เปิดศึกการแข่งขันในห้วงอวกาศ SDGO : The First Battle

1,090 views

…….Goldensoft ร่วมกับ DEX จัดการแข่งขัน SDGO : The First Battle ครั้งแรกในประเทศไทย ค้นหาสุดยอด Pilot ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 50,000 บาท นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษเฉพาะภายในงาน จากเหล่า [DK] แฟนๆ กันดั้มเตรียมตัวให้พร้อม 21-25 ตุลาคมนี้ ที่ห้าง Terminal21 ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก อย่าลืมใครมั่นใจในฝีมือรวมตัวตั้งทีมสมัครลงแข่งขันกันได้แล้ว อ่านรายละเอียดการแข่งขันด้านล่างได้เลย!!!
…….

• กำหนดการ การแข่งขัน  SDGO : The First Battle

การแข่งขันรอบคัดเลือก (32 ทีม) : การแข่งขันแบบ Online
…….– รับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขัน: ตั้งแต่วันที่ 15 – 28 กันยายน 2554
…….– จับสลาก และประกาศผลการแบ่งสายฯ: 30 กันยายน 2554
…….– การแข่งขันรอบคัดเลือก : 8-9 ตุลาคม 2554 เวลา 13:00 – 18:00 น.
รอบ 8 ทีม สุดท้าย – รอบชิงชนะเลิศ : การแข่งขันแบบ Offline
…….– วันที่ 23 ตุลาคม 2554 ณ ห้าง Terminal21  เวลา 10:00 –19:00 น.

• รูปแบบการแข่งขัน SDGO : The First Battle

…….1. แข่งขันแบบ Knock out ด้วยการวัดผลแพ้-ชนะ ภายใน 5เกม โดยใช้เงื่อนไข General : 4vs4 / Map : Random ของระบบเกม
…….2. ในกรณีที่มีทีมใดมีผลการแข่งขันชนะรวม 3 เกมก่อนอีกทีมหนึ่ง จะถือเป็นผู้ชนะในการแข่งขันรอบนั้นทันที
…….หมายเหตุ: กฎ กติกา และรายละเอียดอื่นๆ ให้ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่หัวข้อ กฎ และกติกา การแข่งขัน

• รางวัล

…….รางวัลชนะเลิศ : ทุนการศึกษา 20,000 บาท และ G-Cash มูลค่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ
…….
…….
…….รางวัลรองชนะเลิศ : ทุนการศึกษา 5,000 บาท และ G-Cash มูลค่า 5,000 บาท
…….
…….
…….นอกจากนี้ รางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน (ทั้ง 32 ทีม) จะได้รับของที่ระลึกสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน

การสมัครเข้าร่วมแข่งขัน SDGO : The First Battle

• เงื่อนไขการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน

…….– เปิดรับสมัครทีมที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 15 – 28 กันยายน 2554
…….– ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน 1 ทีมต้องประกอบด้วย สมาชิกในทีมทั้งหมด 4 คน (รวมหัวหน้าทีม) โดยที่ผู้เข่าร่วมแข่งขันทุกคนจะต้องใช้ ID ที่ใช้ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดการแข่งขันเท่านั้น ทั้งนี้ ID ทั้งหมดจะต้องเป็น ID ที่มียศ Staff Sergeant ขึ้นไป  และมีข้อมูลในการลงทะเบียน IDเกมที่ถูกต้องครบถ้วน สามารถยืนยันตัวตนสมาชิกในทีมฯได้ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 1 ท่าน จะสามารถสมัครร่วมการแข่งขัน หรือมีรายชื่อร่วมเป็นสมาชิกในทีมได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น
…….– ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องกำหนด Mobile Suit ที่สมาชิกแต่ละคน จะใช้ในการแข่งขัน ทั้งนี้ ภายใน 1 ทีมจะต้องประกอบด้วยผู้ใช้งาน Mobile Suit ทั้ง 3 สาย (ค้อน กระดาษ และกรรไกร อย่างละ 1 คน และสายไหนก็ได้อีก 1 คน) และจะต้องมี Mobile Suit ครบทุก Rank (S, A, B และ C อย่างละ 1 คน)
o หมายเหตุ: AS AR = Rank A, BS BR BU =Rank B, และ CS CR CU = Rank C
…….– ชื่อตัวละครของสมาชิกในทีมทั้งหมด รวมถึงชื่อทีมที่ใช้ในการแข่งขัน จะต้องไม่มีความหมายในเชิงลบหลู่ ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ หรือมีลักษณะส่อความหมายหยาบคาย หรือ ล่อแหลม
…….– สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน จะมอบให้กับทีมที่ทำการลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน โดยผ่านขั้นตอนการสมัครฯ ครบถ้วนทุกขั้นตอน ตามลำดับ (สมัครก่อน…ได้รับสิทธิก่อน)
…….– ทางทีมงานจะยึดถือข้อมูลรายชื่อสมาชิกในทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จากข้อมูลที่ใช้ลงทะเบียนสมัครฯ ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าทีม และสมาชิกภายในทีม รวมถึงประเภทของ Mobile Suit ที่ใช้ในการแข่งขันตลอดการแข่งขัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ในกรณีที่หัวหน้าทีม หรือสมาชิกคนใดคนหนึ่งของทีมไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ได้ จะถือว่าทีมดังกล่าวสละสิทธิ์ในการแข่งขันโดยทันที
ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน
…….– หัวหน้าทีม จะต้องทำการดาวน์โหลดไฟล์ สำหรับการลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันฯ และทำการกรอกข้อมูลในใบสมัครให้ครบถ้วน พร้อมแนบภาพ Screenshot ที่มี Mobile Suit ที่ใช้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันของสมาชิกในทีมครบในภาพ และส่งกลับมาที่ [email protected]  โดยใช้หัวข้ออีเมล์ว่า “สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน SDGO: The First Battle”
…….– ทางทีมงาน จะทำการยืนยันการสมัครตอบกลับไปทางอีเมล์ที่ท่านส่งมา ภายในระยะเวลา ไม่เกิน 2 วันทำการ ( เว้นซะแต่ว่า ในกรณีที่มีจำนวนทีมได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันครบแล้ว ทางทีมงานจะทำการประกาศแจ้งหน้าเว็บไซต์ให้ผู้สมัครฯทุกท่านทราบ)
…….– เมื่อได้รับการยืนยันผลการสมัครฯ จากทางทีมงาน ให้หัวหน้าทีมทำการส่ง Coin จำนวน 100 เหรียญ ให้ตัวละคร [DK]Aqua ผ่านระบบส่งของขวัญในเกม SDGO เพื่อเป็นการประกันการเข้าร่วมแข่งขัน
…….หมายเหตุ: Coin 100 เหรียญ ที่ใช้ประกันการเข้าร่วมการแข่งขัน มีวัตถุประสงค์เพื่อไม่ให้เกิดการสมัครโดยที่ไม่มีความตั้งใจ และเจตนาในการเข้าร่วมการแข่งขันจริง และทำให้ทีมอื่นๆที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันเสียสิทธิ ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางทีมงานจะทำการส่งคืน 100 Coin ที่เป็นค่าประกันฯ คืนให้กับทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่ต้นจนจบ ผ่านระบบส่งของขวัญ ให้กับหัวหน้าทีมฯแต่ละทีม ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 วันทำการ นับจากสิ้นสุดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
…….ทีมที่ผ่านการยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว จะต้องเข้าร่วมการแข่งขันฯ ตั้งแต่ต้นจนจบ จนกว่าทีมตัวเองจะตกรอบ ทั้งนี้ ในกรณีที่ ทีมใด ไม่มาเข้าร่วมการแข่งขัน ตามกำหนดการที่ทางทีมงานได้แจ้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นรอบ Online (รอบ 32ทีม) หรือการแข่งขัน Offline (รอบ 8ทีมสุดท้าย) ทางทีมงานจะไม่คืนค่าประกัน Coin 100 เหรียญ ให้กับทีมนั้นๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม
…….– ทีมงานทำการอัพเดทรายชื่อทีม ที่ผ่านการยืนยันการสมัครในหน้าเว็บไซต์ จนกว่าจะได้ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครบ 32 ทีม ตามที่กำหนดไว้

• กฎ กติกา สำหรับการแข่งขัน SDGO : The First Battle

…….1. เมื่อถึงกำหนดฯ หากสมาชิกของทีมใด ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ครบ ภายในระยะเวลา 10 นาที นับจากกำหนดการที่ได้แจ้งไว้ ให้ถือว่าทีมนั้นๆ สละสิทธิ์จากการแข่งขันทันที นอกจากนี้หากทีมใด ไม่มาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า จะถูกลงโทษด้วยการระงับการใช้งานไอดี 30 วัน และยกเลิกการคืนค่าประกันการแข่งขัน ทันที
…….ทั้งนี้ สำหรับรอบ 8ทีมสุดท้าย ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องมารายงานตัว ในช่วงเวลาที่ทีมงานได้กำหนดไว้ ในกรณีที่ไม่มารายงานตัว หรือมารายงานแต่ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันภายในระยะเวลา 10 นาทีนับจากกำหนดการที่ได้แจ้งไว้ ให้ถือว่าทีมดังกล่าว สละสิทธิ์จากการแข่งขัน และถูกลงโทษฯด้วยเช่นเดียวกัน
…….2.ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องใช้ตัวละคร และ Mobile Suit (Unit) ตามที่สมัครไว้ ตลอดการแข่งขันเท่านั้น ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้ใช้หุ่นเช่าทุกประเภทในการแข่งขัน
…….3. ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะสามารถเลือกใช้ Item หรือ Skill Part ที่มีอยูในเกมฯ ในระหว่างการแข่งขัน ได้อย่างอิสระ
…….4. หากมีปัญหาใด เกิดขึ้นในช่วงระหว่างการแข่งขันให้การตัดสินใจต่างๆ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทีมงาน หรือกรรมการที่ตัดสินเท่านั้น
…….5. แข่งขันแบ่งสายแบบ Knock out (แพ้ตกรอบ) โดยใช้เงื่อนไข General : 4VS4 / Map : Random ของระบบเกม โดยมีการวัดผลการตัดสินดังต่อไปนี้
…..……...5.1 ทีมที่ชนะการแข่งขัน 1 เกม จะได้รับคะแนนตัดสิน 1 คะแนน ทีมที่แพ้จะไม่ได้คะแนน
…….…….5.2  ในกรณีที่เสมอ ให้ถือว่าทั้ง 2ทีม ได้รับคะแนนตัดสิน 1 คะแนนเท่ากัน
…….…….5.3 ทีมที่มีผลคะแนนตัดสินรวม 3 คะแนนก่อน จะถือเป็นผู้ชนะในรอบนั้นๆทันที
…….…….5.4 ในกรณีที่ทั้ง 2 ทีมได้รับคะแนนตัดสิน 3 คะแนนพร้อมกัน เช่น เสมอกันใน 3 เกมแรก ทำให้มีผลคะแนนตัดสินรวม 3 คะแนนเท่ากัน ให้ตัดสินกันด้วยการแข่งขันภายใต้เงื่อนไข Death Match : 4VS4/ Map :Random ทีมที่ชนะการแข่งขัน Death Match จะถือเป็นผู้ชนะในรอบนั้นๆทันที
…….…….5.5 ในกรณีที่ทั้ง 2 ทีมได้รับคะแนนตัดสินทีมละ 2 คะแนนเท่ากัน หลังจบการแข่งขันเกมที่4 อันเนื่องมาจากการผลัดกันแพ้-ชนะ ใน 4 เกมที่ผ่านมา (ไม่มีผลการแข่งขันแบบเสมอ) ให้ตัดสินกันด้วยการแข่งขันภายใต้เงื่อนไข Death Match : 4VS4/ Map :Random ทีมที่ชนะการแข่งขัน Death Match จะถือเป็นผู้ชนะในรอบนั้นๆทันที
…….6. สำหรับการแข่งขัน Online รอบคัดเลือก 32 ทีม หากตรวจสอบพบว่ามีการใช้โปรแกรมในการช่วยเล่น ทางทีมงานจะตัดสิทธิทีมที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นออกจากการแข่งขัน และลงโทษด้วยการระงับการใช้งานไอดีถาวรทั้งทีม โดยทันที
…….7. การตัดสินของทีมงาน และกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด

• เงือนไขพิเศษ ในกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างการแข่งขัน (เกิดอาการหลุด เช่น ZOA, ยุติการเชื่อมต่อ ฯลฯ)

…….1. ในกรณีที่ปัญหาเกิดขึ้น ระหว่าง หน้า Loading (รอโหลดเข้าสู่การแข่งขัน) ก่อนการแข่งขันในแต่ละเกม ทางทีมงานจะอนุโลมให้ทำการแข่งขันใหม่ (Rematch) แต่หากทีมใดทีมหนึ่งเกิดปัญหา (ไม่ว่าจากสมาชิกคนใดในทีม) ครบ 3 ครั้ง จะถูกหักคะแนนแพ้-ชนะ ให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามสำหรับเกมนั้นๆ ทันที
…….2. ในกรณีที่ปัญหาเกิดขึ้น ระหว่างการแข่งขัน แต่ยังไม่เกิน 1 นาที นับจากเริ่มการแข่งขัน ทางทีมงานจะอนุโลมให้ทำการแข่งขันใหม่ (Rematch) ให้ โดยจำกัดเพียงสูงสุดทีมละ 1 ครั้งต่อเกม ในกรณีที่พบปัญหาเกิดขึ้นกับทีมใดทีมหนึ่งในเกมเดียวกันซ้ำเป็นครั้งที่ 2 (รวมถึงในกรณีที่อีกทีมหนึ่ง ไม่พบปัญหาหลังการ Rematch) ให้แข่งขันต่อจนจบเกม และนับผลการแข่งขันตามปกติ
…….3. ในกรณีที่ปัญหาเกิดขึ้น ระหว่างการแข่งขัน เกิน 1 นาทีขึ้นไป นับจากเริ่มการแข่งขัน ให้แข่งขันต่อจนจบเกม และนับผลการแข่งขันตามปกติ ทั้งนี้ในกรณีที่ทีมใดทีมหนึ่งมีสมาชิกที่พบปัญหาจนทำให้เหลือสมาชิกในทีมไม่ถึง 3 คน ในระหว่างการแข่งขัน จะถูกหักคะแนนแพ้-ชนะ ให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามสำหรับเกมนั้นๆ ทันที (เพื่อป้องกันการพยายามทำให้หลุดออกจากเกมในขณะที่มีแต้มได้เปรียบสูงในช่วงท้ายเกม)
…….4. หากเกิดปัญหา หรือความผิดพลาด รวมถึงความไม่ยุติธรรมต่างๆ หัวหน้าทีมจะต้องรีบแจ้งให้ทีมงานตรวจสอบโดยทันที ทั้งนี้หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น ทีมงานจะไม่รับแจ้งเรื่องย้อนหลัง

• การเข้าสู่ห้องแข่งขัน

…….– ทีมงานจะเป็นผู้ตั้งห้องแข่งขัน โดยใช้ชื่อว่า SDGO1BT#[ชื่อรอบ]สาย[ชื่อสาย] ยกตัวอย่างเช่น SDGO1BT#Rd.32[A] พร้อมกับตั้งพาสเวิร์ดไว้ ซึ่งพาสเวิร์ดนี้จะแจ้งกับหัวหน้าทีมผ่านข้อความส่วนตัวภายในเกม
หมายเหตุ : ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายภายในงานฯ อนุญาตให้เปลี่ยนอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด และหูฟัง ได้เฉพาะที่มีหัวต่อแบบ USB เท่านั้น แต่ไม่อนุญาตให้ใช้จอยสติ๊กในการแข่งขัน นอกจากนี้ไม่อนุญาตให้ทำกาติดตั้ง Driver ใดๆ เพิ่มเติมโดยเด็ดขาด