Dragonica : เปิดหม้อต้อนรับเทศกาลผีๆใน Halloween Event

1,596 views

เตรียมพบกับความสนุกและความหลอนกับเทศกาล Halloween ในเกม Dragonica โดยนอกจากภายในเมืองจะมีการตกแต่งให้เข้ากับเทศกาลแล้ว ก็ยังมีมอนสเตอร์พิเศษประจำเทศกาลและเควสต์พิเศษให้เพื่อนๆได้ร่วมสนุกอีกด้วย

Halloween Monster
มอนสเตอร์ประจำเทศกาลนี้คือ Dangerous Pumpkin Monster โดยมันจะปรากฏตัวใน 14 แผนที่ได้แก่

Dangerous Pumpkin Monster เมื่อเกิดแล้วจะมีประกาศขึ้นมาด้วย โดยจะเกิดเพียงแผนที่ละ 1 ตัวเท่านั้นและเมื่อมันตายลงอีก 1 ชั่วโมงจึงจะเกิดใหม่ ซึ่งเราจะโจมตีเจ้า Dangerous Pumpkin Monster ได้ครั้งละ 1 ดาเมจเท่านั้น และเมื่อตีมันจนแตกก็จะมี Halloween Ghost ปรากฏตัวออกมา 10 ตัว ซึ่งเราจะโจมตีเจ้า Halloween Ghost ได้ครั้งละ 1 ดาเมจเช่นกัน และเมื่อกำจัดมันได้แล้วก็จะดรอบ Ghost Soul และ Halloween Gift Box โดยผู้ที่ทำ Hit ได้มากที่สุดจะได้รับสิทธ์ในการเก็บไอเทมไป

*Halloween Ghost 1 ตัวจะดรอบ Ghost Soul 1 อันและ Halloween Gift Box 2 กล่อง

Halloween Quest
สามารถร่วมสนุกได้ทั้ง 2 เผ่า แต่ตัวละครต้องมีเลเวล 20 ขึ้นไป โดยวิธีทำเควสต์มีดังนี้
1.รับเควสต์ “Sweet Halloween” ที่ NPC Randy ใน Port of Winds จากนั้นคุยกับ Randy เพื่อจบเควสต์ได้เลย

2.จากนั้นจะมีเควสต์ขึ้นมาให้เราทำ 2 เควสต์ด้วยกันคือ

2.1 “Ghost Hunter”
เควสต์นี้จะให้เรารวบรวม Halloween Token จำนวน 20 อันจาก Halloween ghost มาส่งให้Randy และ Randy ก็จะให้ Ghost Hunter Achievement กับเราเป็นของรางวัล เราสามารถทำเควสต์นี้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
* Halloween Token จะดรอบก็ต่อเมื่อทำเควสต์ “Ghost Hunter” เท่านั้น

Ghost Hunter Achievement

เหรียญฉายาประจำเทศกาลฮาโลวีน สามารถหาได้จากเควสต์ “Ghost Hunter”
Option ที่ได้
– เมื่อทุบไอเทมจะได้รับ Soul เพิ่มขึ้น 15%
– ขณะโจมตีมีโอกาส 5% ที่จะร่ายเวทย์ Pumpkin Head ใส่ตนเอง ช่วยเพิ่มค่า ATK 5% เป็นเวลา 5 นาที

2.2  “สุขสันต์วัน Halloween”
เควสต์นี้จะให้เรานำ Ghost Soul จำนวน 1 อันจาก Halloween ghost มาส่งให้ Randy ซึ่งเควสต์นี้จะเป็นเควสต์ที่ทำซ้ำได้เรื่อยๆ โดยทุกครั้งที่ส่งเควสต์ก็จะได้รับเงินและ EXP จำนวนหนึ่ง แต่เควสต์นี้จะมีความพิเศษด้วยคือ หากผู้เล่นทุกคนในเซิฟเวอร์ช่วยกันส่งเควสต์ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ก็จะได้รับบัพพิเศษทั้งเซิฟเวอร์อีกด้วย

Halloween Event Buff
บัพพิเศษประจำ Halloween โดยผู้เล่นทุกคนในเซิฟเวอร์จะต้องช่วยกันนำไอเทมมาส่งให้ครบตามจำนวนและภายในเวลาที่กำหนดเพื่อรับบัพพิเศษไปด้วยกัน
วิธีการร่วมสนุก
1.การนับจำนวนเควสต์ที่สะสมจะเริ่มตั้งแต่หลังเที่ยงคืนถึงหกโมงเย็นของวันถัดไป หลังจากหกโมงเย็นถึงเที่ยงคืน จำนวนเควสต์จะไม่ถูกนับ
2.ผู้เล่นทุกคนในเซิฟเวอร์ช่วยกันนำ Ghost Soul มาส่งเควสต์ “สุขสันต์วัน Halloween” กับ Randyได้เรื่อยๆ โดย 1 เควสต์ใช้ Ghost Soul 1 อัน
3.เราสามารถตรวจสอบจำนวนเควสต์ที่ส่งทั้งหมดผ่านทางหัวข้อ “Join Quest” ที่ Randy หรือหลังจากส่งเควสต์แล้วระบบจะแสดงจำนวนเควสต์ที่ส่งทางด้านล่างของหน้าจอ

4. การแจกบัพจาก Randy จะเริ่มตั้งแต่เวลาหกโมงเย็นของแต่ละวัน ผู้เล่นที่ต้องการรับบัพจะต้องอยู่ในเกมในเวลาดังกล่าวด้วย หากไม่ได้อยู่ในเกมก็จะไม่ได้รับบัพ โดยก่อนจะเริ่มแจกบัพก็จะมีประกาศขึ้นมาให้ผู้เล่นทราบก่อนด้วย

5.เมื่อนับถอยหลังการประกาศแล้ว Randy ก็จะมอบบัพพิเศษให้กับเรา โดยบัพที่ได้รับนั้นจะมีระยะเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งจำนวนบัพที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับจำนวนเควสต์ที่สะสมไว้ดังนี้

*หากเก็บเควสต์ได้ถึง 1500 แล้ว แนะนำให้เก็บ Ghost Soul ไว้ส่งเควสต์ในวันถัดไป

ไอเทมที่เปิดได้จาก Halloween Gift Box

Ghost Balloon
บอลลูนพิเศษของ Halloween Event โดยผู้เล่นสามารถเปิดได้จาก Halloween Balloon Box ที่ได้จากกล่อง Halloween Gift Box มีด้วยกัน 2 แบบ คือ

Option ที่ได้
– Movement speed +3%
– เมื่อพิมพ์ข้อความ กรอบคำพูดจะเป็นกรอบแบบพิเศษ
*Balloon นี้สามารถแลกเปลี่ยน และตั้งขายได้ แต่จะไม่สามารถตีบวกและเพิ่มออพชั่นได้

นอกจาก Halloween Event แล้ว ทางทีมงานยังมีกิจกรรมอื่นๆให้เพื่อนได้ร่วมสนุกกันอีก รับรองว่ามันส์ ของรางวัลเพียบแน่นอน นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถติดตามข่าวสารจากเกมได้ที่ www.dragonica.in.th ด้วยนะครับ