MU Online : อัพ Status อย่างไรไม่พลาด

6,055 views

ในโลกของ MU Online นั้น ผู้เล่นมีอาชีพให้เลือกมากมาย ซึ่งอาชีพแต่ละอาชีพนั้นก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป ซึ่งค่า Status นั้นก็จะส่งผลถึงความเก่งกาจด้วย หากเราอัพค่า Status ได้ถูกต้องล่ะก็ จะทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้น ฆ่า Monster ได้ง่ายขึ้นตามไปด้วย

ผู้เล่นหลายคนหลังจากสร้างตัวละครเสร็จแล้ว หลังจากเลเวลอัพแล้วอาจจะมีคำถามในหัวว่า “จะอัพค่า Status อย่างไร” ขอตอบได้เลยว่า ในช่วงแรกนั้นค่า Status ที่สำคัญที่สุด ควรอัพค่า Status ตามอาวุธและชุดที่จะสวมใส่เป็นสำคัญ เนื่องจากในช่วงเริ่มต้น อาวุธและชุดเกราะดีๆ นั้นสำคัญมากกว่า Status

ไม่ว่าคุณจะตั้งเป้าเล่นสายไวหรือสายเวทย์ก็ตาม แต่ในช่วงต้นของเกมนั้นควรจะอัพ Status ให้สามารถสวมใส่อาวุธชุดเกราะดีๆ เสียก่อน เมื่อตัวละครเก็บเลเวลได้ถึงระดับหนึ่งแล้ว จะสามารถถือไอเทมที่มีค่า Status ดีกว่าเดิมได้ ให้ตัวละครของเราหาไอเทมเหล่านั้นด้วยการดรอปเองหรือจะซื้อเอาจาก NPC ก็ได้ พวกเขาขายไอเทมเริ่มต้นของ Dark Knight

ตัวอย่างตัวละคร Dark Knight เลเวล 15 มี Point เหลือ 70 แต้ม ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะลง Status ที่ค่าใดดี จึงตัดสินใจมาเลือกชุดที่จะใส่กับ NPC เพื่อดูค่า Status ที่ชุดเกราะต้องการ

หลังจากนั้นให้สังเกตดูว่าค่า Status ที่ไม่พอนั้นขนาดอยู่เท่าไหร่ จากนั้นเอามาคำนวณดูว่าพอที่จะอัพหรือเปล่า จากภาพคือค่า STR ไม่พอขาดไป 54 ส่วนค่า AGI ไม่พอขาดอีก 14 แต้ม รวมเป็น 68 แต้ม ซึ่งเพียงพอที่จะอัพ เนื่องจากเรามีค่า Status 70 แต้ม

ทดสอบโดยใช้ตัวละครเลเวล 15 ก่อนและหลังอัพค่า Status พบกว่าพลัง Defense เพิ่มจาก 11 เป็น 102 เนื่องจากได้ใส่ชุดเกราะดีๆ เช่นชุด Bronze


ทดสอบโดยให้ Skeleton โจมตีลดประมาณ 14 – 20

ทดสอบอีก 1 ตัวละครเลเวล 51 ก่อนอัพมี Point 250 แต้ม หลังอัพค่า STR และ AGI ไปแล้ว พบกว่า ไม่สามารถใส่ชุด Bronze ได้เนื่องจากต้องการค่า STR 82 แต่ตัวละครนี้อัพ Status ผิดเพราะคิดจะไปเล่นสายไวคือเน้นอัพแต่ค่า AGI ตั้งแต่ต้น จึงส่งผลให้ไม่สามารถใส่ชุดเกราะ Bronze ได้ จึงมี Defense เพิ่มเป็น 83 เท่านั้น น้อยกว่าตัวละครเลเวล 15 เสียอีก

เมื่อ Status ไม่ถึงทำให้ไม่สามารถใส่ชุดเกราะ Bronze ได้ จึงทดสอบโดยให้ Skeleton โจมตีลดประมาณ 25 – 35 จะเห็นได้ว่า ชุดเกราะนั้นมีความสำคัญมากในการเล่นช่วงต้น ไม่ว่าคุณจะเล่นอาชีพอะไรก็ตาม