Street Fighter Alpha 3 Max พร้อมลงสังเวียน PSP แล้ววันนี้

4,474 views

Street Fighter Alpha 3 Max นับเป็นภาคแรกของซีรีส์ Street Fighter ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเครื่อง PSP โดยเฉพาะ ตัวเกมถือว่ารับช่วงต่อโดยตรงจากเกมต่อสู้ที่ได้รับความนิยมสูงมากอย่าง Street Fighter Alpha 3 ซึ่งในภาค Max จะมีการเพิ่มส่วนประกอบต่าง ๆ สำหรับเครื่องเกมพกพาโดยเฉพาะ ทั้งฟังก์ชั่น Wi-Fi และระบบการเล่นรูปแบบใหม่มากมาย นอกจากเหล่าสุดยอดนักสู้ที่มีให้เลือกเล่นกว่า 30 คนในภาคต้นฉบับแล้ว ในภาคนี้ยังมีการเสริมกำลังด้วยตัวละครใหม่เข้าไปอีก 4 ตัวละครด้วยกัน

ด้วยการประยุกต์ให้เข้ากับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของเครื่อง PSP ตัวเกม Street Fighter Alpha 3 Max จึงมีการเพิ่มเนื้อหาต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเครื่องนี้โดยเฉพาะ เช่นระบบการเล่นรูปแบบใหม่ในซีรีส์ Street Fighter Alpha อย่าง Variable BattleMode ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้แบบแท็กทีมได้ตามเวลาจริง แท็กออกไปเพื่อให้อีกตัวละครในทีมพุ่งเข้ามาโจมตีศัตรูในทันที นับเป็นกระบวนท่าที่มีประโยชน์มากในสถานการณ์คับขัน Yun, Maki และ Eagle จาก Capcom vs. SNK 2 รวมไปถึง Ingrid จาก Capcom Fighting Evolution ก็ได้มาร่วมสังเวียนในภาคนี้พร้อมด้วยเนื้อเรื่องเฉพาะของแต่ละคน การต่อสู้แบบตัวต่อตัวก็จะร้อนแรงขึ้นด้วยโหมด Wi-Fi League Battle Mode ที่จะให้ผู้เล่นได้เข้ามาปะทะกันในทัวร์นาเมนต์ย่อยได้พร้อมกันสูงสุดถึง 8 คน

Street Fighter Alpha 3 Max จะสร้างความประทับใจให้ผู้เล่นได้สัมผัสในระดับเดียวกับที่ทุกภาคของซีรีส์นี้สามารถมอบให้ได้ นักเล่นเกมสามารถประยุกต์ทักษะของตัวละครเพื่อเลือกกระบวนท่าโจมตีแบบต่อเนื่องได้ในโหมดการเล่นหลากหลายรูปแบบ ซึ่งทำให้สามารถย้อนกลับมาเล่นได้แบบไม่รู้จบ โหมด Arcade Mode จะให้ผู้เล่นได้ประลองนัดแล้วนัดเล่ากับคู่ต่อสู้ที่ควบคุมโดย CPU ส่วน Survival Mode ผู้เล่นจะได้จะได้สู้กับศัตรูจนกว่าจะโดนน็อกเอาท์ ร่วมทีมกับ CPU เพื่อต่อสู้กับฝ่ายศัตรูใน Dramatic Battle Mode สู้กับบอสใหญ่ใน Final Battle Mode เล่นคนเดียวหรืออเล่นกับเพื่อนในโหมดการเล่นแบบเน็ตเวิร์กทั้ง 4 รูปแบบ ได้แก่ สู้กันตัวต่อตัวใน Versus Mode เลือกจัดทีมแบบ 3 ตัวละครแล้วต่อสู้กันแบบเป็นทีมใน Team Battle Mode เรื่องประยุกต์ทักษะของตัวละครทำการโจมตีแบบต่อเนื่องอย่างเหนือชั้นใน Dramatic Battle Mode หรือสู้กันแบบแท็กทีมที่ความเป็นไปได้มีไม่รู้จบใน Verses Variable BattleMode

Street Fighter Alpha 3 Max ออกวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลบน PlayStation Network ประเทศไทยแล้ววันนี้ ในราคา 573 บาท