FLYFF Rally พาผู้เล่นปลูกป่า ท้าล่องแก่ง มันส์ ฮา เสียว ตลอดการเดินทาง

1,846 views

…….4 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา Ini3 พาแฟนๆ เกม Flyff Online กว่า 50 ชีวิต ไปทำกิจกรรม “FLYFF Rally ปลูกป่า ท้าล่องแก่ง” กันที่วังตะไคร้ จังหวัดนครนายก ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เหล่าเกมเมอร์จะได้ไปร่วมกันทำประโยชน์ให้สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อได้มีความร่นรื่นกันมากขึ้น
……
…….บรรยากาศงานในวันนั้นได้เริ่มเปิดให้ผู้เล่นได้ลงทะเบียน พร้อมแจกเสื้อกันตั้งแต่เวลา 8.00 น. ก่อนที่จะถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก จากนั้นจึงเริ่มออกเดินทางจากตึกแกแล็คซี่ในเวลา 9.00 น. โดยประมาณ และเมื่อรถออกเดินทางไปได้สักพัก GM อู๋ พิธีกรจำเป็นก็เริ่มบรรยายถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่าทุกคนจะต้องทำอะไรบ้าง หลังจากนั้นก็มีกิจกรรมให้ได้สนุกระหว่างการเดินทางอย่างมากมาย อาทิเช่น ให้ผู้เล่นพูดคำว่าที่มีคำว่า “กะ หรือ กระ” ขึ้นต้นห้ามซ้ำ ทุกคนก็บอกออกมากมาย ซึ่งการเล่นเกมนี้กินเวลานานกันเกือบ 10 นาทีเลยกว่าจะได้ผู้ชนะ ซึ่งคำที่ชนะและได้รางวัลคือ “กระดx” ซึ่งของรางวัลก็เป็นกระเป๋าใส่ของลวดลาย Angry Bird ต่อจากนั้นตามด้วยเกมเต้นเพลง ตับ ก็สนุกสนานคลื้นเคลงกันไป ตลอดการเดินทาง
……
……
…….เมื่เมเมื่อถึงเวลา 11.00 น. โดยประมาณ ขบวนชาว FLYFF ก็มาถึงยังที่หมาย และเมื่อลงจากรถพักเหนื่อยกันสักแป๊บหนึ่งก็เริ่มออกเดินทางไปทำกิจกรรมแรกกันทันที คือ “การปลูกป่า” แต่ก่อนที่จะเริ่มปลูกก็มีวิทยากรมาคอยแนะนำ บอกถึงวิธีการปลูกที่ถูกต้องว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง เมื่อทุกคนฟังจบก็เริ่มลงมือกันทันที แต่ละคนก็ไปนำอุปกรณ์จอบมาขุดตามตำแหน่งที่กำหนดเอาไว้เพื่อนำต้นไม้ลงไปปลูก ซึ่งในครั้งมีการปลูกต้นไม้รวมแล้ว 30 – 40 ต้น ดูจากจำนวนแล้วค่อนข้างเยอะ  และแถมอากาศร้อนมาก แดดเปรี้ยงๆ แต่เพื่อนๆ ไม่มีบ่นสักคำ ทำกันด้วยใจจริงๆ แถมใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ปลูกเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว เก่งกันจริงๆ เลย
…….
…….
…….เสร็จจากการปลูกป่าก็ตรงไปศาลานั่งพัก ดื่มน้ำ ดื่มท่า ให้หายเหนื่อยกันสักนิด ซึ่งเวลาก็ปาเข้าไปเที่ยงกว่าๆ ทางทีมงานจึงยกข้าวกล่องที่เตรียมเอาไว้มาแจกจ่ายให้กับทุกคน (กองทัพต้องเดินด้วยท้อง อิอิ) หลังจากเสริมพลังจนอิ่มหนำสำราญ กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออกลุยกันต่อ โดยก่อนออกเดินทางได้มีการแบ่งผู้เล่นออกเป็น 7 กลุ่ม กลุ่มละ 7 – 8 คน ซึ่งมีหัวหน้าเป็นเหล่า GM ที่คอยควบคุมทีมอีกที แบ่งเสร็จปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปหมู่อีกครั้ง และเก็บภาพกลุ่ม ก่อนที่จะออกเดินทางกันต่อ
…….
…….
…….เมื่อแบ่งกลุ่มเสร็จแล้วก็เริ่มออกเดินทางอีกครั้ง โดยคราวนี้จะต้องไปทำกิจกรรม Adventure กันนิดนึง กับการขับรถวิบาก A(T)V (อย่าลบตัวทีออกละ คิคิ) และนี่ถือเป็นครั้งแรกของหลายคนที่จะได้ขับเจ้ารถคันนี้ และเพื่อความปลอดภัยของทุกคนทีมงานได้เตรียมสต๊าฟที่มีความชำนาญคอยติดตามผู้เล่นเป็นระยะ รับรองว่าปลอดภัย 100% อย่างแน่นอน เส้นทางใช้วิ่งกันนั้นเป็นทางวิบากในป่าจริง มีลงบ่อน้ำ ขึ้นเนิน ลงเนิน ทางคดเคี้ยว ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆ แต่ก็เล่นเอาแขนปวดและล้าไปเลยทีเดียว แต่มันส์มากขอบอกๆ หลังจากขับกันเสร็จแต่ละคนก็มอมแมม เลอะน้ำโคลนกันเต็มไปหมด จึงชำระล้างร่างกายด้วยน้ำสะอาดกันสักหน่อยและเมื่อจัดการตัวเองกันเรียบร้อยแล้ว
…….
…….
…….ดจึงออกเดินทางด้วยรถกระบะไปทำกิจกรรที่ 3 กันทันที นั่นคือ ล่องแก่ง หา RC ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดท้ายของงานนี้ ระยะทางที่ผู้เล่นจะต้องล่องแก่งประมาณ 13 – 14 กิโลเมตร และต้องคอยจอดหา RC ทั้งหมด 9 จุด แต่ก่อนเริ่มตามธำเนียมจะมีวิทยากรผู้ชำนาญเกี่ยวกับการล่องแก่งมาอธิบายถึงวิธีการพายเรือ และวิธีการใช้เสื้อชูชีพว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง เมื่อฟังกันจนเข้าใจแล้วก็แจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันให้ใส่กัน โดยจะมีเสื้อชูชีพ และหมวกกันน็อค หลังจากนั้นก็ลงไปขึ้นเรือกันเลย ในช่วงนี้ต้องขออภัยจริงๆ ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ไม่ได้ติดตามลงไปด้วย จึงไม่มีบรรยากาศส่วนนี้มาบรรยายให้ฟังกัน แต่ก็มีภาพบรรยากาศมาฝากให้ได้ดูกันตลอดซึ่งจากคำบอกเล่าของผู้เล่นก็เกิดเหตุการณ์สนุกมากมาย ซึ่งในช่วงนี้ทุกคนก็เปียกปอนกันทั้งตัว เมื่อเรือเทียบท่าก็ขึ้นรถกลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากัน
…….
…….
…….ตอนนี้ทุกคนก็ตัวสะอาดเอี่ยมกันแล้วจึงได้เวลาขึ้นรถบัสเพื่อไปรับประทานอาหารเย็นกัน แต่ระหว่างการเดินทางไปร้าน GM อู๋ คนเดิมเอาเรื่องตอนเล่นล่องแก่งมาเผากันแบบสนุกสนานเฮฮากันไปตลอดทาง และไม่นานรถบัสก็มาจอดที่ร้านอาหาร “ครัวคุณรัช” ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ทีมงานสั่งอาหารไว้เพียบทุกโต๊ะ แต่เมื่อผู้เล่นเข้ามาถึงในห้องกินข้าวก็ใช้เวลาไม่นานกินกันเรียบแบบไม่ต้องเรียกกันหมดทั้งโต๊ะเช่นกัน ><” หลังจากอิ่นกันจนท้องจะแตกก็มาสรุปการทำกิจกรรมหา RC และมอบรางวัล ซึ่งงานนี้ไม่มีทีมไหนชนะเพราะคะแนนที่ออกมาเท่ากันทั้งหมด ทางทีมงานก็เลยตกลงว่าจะแจกไอเทมให้กับทุกคนเป็นชุดคอสตูมสุดเท่ที่ยังไม่เคยมีขายในร้านไอเทมมอล์มาก่อน เอาไปคนละ 1 เซ็ต (7 ชิ้นส่วน) และมีการถามความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการรวมเซิร์ฟเวอร์ของเกม FLYFF Online ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย ดังนั้น GM พัด ผู้ดูแลเกมนี้จึงสรุปได้ว่าการรวมเซิร์ฟเวอร์นี้จะทำพร้อมกับการอัพเดทแพทช์ใหม่ FLYFF Rewind 15 ในช่วงเดือนตุลาคมนี้เลย เมื่อได้ยินแบบนี้แต่ละคนก็ถูกอกถูกใจกันใหญ่
…….
…….
…….เสร็จจากร้านอาหารก็ยกขบวนกันขึ้นรถบัสมุ่งสู่กรุงเทพ แต่ในระหว่างการเดินทาง GM อู๋ เจ้าเดิมก็ดำเนินกิจกรรมแจกของรางวัลกันต่อ (ไม่เหนื่อยบ้างหรอครับพี่ อึดโครต) ไม่ต้องห่วงของรางวัลมีแจกเยอะกว่าขามาเสียอีก ไม่รู้ไปเอามาจากไหนหนักหนา เกมที่ใช้เล่นชิงของรางวัลก็จะมี หาเลขในแบงค์, เหรียญใครที่มีปีพ.ศ.รวมกันน้อยที่สุด, เป่ายิงฉุบ เหมือนหรือไม่เหมือน ถึงหลายคนจะดูหมดแรงและเพลียก็ยังไม่วายลุกขึ้นมาร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นทุกคนที่ได้ของรางวัลด้วยนะครับ และเมื่อถึงเวลา 20.30 น. โดยประมาณ รถบัสก็มาจอดยังจุดหมายหน้าตึกแกแล็คซี่ และแยกย้ายกันกลับบ้าน วันนี้บอกตรงๆ ว่าทั้งเหนื่อย ทั้งแดด ทั้งน้ำ ทั้งโคลน แต่ทุกคนก็มีความสุขมากๆ ขอขอบคุณทีมงานเกม FLYFF Online ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้ไปร่วมสนุกกัน ส่วนครั้งหน้าจะมีเป็นที่ไหนอย่างไรมาคอยติดตามกันได้เลยที่หน้าเว็ปไซต์ www.flyffonline.in.th กระผมตอนนี้ก็หมดแรงขอจบแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่งานหน้าสวัสดีคร้าบ
…….