ตำนานสามก๊ก อัพเดทความมันส์ เพิ่มแผนที่พร้อมขุนพลใหม่!!

3,759 views

…….ตำนานสามก๊ก จากทาง SNSplus ได้ทำการอัพเดทความมันส์ครั้งใหม่ให้กับผู้เล่นไทยเรา ด้วยการอัพเดตขุนพลใหม่จากแผนที่ด่านที่ 11 พร้อมเพิ่มแผนที่ด่านที่ 11 ยูนาน ให้เพื่อนๆ ได้มันส์กันอีก และนอกจากนี้ยังมีการอัพเดตไอเทมใหม่มาให้เป็นเจ้าของกันจะน่าสนแค่ไหนไปดูกันเลย

เพิ่มไอเทมเคล็ดลับการอัพเกรด

…….สำหรับ เคล็ดลับการอัพเกรด จะเป็นไอเทมที่จะลดเวลาการอัพเกรดขุนพลหรือทหารของเราลงเป็นเวลา 10 ชั่วโมงนั่นเอง ซึ่งมีราคาเพียงแค่ 18 ทองคำเท่านั้น

อัพเดตขุนพลใหม่ประจำด่าน 11ในทุกๆ ก๊ก

……มีการอัพเดตขุนพลใหม่จากแต่ละก๊ก ในด่านที่ 11 ยูนาน มาให้เพื่อนๆ เป็นเจ้าของขุนพลใหม่กันได้แล้ววันนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยขุนพลดังนี้

วุยก๊ก – โจสิด ขุนพลสายกุญซือ



…….โจสิด เป็นบุตรชายคนที่ 3 ของโจโฉ เกิดจากนางเปียนซี มีฉายาว่า จื่อเจี้ยน เป็นคนโปรดของโจโฉมาแต่เล็ก มีนิสัยความเป็นอยู่อย่างง่ายๆ ไม่ไว้ยศวางอำนาจเครื่องแต่งตัวและม้าที่ขี่ มักแต่งเรียบๆ แต่ชอบเสพสุราเป็นอาจิณ มีสติปัญญาเฉียบแหลม เป็นจินตกวีที่มีปฏิภาณเป็นเยี่ยม พอก้าวเท้าเดินก็แต่งกวีได้ ใครๆ จึงขนานนามว่า “เจ็ดก้าวของเฉา (โจ)” แต่งคำประพันธ์เรียกว่า ปันซือหมิงจ๋าลุ้นไว้ร้อยกว่าบท เป็นแม่กองคู่กับโจผีในการสร้างปราสาทข่งเช่ไถ (ตั้งเซ้กไต๋) ริมแม่น้ำเจียงโห

…….เมื่อโจโฉสิ้นชีพแล้ว โจผีครองอำนาจสืบต่อไป ขณะนั้นโจสิดเป็นเจ้าเมืองอยู่ ณ เมืองลิมฉี ได้แสดงท่าทีว่าจะไม่ยอมอยู่ในอำนาจของโจผี โจผีจึงส่งทหารไปจับตัวโจสิดมา แต่มารดาขอชีวิตไว้ จึงส่งไปกินเมืองอันเหียง ในมณฑลเหอเป่ย ได้รับแต่งตั้งเป็นเฉินอ๋วง ถึงแก่กรรมด้วยความตรอมใจ

จ๊กก๊ก – เตียวเอ็ก ขุนพลสายหอก


…….เตียวเอ็ก เป็นชาวตำบลอู่หยัง เมืองเจียนอุ๋ย มีชื่อรองว่าป้อกง เป็นคนดีมีศิลธรรม จิตใจหนักแน่นมั่นคง มีความชำนิชำนาญในการปกครองทหาร เป็นต้าเจียงจวิน ( จอมพล ) ของจกก๊ก เมื่อขงเบ้งสิ้นชีพแล้ว ก็ร่วมกับเกียงอุยป้องกันประเทศ ครั้นจกก๊กล่มจมแล้ว เตียวเอ๊กร่วมกับเกียงอุย จะอาศัยจงโฮยเป็นสะพานกู้เอกราช จึงเกิดจลาจลฆ่าฟันกันขึ้นในหมู่ทหารวุยก๊ก จงโฮยกับเกียงอุยถูกฆ่าตาย เตียวเอ็กเลยถูกฆ่าตายตามไปด้วย

ง่อก๊ก – โกะหยง ขุนพลสายกุญซือ

…….โกะหยง เป็นชาวเมืองอู๋จวิ้น(ง่อกุ๋น) มีชื่อรองว่า เหวียนถั้น เป็นคนพูดน้อย รอบคอบ สติปัญญาดี มีความรู้ความสามารถในการปกครองไม่ดื่มสุราเมรัย ชำนาญในการตีขิม เตียวเหียนพาตัวมาทำราชการอยู่กับซุนกวน ซุนกวนตั้งให้เป็นเจ้าเมืองห้อยแข (หุ้ยจี) มณฑลเจ๊อะเจียง ได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเป็นลำดับ จนได้เป็นไจเสี่ยง (สมุหนายก) ของง่อก๊ก เป็นเวลาถึง 19 ปี ตายแล้วได้พระราชทานบรรดาศักดิ์เป็น ซู้ไหว้ ( ขุนนางชั้นพระยา )


อัพเดตขุนพลไอเทมมอลใหม่

…….เตียวฬ่อ ขุนพลสายดาบ ขุนพลในราคาพิเศษจากราคาเดิม 79 เหรียญทอง ขายราคาพิเศษในเวลาจำกัดเพียง 69 เหรียญทอง เป็นเวลา 1 สัปดาห์เท่านั้น

ก๊กอื่นๆ เตียวฬ่อ ขุนพลสายดาบ

……..เตียวฬ่อ เป็นชาวเมืองตำบลฟง เมืองไพก๊ก ( เพ่ยโก้วะ ) มณฑลเจียงซู มีชื่อรองว่า กงฉี เป็นใหญ่ขึ้นด้วยไสยศาสตร์ จนได้ครองเมืองฮันต๋ง มณฑลส่านซี เป็นเวลาถึงสามสิบปี จงถูกโจโฉเข้าโจมตีรุกราน ได้สู้รบกับอย่างฉกาจฉกรรจ์ เตียวฬ่อเสียทหารเอกคนสำคัญคือบังเต๊ก ถูกโจโฉจับตัวและเกลี้ยกล่อมเอาไปเป็นพวกได้ จึงทิ้งเมืองฮังต๋ง พาครอบครัวหนีไปอยู่เมืองปาต๋ง โจโฉเห็นว่าเตียวฬ่อมิได้ทำอันตรายข้าวของในเมืองให้เสียหาย หนีไปแต่ตัว ก็มีหนังสือถึงเตียวฬ่อให้ยอมสวามิภักดิ์เสียแต่โดยดี เตียวฬ่อไม่ยอม โจโฉจึงยกตราทัพเข้าเมืองปาต๋ง ทหารในเมืองเป็นใจกับโจโฉ ปิดประตูเมืองมิให้เตียวฬ่อกลับเข้าเมืองได้ เตียวฬ่อจึงต้องยอมสวามิภักดิ์ต่อโจโฉ โจโฉมีความเอ็นดู ตั้งให้เป็นเจิ้นหนานเจียงจวิน ( นายพล ) มีบรรดาศักดิ์เป็นหลังจงโหว ( พระยา ) และให้เป็นเจ้าเมืองปาต๋งต่อไป

อัพเดตด่านใหม่ด่านที่ 11 ยูนาน


……..มีการเพิ่มด่านใหม่ด่านที่ 11 ยูนาน ต่อจากด่านเดิมทั้ง 10 ด่านอย่าง กวางยักษ์ โง้วกุ่ง ด่านหูเหลา เซ่าชวน กวานตู้ ฮูโต๋ ฉางบ่าน ซื่อบี้ เกงจิ๋ว  และ เหอไฝ ใครผ่านมาถึงด่านที่ 11 ได้นี้แสดงว่าต้องเก่งมากเลยนะคะ เพราะว่าแต่ละด่านนี้จะมีความยากที่เพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะเลย ทั้งปริมาณเลือดและจำนวนทหารในแต่ละรอบนั้นจะมีความยากมากขึ้นมาก


……นับได้ว่าอัพเดตความมันส์กันให้ทันความสามารถของเกมเมอร์ไทยเราเลยที่เร่งเก็บเลเวล เร่งเก็บด่านต่างๆ จนไปจ่อรอที่ด่านที่ 11 กันแล้วตอนนี้และด้วยยอดผู้เล่นเกือบ 7 แสนคนในตอนนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่ลองเข้ามาสนุกกันถ้าอยากรู้ว่าเกม ตำนานสามก๊ก สนุกยังไงทำไมคนเล่นเยอะขนาดนี้ เข้ามาพิสูจน์กันได้นะคะเข้ามาเล่นกันได้ลยที่ https://apps.facebook.com/sanguotd_th