วินเนอร์ลุยหนักไม่มีปล่อย ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งกับ MU เถื่อน

1,045 views
….
…..
หลังจากที่ได้มีการดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำความผิด ละเมิดลิขสิทธิ์เซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกม MU Online กันไปแล้ว  ต่อมาในวันที่ 21 กันยายน 2554 ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นฟ้องและดำเนินคดีกับผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์เซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกม MU Online ในทางแพ่ง เพื่อเรียกร้องเงินค่าเสียหายจากการกระทำ ที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของเกม MU Online เพราะนอกจากการกระทำความผิดในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของเกมดังกล่าว จะเป็นความผิดที่มีการลงโทษทางอาญาแล้ว ยังมีความผิดในทางแพ่ง ซึ่งสามารถเรียกร้องค่าเสียหายในกรณีดังกล่าวได้อีกด้วย
สถานที่ที่ทางทีมงานยื่นเรื่องดำเนินการ
….
ทนายความเตรียมเอกสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการดำเนินการ
….
ขั้นตอนการยื่นดำเนินการ
บทสัมภาษณ์  ทนายความวินเนอร์ เผยว่า
“หลังจากได้มีการดำเนินคดีอาญาตามที่ทราบกันดีแล้วนั้น การกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 มาตราตรา 30(1)  นอกจากจะมีโทษจำคุกและปรับตามกฎหมายในทางอาญาแล้ว ผู้เสียหาย (บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด) ยังสามารถฟ้องร้อง พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่งได้อีกด้วย”
….
“ดังนั้น เมื่อทางบริษัทฯ เห็นว่าการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ส่งผลเสียหายให้แก่บริษัทฯ เป็นอย่างมาก จึง จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ทางศาลเพื่อดำเนินคดีในทางแพ่ง และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินที่สูงได้“ส่วนการดำเนินคดีนั้นก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป
“ส่วนแนวทางเกี่ยวกับการปราบปรามการกระทำความผิดละเมิดลิขสิทธิ์เซิร์ฟเวอร์เถื่อนของเกม MU Online นั้น ขณะนี้ ทีมงานกฎหมายของบริษัทฯ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมดำเนินคดีอาญาและดำเนินคดีแพ่ง กับผู้ที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์อีกหลายราย ซึ่งคาดว่าสิ้นเดือนนี้น่าจะมีการดำเนินคดีอีกประมาณ 4 – 5 ราย
….
คาดว่าสิ้นเดือนนี้น่าจะมีการดำเนินคดีอีกประมาณ 4 – 5 ราย
..