“น้องฮิม”คนเก่งเกม 8 เทพ ตัวแทนทีมไทยไปแข่ง Asian Game 2010

1,735 views

เกมเมอร์คนเก่ง “น้องฮิม” วรวัฒน์ เจริญสิทธิเสถียร เกมเมอร์คนเก่งจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) หนึ่งในความภาคภูมิใจของเกมเมอร์ไทยพิสูจน์ให้เห็นถึงการบริหารเวลาอย่างมีค่า ด้วยการผลักดันตัวเองจนได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันหมากล้อมถึงประเทศจีน ในงานมหกรรมกีฬา เอเซี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 16 ปี 2010

โปรแกรมของคุณอาจไม่สนับสนุนการแสดงรูปภาพนี้

“ผมรู้จักหมากล้อมจากการที่ครูในโรงเรียนอัสสัมชัญสอนให้เล่นตอนไปเข้าค่ายครับ” น้องฮิมพูดเสียงใส

“ตอนแรกก็ว่าสนุกดีเล่นแบบขำๆ แล้วก็หยุดไป จนมาเล่นจริงๆ จังๆ ตอนอยู่ ม.5 เพราะช่วงนั้นไม่มีอะไรทำเลยกะเอาดีด้านนี้ ช่วงนั้นบ้ามากครับชนิดที่ว่าเลิกเรียนเมื่อไหร่เป็นแว๊บเข้าห้องชมรมทันที บางทีถึงขนาดอดข้าวเพื่อไปเล่นโกะเลยทีเดียว”

“ชอบหมากล้อมตรงที่มันยากและซับซ้อนมาก มีอะไรให้เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา ไม่มีอะไรมาปิดกั้นเราครับ ช่วงนี้เวลาว่างๆ นอกจากจะเล่นหมากล้อมแล้ว ตอนนี้ก็เล่นเกมออนไลน์ เกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้า อยู่ด้วยครับ ในเกม 8 เทพฯ นี้ก็มีหมากล้อมเหมือนกันครับ แต่ในเกมจะเป็นกิจกรรมที่จะต้องเข้าไปช่วยกันเป็นปาร์ตี้ ได้เล่นกับเพื่อนๆ ด้วย ก็สนุกกันไปคนละแบบครับ คลายเครียดได้ด้วย”

“ผมว่าเราควรบริหารเวลาให้เป็นนะครับ อย่างผมเองช่วงที่ใกล้จะแข่งก็จะเอาเวลาให้การฝึกซ้อมมากหน่อย ส่วนตอนที่ไม่มีแข่งก็เล่นเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้า ยาวเลยครับแต่ก็เจียดเวลาหันมาเรียนหมากล้อมบ้าง”

“ก็ฝากไว้สำหรับเพื่อนๆ เกมเมอร์ทั้งหลายนะครับ ขอเพียงเพื่อนๆ แบ่งเวลาให้เป็นแล้วการเล่นเกมของเราก็จะมีความสุขครับ ^^


โปรแกรมของคุณอาจไม่สนับสนุนการแสดงรูปภาพนี้


จากที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปแข่งขันหมากล้อมในงานเอเซี่ยนเกมส์ในปีนี้  น้องฮิมได้กล่าวถึงการเตรียมตัวสำหรับงานใหญ่แบบนี้ว่า “สำหรับการเตรียมตัวในงานนี้ พวกเราได้ฝึกซ้อมกันทุกเย็นตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์มาประมาณหกเดือนแล้วครับ ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุดครับ”

เก่งแล้วดีขนาดนี้ เพื่อนๆ เกมเมอร์ชาวไทยก็อย่าลืมช่วยกันเชียร์ด้วยนะคะ ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยเชียร์ค่ะ