Band Master The Idol Work Shop 2nd Stage เปิดรับนักแต่งเพลงหน้าใหม่ผ่านเกมออนไลน์

1,259 views

หลังจากประสบความสำเร็จจาก  Band Master The Idol Work Shop 1st Stage โครงการดี ๆ ที่ช่วยสร้างฝันให้กับน้อง ๆ ที่รักในเสียงดนตรี กับการสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ที่มีศิลปินมาร่วมแชร์ประสบการณ์  และช่วงบ่ายวันนี้ (1 ตุลาคม 54) Playpark ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ก็จัด Band Master The Idol Work Shop 2nd Stage ขึ้นและเชิญศิลปินนักแต่งเพลงมากฝีมือ รัฐ Tattoo Colour และบิว Lemon Soup จากค่าย Small Room มาโชว์เทคนิคการแต่งเพลงแบบเจ๋งๆ พร้อมแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อน ๆ เกมเมอร์และพี่ ๆ สื่อมวลชนได้ฟังกัน

คู่นี้…..ปล่อยมุข ตลอดงาน ฮากันกระจาย

ทำเอาพิธีกร ขำไม่หยุดกันเลยทีเดียว

ตั้งใจฟังมาก ๆ อยากเป็นศิลปินครับ^^

ถามเคล็ดลับ!! หนูอยากดังมากค่ะพี่^^

ภายในงานเริ่มจาก พี่รัฐและพี่บิว ร่วมแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ซึ่งทั้งคู่บอกว่า การเป็นนักแต่งเพลงไม่ได้ยากอย่างที่่คิด เพียงแต่ถ้าเรามีใจรักและสนุกกับมัน ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ โดยแรงบันดาลใจของทั้งสองคนเกิดจาก การที่อยากจะแต่งเพลงเพื่อให้ใครสักคนได้ฟังและบอกผ่านความรู้สึกจากเพลงที่แต่ง นั่นก็คือ แต่งเพลงเพื่อจีบสาวนั่นเอง และอีกสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจคือทั้งคู่มี Idol ที่เป็นแบบอย่าง คือ พี่บอย ตรัย ภูมิรัตน มีผลงานอัลบั้มแรก Friday I’m in love กับวงฟรายเดย์ และเชาวเลข สร่างทุกข์ (ผู้บริหาร  Small Room) โด่งดังจากการแต่งเพลงที่ว่างให้กับวงพอส ซึ่งทั้งคู่มีความสามารถในการแต่งเพลงที่เนื้อหาออกมาโดนใจแฟนเพลงมาก ๆ และแน่นอนสิ่งสำคัญและเทคนิคในการเป็นนักแต่งเพลง  พี่รัฐและพี่บิวเผยว่าต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าตนเองชอบอะไร แบบไหนเหมาะที่จะสื่ออะไรออกมาให้กับคนฟัง ต้องเขียนเยอะ ฟังเพลงเยอะ ๆ หลากหลายแนว หัดสังเกตุ และอย่าท้อ เพราะบางคนพอเริ่มแต่งเพลงแรกแล้วไม่สำเร็จก็จะท้อและเลิกไป  อยากให้ทุกคนมีความกล้าและไม่กลัว

เท่ ๆ มาก ๆ ร้องเพลงก็เพราะ  PERFECT++ที่ซู๊ดดดดด

สำหรับการโชว์ลีลาแต่งเพลงสด ๆ ให้่กับเหล่าเกมเมอร์ได้ฟังกันนั้น ทางทีมงานให้โจทย์ว่า พี่รัฐและพี่บิว ต้องแต่งเพลงรณรงณ์ห้ามใช้โปรบอทในเกมออนไลน์ โดยมีน้อง ๆ ช่วยกันคิดว่าควรมีคำอะไรอยู่ในเนื้่อเพลงบ้าง อาทิ โกง,อ่อน,กาก,เกรียน,บอท,โปรแกรมช่วยเล่น งานนี้พี่รัฐและพี่บิวบอกว่าสบายมาก และก็แต่งเพลงออกมาได้ถูกใจเหล่าเกมเมอร์มาก ๆ หลังจากนั้นเป็นการตอบข้อซักถามจากน้อง ๆ ที่ยิงคำถามเกี่ยวกับการจะเป็นนักแต่งเพลง ก่อนจะเข้าสู่ช่วง Work Shop พี่รัฐและพี่บิวก็ได้เล่นดนตรีสด ๆ  ให้น้อง ๆ ได้ฟังกันถึง 3 เพลง รักแรกพบ,ทุกวัน,รักครั้งเดียว ซึ่งเพลงรักครั้งเดียวพี่ ๆ ได้แต่งให้กับวง ETC อัลบั้ม Push ก่อนจบช่วงนี้พี่รัฐและบิวก็ได้ฝากผลงาน และคอนเสิร์ตใหญ่ 12 ปี Small Room ในวันที่ 24 ธันวาคม 54 เป็นฟรีคอนเสิร์ต

ถึงเวลาของการทำ  Work Shop น้อง ๆ แบ่งกลุ่มกันออกเป็น  5 กลุ่ม และให้น้อง ๆ หาคอนเซ็ปต์ในการแต่งเพลงของแต่ละกลุ่ม ว่าต้องการแต่งเพลงแนวไหน แบบไหน ซึ่งพี่รัฐและพี่บิวคอยเป็นกรรมการ ผลปรากฏว่ากลุ่มที่แต่งเพลงออกมาได้โดนใจพี่รัฐและพี่บิวมากที่สุดได้แก่ น้อง ๆ กลุ่ม street dog ใช้คอนเซ็ปต์ จีบสาว คือมองฟ้าในน้ำ มีผู้หญิงคนหนึ่งที่สูงส่งดั่งนางฟ้า ทำให้ไม่สามารถเอื้อมถึง  จึงต้องมานั่งมองน้ำ (คิดได้งัย)  ซึ่งแน่นอนว่าผลงานชนะเลิศในวันนี้่จะต่อยอดสู่กิจกรรม Band Master Music Challenge เป็นเวทีที่ท้าทายความสามารถของน้อง ๆ ผ่านเกมดนตรีออนไลน์ประกวดแต่งเพลงลงเกม Band Master เปิดรับผลงาน วันที่ 15 ตุลาคม-15 พฤศจิกายนนี้ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.compgamer.com และ www.bandmaster.in.th

ตั้งใจฟัง….. พวกเราจะไปให้ถึงดวงดาว

ระดมความคิด นักแต่งเพลงหน้าใหม่..อยู่ใกล้แค่เอื้อม…

ทีมนี้สู้ตายครับ!!ชัยชนะต้องเป็นของเรา

ทีมนี้ไม่ขออะไรมาก ขอแค่ชนะก็พอคร้าาาาา

ปวดเฮดมาก ๆ  จะให้ใครชนะดีหล่ะเนี๊ยะ

โฉมหน้าของทีมชนะเลิศ แต่งเพลงได้โดนนนนนน

ส่วนป๋ม โชคดีสุด นั่งเฉย ๆ ก็ได้  iPod Shuffle อุปกรณ์ไฮเทค ไปครอง 555


แล้วเจอกับพวกเราเร็ว ๆ นี้ ศิลปินกลุ่มใหม่

จริง ๆ แล้วอยากให้เซ็นต์ที่เสื้่อเลยครับ!!!