตกพ่าย

อัพเดทด่านใหม่ด่านที่ 10 เหอไฝ

……….มีการเพิ่มด่านใหม่ด่านที่ 10 เหอไฝ เพิ่มเข้ามา ต่อจาก กวางยักษ์ โง้วกุ่ง ด่านหูเหลา เซ่าชวน กวานตู้ ฮูโต๋ ฉางบ่าน เกงจิ๋ว  และซื่อบี้ สำหรับด่านใหม่นี้จะมีความยากที่เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ทั้งบริมาณเลือดและจำนวนทหารในแต่ละรอบนั้นจะมีความยากมากขึ้นมาก