Cosmic Break : จักรกลสวยสังหาร เพชรฆาตไร้จิตใจ Ivis

2,459 views

…. เมื่อสูญสิ้นทุกสิ่ง เธอจึงออกตามล่า สังหารทุกคนที่ทำให้เธอต้องสูญเสียเพื่อนคนสำคัญไป คมดาบแห่งความแค้น Sacrifice จะถูกกวักแกว่งล่าล้างเหล่าคนชั่วและคนที่คิดจะเข้ามาขวางให้สิ้นซาก จนกว่าจักรวาลนี้จะดับสูญ…

Ivis

HD : 340
COST : 600 / 710
STR : 15
TEC : 11
WLK : 21
FLY : 13
TGH : 7
SIZE : S
TYPE : Land

วิธีการครอบครอง

….. สำหรับวิธีการได้รับหุ่น Ivis  นั้นสามารถลุ้นรับจาก Gasha ใน Shop เท่านั้น โดยจะอยู่ในหมวด Speical Gasha

ลักษณะ

…… Ivis สาวน้อยผู้ที่สูญเสียทุกสิ่งจนผันตัวเองเป็นคนที่เย็นชา และกลายเป็นเครื่องจักรสังหารไร้หัวใจ พร้อมสังหารผู้ที่ช่วงชิงและผู้ที่ขวางอยู่ตรงหน้า เป็นสาย Land มีค่าสเตตัสที่บ่งบอกได้ว่าเป็นสายลอบโจมตี ฟันไม่เลี้ยง ด้วยค่า STR ที่สูงถึง 15 หน่วย แต่ค่าที่สูงที่สุดแม้เพียงแค่เลเวล 1 กลับกลายเป็นค่า WLK ที่สูงปรี๊ดถึง 21 หน่วย จึงเน้นการวิ่งพุ่งเข้าไปฟันใส่คู่ต่อสู้ที่ไม่ทันตั้งตัวให้เสียหลักได้เล่นๆ แต่กลับมีค่า TGH ที่ต่ำไปซักหน่อย ถ้าเพิ่มได้จะทำให้เธอกลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่ไม่มีใครคว่ำได้

อาวุธ

….. Ivis ตัวเปล่ายามอยู่ใน Area จะเป็นคนที่ดูเย็นชา และลึกลับ แต่เมื่อใดที่ลงสนาม  Ivis AM2 จะสามารถเรียกดาบ Sacrifice!! ไว้ใช้จู่โจมคู่ต่อสู้ได้ และมีความรุนแรงพอโดยไม่ต้องพึ่งอาวุธอื่นเลย

…… นอกจากนี้ Ivis Body จะสามารถเรียก Crimson Veil ทำให้ Ivis ไม่ติดสถานะผิดปกติต่างๆ เมื่อถูกโจมตีหรือโดนไอเทมกับดักต่างๆ (แต่จะยังมีผลต่อการลดดาเมจอยู่) และยังเพิ่มระยะการโจมตีให้กับดาบแห่งความมืด Sacrifice เรียกได้ว่ากลายเป็นนักรบสาย Land สุดโหดไม่เกรงกลัวต่อความตายจริงๆ

แนวทางในการเล่น

….. เนื่องจาก Ivis นั้นไม่สามารถถอดชิ้นส่วนได้เลย (แต่ยังสามารถติดตั้งอาวุธอื่นและเปลี่ยน WB ได้อยู่) ดังนั้นในส่วนการติดตั้งอาวุธอื่นนั้น แทบไม่มีความจำเป็นใดๆ เลย เพราะชิ้นส่วน Ivis AM2 นั้นสามารถเสกดาบมาใช้ได้และมีความรุนแรงพอสมควร ส่วนอาวุธประเภทปืนถึงแม้ว่า Ivis จะมีค่า TEC ที่สูงถึง 11 หน่วย แต่อาวุธปืนที่มีอยู่ในโลก CB บางชนิดจะมีผลต่อการเคลื่อนที่ด้วย ซึ่งไม่แนะนำให้ติดซักเท่าไหร่ ดังนั้นสำหรับอาวุธที่น่าจะติดตั้งให้เธอนั้น “Viper Shield” หรือโล่เป็นไอเทมอาวุธที่สำคัญที่เหมาะสมสำหรับตัว Ivis (ซึ่งค่า Cost ที่ให้เยอะถึงร้อยแนะนำไปเสริมในส่วน Cartridge เจ๋งๆ จะดีกว่า)

….. ส่วนการปรับแต่ง Tune Up นั้น ควรจะปรับแต่งเสริมที่ความร็วในการเคลื่อนที่ (WLK , FLY) เพื่อเพิ่มความเร็วดุจนินจา วิ่งเข้าจู่โจมศัตรูและหนีให้เร็ว หรือจะเพิ่ม STR ด้วยเพื่อเพิ่มพลังโจมตี แต่อย่าลืม ควรจะเสริม Tune Up ในส่วนของ TGH เพื่อเพิ่มความถึกขึ้น ลุยแหลกได้สบายใจ ยิ่งหากคอมโบคู่ Crimson Veil ทำให้คู่ต่อสู้คิดหนักเลยทีเดียว

….. สรุป Ivis หุ่นสาวเงียบ เครื่องจักรสังหารที่ไร้จิตใจ จะเน้นไปที่การพุ่งเข้าชนและลอบโจมตีอย่างรวดเร็ว แต่ไม่เหมาะกับการฝ่าวงล้อมซักเท่าไหร่ และควรจะเล่นสำหรับสายดาบเร็วโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเธอถนัดสายไหนก็ยกระดับสายนั้นให้รุ่งไปเลย