หมูพญานาค คว้ารางวัลชนะเลิศ ในคอนเซ็ปต์ หมูไทยๆ สไตล์คุณ

1,799 views

“แฮปปี้คนเลี้ยงหมู Design Contest” ภายใต้คอนเซ็ปต์ 【หมูไทยๆ สไตล์คุณ】
หมูพญานาค คว้ารางวัลชนะเลิศ กิจกรรมเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบ “แฮปปี้คนเลี้ยงหมู Design Contest” ในงาน Social Game Expo 2011 ณ Digital Gateway สยามสแควร์ ในคอนเซ็ปต์ หมูไทยๆ สไตล์คุณ ออกแบบหมูที่ยังไม่เคยมีมาก่อน และส่งเข้าประกวด
…..
โดยกติกามีดังนี้
– ผู้ร่วมแข่งขัน จะต้องออกแบบหมู!!! ให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้
– ผู้เล่นที่ส่งรูปคอกหมูของตัวเองมา หรืออื่นๆ ที่นอกเหนือจากกติกาดังกล่าว ถือว่าไม่ตรงตามเงื่อนไขการร่วมสนุก
– ปิดรับสมัครผลงาน และโหวต ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2554
-คอนเซ็ป หมูไทยๆ สไตล์คุณ ออกแบบหมูที่ยังไม่เคยมีมาก่อน และส่งเข้าประกวด

และวันนี้ ผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย มีมาทั้งหมด 6 ท่าน ซึ่งแต่ละท่านในวันนี้ ออกลีลาพรีเซ็นต์ความคิดของตัวเอง ในการออกแบบของตัวเองให้คณะกรรมการผู้ตัดสินฟัง และทำให้คณะกรรมการถึงกับหนักใจ เพราะหมูแต่ละแบบ โดดเด่นและตอบโจทย์ ได้อย่างถูกต้องทั้งหมด แต่ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะมา เรามาดูกันค่ะว่าหมูที่เข้ารอบและผู้ที่ชนะ จะมีหน้าตาเป็นแบบไหน
หมูพญานาค จากคุณ อรรถเศษฐ์
หมูตัวนี้แหละค่ะ ที่ชนะใจกรรมการ ซึ่งแนวความคิดมีอยู่ว่า พญานาค “ที่ออกแบบหมูในลักษณะนี้ เพราะผมนึกถึง เทศการบั่งไฟพญานาค ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ และเกิดขึ้นทุกปี ปีล่ะครั้ง ผมคิดว่า จุดเด่นของพญานาค คือ คนไทย มีทั้งความเชื่อ ความศัทธา และในเรื่องของวัฒนธรรม ที่เป็นเรื่องราว ที่ถูกพูดถึงกันมายาวนาน เป็นเหมือนสิ่งศักสิทธ์ ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานครับ”
….
….ง
คุณ อรรถเศษฐ์ เจ้าของ หมูพญานาค
…ง
…..
หมูวัดแจ้ง จาก คุณพจนีณ์
อันดับ ที่ 2 หมูวัดแจ้ง เป็นผลงานการออกแบบของ คุณ พจนีณ์ ที่มีแนวความคิด ที่นึกถึง ยักษ์วัดแจ้ง เพราะ วัดแจ้ง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย เวลาชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทย ที่นี้ก็จะอยู่หนึ่งสถานที่ในแผนการเดินทางท่องเที่ยว เลยนำเอายักษ์วัดแจ้ง มาผสมผสานกับแนวความคิดที่ อยากให้หมูมีความเป็นไทย และดูน่ารักน่าสนใจค่ะ
…….
…..
คุณ พจนีณ์ ผู้ออกแบบ หมูวัดแจ้ง
……
…….
หมูทศกัณฑ์ ที่ได้รางวัล อันดับที่ 3 จากคุณ พิทักษ์พงษ์
….
คุณ พิทักษ์พงษ์  ผู้ออกแบบหมูทศกัณฑ์
แนวความคิดที่อยู่ใน วรรณคดีไทย ที่นำเอามาปรับเปลี่ยนใส่ไอเดียที่สุดน่ารัก ไม่แพ้ใคร ที่ทำเอาคณะกรรมการ อึ้งกับลีลาการเสนอแนวความคิด โดยแต่งเป็น กลอนโครงสี่สุภาพ เล่าถึงที่มาที่ไปว่า เจ้าหมูตัวนี้ เกิดจากพ่อหมูพันธุ์ไหน แม่หมูพันธุ์อะไร ทุกคนในงาน ต่างตั้งใจฟังกันอย่างชื่นชม
…..รางวัลอันดับที่ 4 หมูไอยรา จากคุณเรื่องชัย
…..
….…..
หมูไอยรา จากคุณเรื่องชัย ที่มีแนวความคิด ถึงช้างไทยที่เป็นสัญลักษณ์ ของคนไทย นำมาประยุกต์ได้อย่างน่าชื่นชม
….


รางวัลที่ 5 หมูนักมวยไทย จากคุณฐานกรณ์

คุณฐานกรณ์ ผู้ออกแบบ หมูนักมวยไทย

หมูนักมวยไทย จากคุณฐานกรณ์ ได้รางวัลอันดับที่ 5 มีแนวความคิดที่หยิบเอากีฬาประจำประเทศไทย อย่างมวยไทย และหนุมาน มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ดูเป็นเอกลักษณ์ และมีความเป็นตัวของตัวเอง

หมูสี่ภาค ที่ได้รับรางวัลชมเชย จากคุณกัณฐิกา

คุณกัณฐิกา ผู้ออกแบบหมูสี่ภาค

คุณกัณฐิกา ผู้ออกแบบหมูสี่ภาค ที่มีแนวความคิด ที่หยิบเอาของดีเมืองไทยสี่ภาค อย่างผ้าไทย มาผสมผสานกับแนวความคิดที่อยากให้ผ้าไทย อยู่ในชุดที่หมูใส่ เพื่อที่ว่า อยากให้คนทั่วโลกรู้ว่าเมืองไทย มีของดีเช่น ผ้าประจำภาคแต่ละภาคของเมืองไทย

จบไปแล้วสำหรับ กิจกรรม เฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบ “แฮปปี้คนเลี้ยงหมู Design Contest” ที่งานนี้รับรองว่า จะมีหมูทั้งหกตัวนี้ ไปโลดแล่นอยู่ในเกมอย่างแน่นอน แล้วคอยติดตามกันนะคะ

.ซ……