ในที่สุดก็เข้ามา HoN ไทยแล้วกับระบบใหม่ TMB

1,251 views

หลังจากที่เราได้เขียนข่าวเกี่ยวกับระบบ TMB(Temporary Matchmaking Bans) ที่ใช้กันอยู่ในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ไปไม่นาน ในที่สุดระบบนี้ก็มาถึงเมืองไทยสักที โดยที่ระบบ TMB นี้จะเป็นระบบที่แบนผู้เล่นที่เป็นสาเหตุทำให้ Matchmaking ล่ม ทำให้ผู้เล่นคนอื่นๆ อีก 9 คนไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ โดยจะแบนผู้เล่นคนนั้นครั้งละไม่นานเกิน 5-10 นาที เพื่อให้ผู้เล่นที่ถูกแบน ตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องคอมพิวเตอร์รวมถึง Internet ของท่านว่าพร้อมสำหรับการเข้าร่วมใน Matchmaking หรือไม่ โดยสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ Matchmaking มีอยู่ 3 ข้อด้วยกันคือ

1.ปัญหาเกี่ยวกับเรื่อง Network ปัญหานี้ส่วนใหญ่จะมาจากร้านอินเตอร์ที่เซ็ตค่า Router ไม่ถูกต้องจะทำให้ Ip Address ของเครื่องในร้านชนกันทำให้ Matchmaking ล่มได้ และปัญหาทางด้าน Internet ที่ไม่ค่อยเสถียร ทำให้การรับส่ง ข้อมูลในระหว่างที่กำลังโหลดเกมก่อนเข้าเล่นนั้นขัดข้องจึงทำให้ Matchmaking ล่ม

2.ปัญหาทางด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการทำงานของ CPU/Memory ที่หนักมาเกินไป ใช้เวลาโหลดนานมาเกินกว่าที่ควร ก็จะทำให้ Matchmaking ล่มเช่นกัน

3.ปัญหานี้เกี่ยวกับที่ตัวผู้ที่กดจอยห้องใน Matchmaking เป็นคนกดยกเลิกเอง ในระหว่างการโหลด ทำให้ Matchmaking ล่มเช่นกัน

ผู้ที่เป็นสาเหตุทำให้ Matchmaking ล่ม ตามที่กล่าวใน 3 ข้อข้างบนนั้น จะถูกแบนนานครั้งละไม่เกิน 5-10 นาที ซึ่งการมาของระบบนี้จะทำให้ปัญหาในการล่มของ Matchmaking ลดลงไปได้เป็นอย่างมาก และเมื่อพูดถึงการแบนสำหรับผู้เล่นที่ทำให้ระบบล่มแล้วก็นับว่าไม่ได้เป็นปัญหาซักเท่าไหร่เพราะแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น เพื่อที่เราจะได้ใช้เวลาในการแบนไปตรวจสอบความพร้อมของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเท่านั้นเอง ในที่สุดระบบดีๆ แบบนี้ก็มาถึงเมืองไทยซักที เสียงบ่นเรื่อง Matchmaking ล่มบ่อยๆ ก็คงจะลดน้อยกันไปอย่างแน่นอน ส่วนการล่มอันเกี่ยวเนื่องมาจาก เซิร์ฟเวอร์นั้นทางผู้เล่นจะไม่ถูกแบนอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ ระบบ TMB นี้ได้ที่ :

http://www.compgamer.com/home/?p=164345